Trị ghẻ ngứa bằng nước muối

Y Học Cổ Truyền - 04/29/2024

Ghẻ ngứa khiến cho cơ thể người bệnh luôn luôn cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu. Và nếu người bệnh thường xuyên gãi ngứa thì sẽ gây ra các vết xước chồng chất trên cơ thể. Bệnh gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sinh hoạt thường ngày của người bệnh. Chúng ta hãy cùng xem cách Trị ghẻ ngứa bằng nước muối vừa đơn giản, vừa đem lại lợi ích nhanh chóng qua bài viết dưới đây.

Ghẻ ngứa khiến cho cơ thể người bệnh luôn luôn cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu. Và nếu người bệnh thường xuyên gãi ngứa thì sẽ gây ra các vết xước chồng chất trên cơ thể. Bệnh gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sinh hoạt thường ngày của người bệnh. Chúng ta hãy cùng xem cách Trị ghẻ ngứa bằng nước muối vừa đơn giản, vừa đem lại lợi ích nhanh chóng qua bài viết dưới đây.

Ghẻ ngứa và những điều cần biết

Ghẻ ngứa là căn bệnh thường gặp ở những người giữ gìn vệ sinh cá nhân không được tốt nên tạo điều kiện cho ký sinh trùng gây lây nhiễm và phát triển. Ngoài ra, bệnh cũng có thể do sử dụng phải nguồn nước bẩn hoặc bị lây từ người khác. Bệnh ghẻ lây truyền từ người này sang người khác. Việc nằm chung giường, mặc chung quần áo, dùng chung khăn tắm, sinh hoạt tình dục... cũng có thể bị lây bệnh ghẻ. Bệnh ghẻ không phân biệt giới tính, mọi người ở mọi lứa tuổi, mọi giới tính đều có thể bị bệnh ghẻ.

Nguyên nhân gây ngứa là do ký sinh trùng ghẻ cái gây ra, ghẻ đực sau khi giao phối xong thì chết. Ghẻ cái một khi đã tìm được địa điểm thích hợp thì sẽ di chuyển đến đó và bắt đầu quá trình đào ổ trên da, đồng thời đẻ trứng ghẻ gây ra những cơn ngứa dữ dội và khó chịu. Nếu như không điều trị sớm thì việc ghẻ ngứa lây lan sang những người thân trong gia đình.

Trị ghẻ ngứa bằng nước muối

Khi ghẻ cái chết thì người bệnh sẽ hết ngứa, các cơn ngứa sẽ biến mất trong khoảng thời gian vài ngày đến vài tuần. Tuy nhiên, nếu không điều trị nhanh chóng, ghẻ cái sẽ lại tiếp tục sinh sản dưới da, gây ra đau và ngứa, khó chịu. Ghẻ mụn nước thường xuất hiện ở các vị trí đặc hiệu như kẽ ngón tay, lằn chỉ cổ tay, nếp gấp bàn tay, vùng thắt lưng, cạp quần, bẹn đùi, sinh dục, nách, núm vú ở phụ nữ. Tuy nhiên, ghẻ lại không mọc ở mặt, đầu và 1/3 trên lưng. Đối với trẻ em dưới 2 tuổi, ghẻ có thể xuất hiện ở toàn thân và khi dùng kính lúp soi có thể bắt được cái ghẻ nằm ở cuối đường hầm trong da.

Ngay khi có những biểu hiện như ngứa da dữ dội, xuất hiện mụn ngứa khắp người và xuất hiện các mụn nước tập trung ở khắp cơ thể, thường xuyên ngứa về đêm, ngứa dữ dội không thể ngủ được,... Thì chắc chắn bạn đã bị ghẻ ngứa và cần điều trị càng sớm càng tốt. Ngoài ra, các ngứa tăng khi trời nóng, khi lao động hay khi chơi thể thao.

Cách trị ghẻ bằng nước muối đơn giản

Trong giân dan, người ta trị ghẻ bằng nước muối rất hiệu quả. Hơn nữa, người ta thường hay kết hợp cả với bài thuốc từ lá mướp cũng có công dụng trị ghẻ khá cao. Lá mướp và muối có chứa thành phần có khả năng sát trùng và tiêu diệt vi khuẩn, ký sinh trùng.

Cách làm

Hằng ngày, bạn pha muối loãng với nước ấm để tắm rửa, có thể tắm vào lúc đang ngứa. Muối có rất nhiều tác dụng nhưng tác dụng mạnh nhất phải kể đến đó là tính sát khuẩn và tiêu viêm rất mạnh. Do đó, sẽ đẩy lùi và tiêu diệt được ký sinh trùng gây bệnh.

Tuy nhiên, áp dụng cách chữa ghẻ bằng nước muối này cần phải kiên trì thực hiện thường xuyên mỗi ngày vài lần. Đồng thời giặt giũ quần áo, chăn màn... và giữ vệ sinh nhà cửa, nơi ở mỗi ngày để tránh ghẻ cái ẩn nấp và lây nhiễm lại.

Trị ghẻ ngứa bằng nước muối

Lưu ý khi tắm nước muối chữa ghẻ

- Tránh xa các yếu tố nguyên nhân gây ghẻ ngứa như lây nhiễm bụi bẩn, nước bẩn, vệ sinh nhà cửa không sạch sẽ...

- Người bệnh cần đặc biệt lưu ý khi sử dụng cách trị ghẻ bằng muối phải theo dõi tình trạng da thường xuyên, nếu các triệu chứng ghẻ không có dấu hiệu suy giảm thì cần ngưng sử dụng. Thay vào đó thì hãy đến các cơ sở y tế để thắm khám và điều trị. Tránh để tình trang ngứa kéo dài, gây bội nhiễm.

Phương pháp kết hợp với lá mướp

Chuẩn bị: 4 - 5 lá mướp, 1 thìa muối.

Thực hiện: Bạn dùng khoảng 4 -5 lá mướp rửa sạch, giã nhuyễn ra sau đó trộn với 1 thìa muối vào giã cùng. Sau đó bạn hãy dùng hỗn hợp này đắp sát lên vùng da bị ghẻ ngứa, để khoảng 30 phút thì rửa lại bằng nước sạch.

Thực hiện cách này liên tục 2 lần/ngày sẽ giúp cho việc tiêu diệt ký sinh trùng ghẻ cái được nhanh hơn. Sau 1 tuần bạn sẽ cảm thấy toàn thân thoải mái, khoan khoái dễ chịu và không còn cảm giác ngứa.

Trên đây là cách trị ghẻ ngứa bằng nước muối rất hiệu quả và linh nghiệm. Bạn hãy chia sẻ cho những người xung quanh để họ biết cách chữa bệnh ghẻ ngứa một cách đơn giản nhất nhé.

Xem thêm:

  • Bệnh ghẻ cóc và những điều cần lưu ý
  • Những điều cần biết khi sử dụng thuốc DEP chữa ghẻ

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!