Những điều cần nhớ khi đi du lịch mùa Đông

Kiến Thức Y Học - 04/29/2024

Mùa đông tuy không là mùa du lịch trọng điểm do thời tiết ở một số nước và một số địa điểm khá lạnh, đôi khi khắc nghiệt không phù hợp cho các hoạt động vui chơi nghỉ dưỡng. Tuy nhiên vẫn có khá nhiều nơi rất đẹp và thích hợp để du lịch mùa đông, hơn nữa giá tour và dịch vụ trong mùa này rẻ hơn rất nhiều so với mùa hè, dịp nghỉ lễ. Vậy những điều cần nhớ khi đi du lịch mùa đông? Hãy để Lily & WeCare cung cấp thông tin giúp bạn có chuyến du lịch tuyệt vời trong mùa đông này nhé!

Mùa đông tuy không là mùa du lịch trọng điểm do thời tiết ở một số nước và một số địa điểm khá lạnh, đôi khi khắc nghiệt không phù hợp cho các hoạt động vui chơi nghỉ dưỡng. Tuy nhiên vẫn có khá nhiều nơi rất đẹp và thích hợp để du lịch mùa đông, hơn nữa giá tour và dịch vụ trong mùa này rẻ hơn rất nhiều so với mùa hè, dịp nghỉ lễ. Vậy những điều cần nhớ khi đi du lịch mùa đông? Hãy để Lily & WeCarecung cấp thông tin giúp bạn có chuyến du lịch tuyệt vời trong mùa đông này nhé!

Những điều cần nhớ khi đi du lịch mùa Đông

1. Lựa chọn quần áo cho mùa đông

Trang phục là yếu tố quan trọng nhất giúp giữ ấm cơ thể khi đi du lịch mùa đông. Bạn đừng quá bận tâm tới thời trang khi điểm đến của mình là nơi có nhiệt độ thấp mà hãy đặt mục tiêu giữ ấm cho cơ thể lên hàng đầu để tránh hiện tượng chân tay tê cóng và phát cước.

Việc giữ ấm cho cơ thể là điều vô cùng quan trọng khi du lịch một hành trình dài, giữa tiết trời giá buốt. Vì vậy, bạn nên chọn những trang phục có chức năng giữ ấm, dày và tiện dụng cho chuyến đi của mình. Nên mặc những bộ đồ cotton mỏng và bó sát ở phía trong để giữ nhiệt giúp cơ thể được giữ ấm hơn. Khi đi du lịch, đặc biệt là hành trình du lịch bụi thì bạn nên chọn những trang phục có màu sẫm bởi bên cạnh tác dụng hấp thụ nhiệt giúp giữ ấm cơ thể, những trang phục màu sẫm có thể tránh được bụi bẩn.

Ngoài việc mặc nhiều lớp áo giúp cho cơ thể bạn giữ được mức nhiệt ổn định thì khi di chuyển giữa thời tiết giá rét ở các tỉnh phía Bắc bạn nên mang theo những loại phụ kiện giúp giữ ấm cho cơ thể như khăn, mũ len, găng tay, tất... Trời mùa đông lạnh giá cũng thường đi kèm với những cơn mưa, vì vậy bạn cũng nên chuẩn bị cho mình một chiếc ô hay bộ quần áo mưa để phòng những cơn mưa bất chợt.

Những điều cần nhớ khi đi du lịch mùa Đông

2. Chuẩn bị thuốc mang theo

Bắt đầu hành trình đi du lịch dài ngày các bạn đều phải chuẩn bị thuốc mang theo phòng các trường hợp bệnh xảy ra đột xuất. Đặc biệt vào mùa đông thì các loại thuốc chống cảm lạnh sốt, cảm cúm, nhức đầu hay các loại dầu gió, dầu gừng là những loại thuốc bạn nhất thiết phải mang theo. Lưu ý, không bôi dầu khi đang ở ngoài trời để tránh nguy cơ cơ thể nhanh chóng bị mất nhiệt. Trong trường hợp bị nhiễm lạnh, nên dùng khăn nóng lau mặt, cổ, tay và chân.

Mùa đông thời tiết thường hanh khô nên da dễ bị nứt nẻ, vì vậy, một hộp kem dưỡng da là điều cần thiết cho bạn.

