Những lợi ích của suy nghĩ tích cực đối với sức khỏe

Tâm lý - 04/29/2024

Lợi ích của suy nghĩ tích cực không những giúp bạn cảm thấy lạc quan và yêu đời mà nó còn mang lại vô số điều tốt về mặt sức khỏe.

Suy nghĩ tích cực không chỉ là món ăn tinh thần giúp bạn cảm thấy lạc quan và yêu đời mà nó còn mang lại những lợi ích tích cực về mặt sức khỏe. Hãy cùng Hello Bacsi tìm hiểu những điều tuyệt vời mà tư duy tích cực có thể mang đến cho bạn qua bài viết sau nhé.

Suy nghĩ tiêu cực thực sự ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn. Thông thường, những tư tưởng bi quan làm bạn cảm thấy không thoải mái và thậm chí khiến bạn bệnh nặng hơn. Dưới đây là một số lợi ích về sức khỏe của tư duy tích cực.

Chống trầm cảm

Các nhà tâm lý học đã chứng minh rằng một trong những yếu tố chính của bệnh trầm cảm là tư tưởng bi quan. Chuyên gia cho biết bất cứ ai thay đổi từ tâm trạng tiêu cực sang tích cực có thể chống lại trầm cảm.

Tránh được cao huyết áp và bệnh tiểu đường

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng những phụ nữ sau thời kỳ mãn kinh có đời sống lạc quan sẽ giảm thiểu được tỷ lệ tử vong. Những người suy nghĩ tích cực có khả năng bị cao huyết áp hoặc bị tiểu đường ít hơn so với những người luôn bi quan.

Mặt khác, những người luôn bi quan có nhiều nguy cơ tử vong vì bệnh tim và ung thư.

Những người tích cực và lạc quan có xu hướng sống lành mạnh vì họ có nhiều hoạt động thể chất hơn, tuân theo chế độ ăn uống hợp lý, không hút thuốc hoặc uống rượu quá mức.

Một thái độ tích cực sẽ giúp bạn phục hồi nhanh hơn sau bệnh tật hoặc phẫu thuật. Nếu bạn giữ vững được tinh thần lạc quan, bạn có thể đương đầu với những căn bệnh nặng như AIDS, ung thư, bệnh tim…

Tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể

Suy nghĩ tiêu cực sẽ khiến các vùng của não làm suy yếu phản ứng miễn dịch với các loại vắc-xin khác nhau. Nghiên cứu y khoa đã chỉ ra rằng những cảm xúc tiêu cực khiến cho hoạt động điện ở một phần của não bộ gây suy yếu phản ứng miễn dịch.

Đối mặt với căng thẳng và khó khăn

Cuộc sống lúc nào cũng có những thử thách, vậy nên bạn sẽ luôn phải đương đầu với những khoảng thời gian khó khăn ấy. Tư duy tích cực giúp bạn giảm căng thẳng và cảm thấy cuộc sống ý nghĩa hơn. Khi bạn suy nghĩ tích cực, bạn sẽ nghĩ khó khăn làm chúng ta trưởng thành hơn, mạnh mẽ hơn. Lúc ấy, trong đầu bạn không còn những lo sợ mà thay vào đó là những ý chí vươn lên mãnh liệt, đánh bại mọi khó khăn.

Bạn có thể học cách thay đổi từ suy nghĩ tiêu cực sang tích cực để có được những lợi ích về mặt thể chất lẫn tinh thần. Quá trình này đơn giản nhưng cần thời gian và sự luyện tập để tạo nên thói quen tư duy tích cực.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Suy nghĩ tích cực và tiêu cực đem lại điều gì?
  • Đàn ông suy nghĩ gì khi nhìn vào vòng một của phụ nữ?
  • Suy nghĩ tích cực góp phần điều trị ung thư cổ tử cung

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!