Những điều cần biết khi sử dụng thuốc DEP chữa ghẻ

Tủ Thuốc Gia Đình - 04/30/2024

Có rất nhiều bệnh ngoài da khiến cho không ít người lo lắng và tìm biện pháp để điều trị . Trong đó phải kể đến bệnh ghẻ, căn bệnh ngoài da xảy ra phổ biến và bất kỳ đối tượng nào cũng có thể gặp phải.

Có rất nhiều bệnh ngoài da khiến cho không ít người lo lắng và tìm biện pháp để điều trị . Trong đó phải kể đến bệnh ghẻ, căn bệnh ngoài da xảy ra phổ biến và bất kỳ đối tượng nào cũng có thể gặp phải.

Và DEP là một trong những loại thuốc trị ghẻ được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Vậy thuốc DEP chữa ghẻ được sử dụng như thế nào?

Thuốc DEP chữa ghẻ ngứa hiệu quả

Ghẻ ngứa là một loại bệnh do kí sinh trùng có tên Sarcopte Scabiei hominis gây ra. Đây là một loại bệnh ngoài da, do lây nhiễm khi tiếp xúc với người bệnh. Loại kí sinh trùng này thường hoạt động về đêm, xâm nhập vào lớp sừng của thượng bì, đào hầm và đẻ trứng.

Sau đó trứng sẽ nở thành ấu trùng sau 3-4 ngày, phát triển thành con trưởng thành sau 20-24 ngày và sau đó là tiếp tục gây đợt ngứa mới. Bệnh thường tái phát theo chu kì khoảng sau 3 tuần.

Ghẻ ngứa chỉ gây bệnh ngoài da và rất dễ lây bệnh cho người xung quanh, nhất là những nơi kém vệ sinh. Khi bị ghẻ, thường khiến cho người bệnh ngứa ngáy nhiều nên hay gãi. Vì vậy dễ gây tổn thương vùng da và nhiễm khuẩn thứ phát. Nên bệnh nhân cần phải thận trọng hơn trong việc lựa chọn thuốc trị ghẻ để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mình. Hiện đã có trường hợp bệnh nhân tự dùng thuốc rầy, thuốc súng trị ghẻ và dẫn đến trường hợp bị ngộ độc.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thuốc dùng để điều trị bệnh ghẻ ngứa. Đó có thể là dạng kem, dung dịch, thuốc mỡ, thuốc xịt hay thuốc uống... Và thuốc DEP được biết đến như phương pháp điều trị ghẻ hiệu quả, bên cạnh đó loại thuốc này còn có thể trị vết côn trùng cắn.

Thuốc DEP chữa ghẻ nhanh, không màu, không mùi, không gây kích ứng da... có tác dụng nhanh chóng trong việc điều trị ghẻ ngứa.

Những điều cần biết khi sử dụng thuốc DEP chữa ghẻ

Cách sử dụng thuốc DEP chữa ghẻ

Thuốc DEP chữa ghẻ là dạng thuốc mỡ, là loại thuốc có giá thành vừa phải nhưng mang lại hiệu quả rất cao. Khi người bệnh sử dụng hợp lí và thường xuyên thì sẽ nhanh chóng đạt kết quả hữu hiệu.

Cách sử dụng thuốc DEP cũng khá đơn giản, chỉ cần ùng thuốc bôi lên vùng da bị ghẻ ngứa ngày từ 2-3 lần. Người bệnh có thể bôi vào ban đêm trước khi đi ngủ, để nhanh đạt hiệu quả nên vệ sinh vùng da sạch sẽ và lau khô trước khi bôi thuốc, tuyệt đối không để thuốc dính vào mắt.

Nếu bạn bị ghẻ ngứa kèm theo vảy thì ngoài việc bôi thuốc DEP chữa ghẻ ra, bạn cũng nên dùng thêm thuốc uống sẽ có công dụng tốt hơn. Hoặc có thể sử dụng các loại thuốc bôi khác để hỗ trợ thêm. Đặc biệt không nên thoa thuốc lên những vùng niêm mạc mắt, trong quá trình sử dụng có thắc mắc hoặc bị dị ứng hoặc chịu các tác dụng phụ của thuốc cần đến gặp ngay bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và khắc phục kịp thời.

Những điều cần biết khi sử dụng thuốc DEP chữa ghẻ


Lưu ý khi sử dụng thuốc DEP

Trong các trường hợp đặc biệt như mang thai, cho con bú, phẫu thuật... người bệnh nên có những lưu ý cần thiết nếu muốn sử dụng thuốc DEP chữa ghẻ.

Với trường hợp trước khi phẫu thuật bạn nên nói cho bác sĩ biết tất cả các loại thuốc bạn đang sử dụng. Vẫn chưa có đầy đủ các nghiên cứu để xác định có những rủi ro do thuốc mang lại đối với phụ nữ mang thai với cho con bú. Nhưng tốt hơn hết bạn cần đến gặp bác sĩ và nghe theo lời khuyên sự chỉ định của bác sĩ.

Ngoài ra cũng nên lưu ý xem mình có bị dị ứng với bất kì thành phần nào của thuốc không? Và thuốc DEP chữa ghẻ không nên sử dụng được cho bộ phận sinh dục bị ghẻ ngứa, nếu bôi vào bạn sẽ có cảm giác bị rát và đau.

Đối với những trường hợp ghẻ ngứa nặng bạn nên đến bệnh viện, hoặc trạm y tế địa phương để thăm khám. Không nên dùng liều bôi gấp đôi liều lượng đã được chỉ định.

Cần bảo quản thuốc DEP sau khi sử dụng

Trong quá trình sử dụng thuốc DEP chữa ghẻ, người bệnh cần lưu ý đến việc bảo quản thuốc tốt để hiệu quả đạt tối đa nhất.

Nên bảo quản thuốc ở nhiệt độ phòng, tránh nắng nắng trực tiếp, ánh sáng cao. Ở mỗi loại thuốc khác nhau chúng ta sẽ có cách sử dụng cũng như bảo quản khác nhau. Vì thế nên đọc kĩ hướng dẫn trước khi dùng thuốc, hỏi ý kiến bác sĩ trước khi có sự thay đổi về liều lượng dùng. Không nên vứt thuốc bừa bãi không đúng nơi quy định, khi thuốc quá hạn thì không nên sử dụng.

Xem thêm

  • Bệnh ghẻ cóc và những điều cần lưu ý
  • Các bài thuốc chữa mề đay và bệnh da vẽ nổi

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!