3. Di chuyển, phương tiện di chuyển

Khi đi du lịch thì bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện đi lại như ô tô, tàu hỏa hay xe máy,... nhưng đa số các bạn trẻ yêu thích “du lịch bụi” thì thường lựa chọn phương tiện xe máy, bởi nó tiết kiệm chi phí, cơ động, có thể dừng chụp ảnh dễ dàng ở các địa điểm dọc đường đi.

Tuy nhiên, trời mùa đông miền Bắc thường xuyên rét đậm, hay có sương mù dày đặc và thậm chí có cả băng, tuyết. Vì thế, việc di chuyển bằng xe máy trên quãng đường dài gặp khá nhiều nguy hiểm. Để đảm bảo an toàn, các bạn nên chọn ô tô và tàu hỏa khi đi du lịch. Nếu du lịch vào thời điểm sát Tết hay vào các dịp lễ thì bạn nên đặt vé tàu, xe từ trước để đề phòng hết vé.

Những điều cần nhớ khi đi du lịch mùa Đông

4. Thận trọng trong quá trình ăn uống

Khi đi khám phá một vùng đất mới, việc tìm kiếm và ăn các món ăn đặc sản từng vùng miền là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, bạn nên chọn những thức ăn giàu năng lượng, dễ tiêu hóa, tránh ăn những thực phẩm lạnh, thức ăn sống đề phòng bị đi ngoài hoặc ngộ độc. Bên cạnh đó, việc đảm bảo uống đủ nước cũng giúp cơ thể bạn chống chọi với sự hanh khô của thời tiết.

Luôn ăn các thức ăn có vị nóng, một chút ớt, hạt tiêu hoặc tỏi trong bữa ăn giúp tiêu hoá tốt hơn, tăng thân nhiệt cho cơ thể và có thể tránh được tiêu chảy khi dùng nguồn nước khác hoặc do ăn thức ăn lạ. Không nên ăn thức ăn có quá nhiều calo trong mùa đông, những bữa ăn nhiều chất và nhiều mỡ sẽ làm bạn cảm thấy đầy bụng và khó chịu. Để tăng sức đề kháng bạn nên ăn nhiều các loại trái cây vì chúng chứa nhiều vitamin, chất chống oxy hóa và các loại ngũ cốc nhiều chất xơ sẽ giúp cơ thể luôn khỏe mạnh và chống lại sự căng thẳng. Sữa chua cũng tốt cho cơ thể trong mùa này vì nó chứa rất nhiều lợi khuẩn.

Nếu hành lý không quá nhiều, bạn nên mang theo một chiếc bình giữ nhiệt để tích trữ nước nóng. Uống một ly nước nóng khi tiết trời trở lạnh sẽ phòng được viêm họng và giúp giữ ấm cơ thể hơn.

5. Giữ gìn sức khỏe

- Rửa tay sạch sẽ, tuy không thể làm thường xuyên như những ngày ấm áp thì nhất thiết phải thực hiện trong những trường hợp bắt buộc, ví dụ như sau khi đi vệ sinh, trước khi chuẩn bị bữa ăn, sau khi lau dọn bàn ghế, sau khi tập thể thao, sau khi đi trên các phương tiện giao thông công cộng... và tất nhiên, phải rửa sạch bằng xà phòng đúng cách.

- Khi trời lạnh cũng không nên tắm và gội đầu bằng nước quá nóng vì sẽ làm da đầu bị khô.

- Tập thể dục, chơi thể thao và nghỉ ngơi hợp lý để tăng cường sức đề kháng

Những điều cần nhớ khi đi du lịch mùa Đông

- Trong phòng nghỉ buổi tối nên để một ly nước hoặc một tô nước để tăng độ ẩm trong phòng, tránh tình trạng chảy máu cam khi ngủ dậy do hệ thống sưởi làm khô không khí. Khi đi bộ ngoài trời, nên đeo ba lô nhỏ đựng các vật cần thiết mang theo, không dùng túi xách tay, để tay luôn rảnh rang và tránh quên hoặc làm rơi. Nếu dùng túi đeo vai, nên đeo chéo ngang người và chú ý luôn để túi ở phía trước.

Qua những thông tin Lily & WeCare chia sẻ trên đây, hi vọng các bạn đã lưu lại được những điều cần nhớ khi đidu lịch mùa đông. Hãy chuẩn bị thật kỹ những vật dụng cần thiết trước khi bắt đầu chuyến hành trình đi xa của mình để chuyến đi hoàn hảo tuyệt vời nhất!

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!