3 người khiến bạn không thể quên khi gặp khó khăn trong cuộc sống

Tâm lý - 04/29/2024

Ở những thời điểm khó khăn trong cuộc sống, bạn sẽ nhận ra ai mới là người luôn sẵn sàng giúp đỡ mình.

Ở những thời điểm khó khăn trong cuộc sống, bạn sẽ nhận ra ai mới là người luôn sẵn sàng giúp đỡ mình. Nếu ai đó thờ ơ hay thậm chí đẩy bạn vào tình thế bất lợi thì đây lại là cơ hội để bạn có thể tìm thấy sức mạnh của bản thân!

Những lúc khó khăn trong cuộc sống sẽ là cơ hội tốt để bạn chiêm nghiệm ra nhiều điều quý giá về các mối quan hệ xung quanh. Bạn có thể rút ra bài học về cách ứng xử để biết được giá trị của bản thân mình và định hình lại những mối quan hệ.

Người giúp đỡ bạn lúc khó khăn trong cuộc sống

Họ là những ai trong cuộc đời bạn?

Đây là những người luôn đứng về phía bạn, ủng hộ bạn trong những lúc khó khăn nhất. Họ luôn kề vai sát cánh cùng bạn mặc cho những người khác đều ngoảnh mặt quay đi. Đó thường là người bạn thân chấp nhận cùng bạn thực hiện những ý tưởng bị mọi người cho là “điên rồ”. Các bạn đã cùng trải qua thất bại để thấy trưởng thành và mạnh mẽ hơn.

Vì bản chất của họ là những người thích cho đi nên hạnh phúc đối với họ là thấy những người xung quanh được hạnh phúc. Họ không đòi hỏi phải nhận lại gì đó từ bạn mà đơn giản là họ muốn bạn vượt qua được những lúc khó khăn trong cuộc sống và thấy bạn vui vẻ hơn mà thôi.

3 người khiến bạn không thể quên khi gặp khó khăn trong cuộc sống

Bạn nên đối xử với họ như thế nào?

Dĩ nhiên những người giúp đỡ bạn trong lúc nguy nan nhất luôn là những người đáng trân trọng nhất. Bạn hãy thể hiện lòng biết ơn với họ và cho họ cảm nhận thấy sự giúp đỡ của họ có ý nghĩa như thế nào với bạn. Có thể là họ không nói ra nhưng chắc chắn họ sẽ rất cảm kích nếu thấy sự giúp đỡ của họ được ghi nhận.

Bạn có thể gặp mặt họ, gọi điện ngay cho họ để gửi lời cảm ơn. Một tấm thiệp cảm ơn hay một món quà nhỏ nào đó do chính tay bạn chọn cũng có thể khiến họ thấy vui vẻ rồi đấy.

Người thờ ơ với bạn lúc khó khăn trong cuộc sống

Họ là những ai trong cuộc đời bạn?

Những khi bạn cần giúp đỡ, bạn sẽ chẳng thấy họ ở đâu cả. Họ thường viện lý do bận rộn hoặc không có khả năng giúp đỡ để né tránh khi bạn cần nhờ họ làm một việc gì đó. Đó có thể là những người bạn mới quen biết nên họ chưa thấy bạn đủ quan trọng để họ bỏ công sức và thời gian để giúp đỡ bạn.

Họ hơi coi trọng lợi ích cá nhân của mình nên khó cảm nhận được sự giúp đỡ người khác cũng rất quan trọng trong cuộc sống. Đôi khi, họ còn đắn đo vì không biết sau này bạn có thể giúp lại họ không nên họ cũng ngại phải đưa ra sự giúp đỡ trước.

Bạn nên đối xử với họ như thế nào?

Bạn sẽ dễ có cảm giác bị bỏ rơi khi yêu cầu giúp đỡ của mình bị phớt lờ. Nhưng thái độ oán trách, giận dữ hay bi lụy sẽ không khiến vấn đề của bạn biến mất đi. Thay vào đó, bạn hãy mạnh mẽ lên và tự đi tìm giải pháp cho chính mình.

Bạn nên dành ra thời gian để đánh giá lại mối quan hệ của mình và tìm hiểu nguyên nhân là do họ quá bận rộn hay họ đã lãng quên bạn. Bạn cần đưa ra lựa chọn sáng suốt để xem mình có thể tiếp tục mối quan hệ này hay không.

Người đẩy bạn vào khó khăn trong cuộc sống

Họ là những ai trong cuộc đời bạn?

Họ sẽ đẩy bạn những thử thách hoặc tình huống khó khăn nhất. Điều này khiến bạn lúng túng và loay hoay không biết phải giải quyết như thế nào. Đó có thể là người quản lý muốn bạn khám phá năng lực của bản thân hay chính là ba mẹ luôn muốn bạn trưởng thành hơn khi tự đương đầu với khó khăn. Tuy nhiên, họ cũng có thể là những người đối lập hoặc không thích bạn khi sống trong một môi trường cạnh tranh.

Bạn có thể cảm thấy căng thẳng và áp lực vô cùng khi phải đối diện với những lúc khó khăn như vậy. Đôi khi bạn chẳng thể hiểu nguyên nhân tại sao họ lại hành động như thế và họ cũng sẽ không nói cho bạn biết nguyên nhân tại sao.

Bạn nên đối xử với họ như thế nào?

3 người khiến bạn không thể quên khi gặp khó khăn trong cuộc sống

Bạn cần nhạy bén hơn khi nhìn nhận bản chất của người khác để hiểu họ đưa ra tình huống khó khăn là để thử thách bản lĩnh hay muốn hãm hại bạn. Với trường hợp thứ hai, không có lý do gì để bạn phải duy trì mối quan hệ với họ cả. Đôi lúc, quyết định dừng lại chính là điều tốt nhất bạn có thể làm lúc này.

Khi đối mặt với những người luôn tìm cách gây khó khăn cho mình, bạn cần giữ tâm thế bình thản. Nhờ đó, bạn mới có thể sáng suốt tìm ra cách xử lý các xung đột mà không hành động mù quáng theo cảm xúc giận dữ nhất thời.

Bạn nên thầm cảm ơn những người đã đẩy mình vào hoàn cảnh khó khăn, bởi đây chính là cơ hội tuyệt vời để bạn khơi dậy sức mạnh tiềm tàng bên trong mình. Những thử thách và cam go sẽ giúp bạn trưởng thành và hoàn thiện hơn.

Cuộc sống vốn dĩ là một bức tranh đầy màu sắc nên bạn sẽ dễ dàng bắt gặp nhiều cá tính khác nhau trong cuộc đời mình. Những thời điểm khó khăn nhất sẽ là lúc bạn mạnh mẽ nhất và đây cũng chính là khoảng lặng cần thiết để bạn suy nghĩ về các mối quan hệ xung quanh. Vì thế, hãy nhìn nhận các mối quan hệ một cách tích cực và buông bỏ mọi cảm xúc tiêu cực để luôn tiến về phía trước nhé!

Tuyết Trinh | HELLO BACSI

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Suy nghĩ tích cực và tiêu cực đem lại điều gì?
  • Trắc nghiệm tâm lý: Hình ảnh con bướm tiết lộ gì về tính cách của bạn?
  • [Trắc nghiệm tâm lý] Bạn chọn nút bấm nào để suy nghĩ tích cực trong cuộc sống?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!