Những lưu ý khi sử dụng tã lót cho trẻ sơ sinh

Kiến Thức Y Học - 10/02/2024

Tã lót gần như là một trong những vật bất ly thân đối với trẻ sơ sinh trong suốt những tháng năm đầu đời của mình. Do đó, để có cách sử dụng đúng cũng như an toàn cho bé yêu, Lily & WeCare sẽ cho bạn một vài lưu ý khi khi dùng tã lót sau đây.

Tã lót gần như là một trong những vật bất ly thân đối với trẻ sơ sinh trong suốt những tháng năm đầu đời của mình. Do đó, để có cách sử dụng đúng cũng như an toàn cho bé yêu, Lily & WeCare sẽ cho bạn một vài lưu ý khi khi dùng tã lót sau đây.

Hãy sử dụng những loại tã lót có bề mặt êm

Như bạn đã biết, làn da của trẻ sơ sinh vô cùng mỏng manh và nhạy cảm, thậm chí việc tiếp xúc với không khí cũng khiến làn da dễ bị khô, cho nên bất cứ yêu tố “thô ráp” nào cũng có thể gây ra cho da của bé những tổn thương nhất định. Cũng vì lý do ấy mà tã lót, quần áo, khăn sữa hay mũ đều phải được làm từ những nguyên liệu vô cùng mềm mại và đảm bảo sạch sẽ để trẻ không bị mẩn ngứa, hăm, hôi.

Ngoài bề mặt tã, mẹ cũng nên để ý đến độ dày và khả năng thấm hút của tã để có thể đảm bảo bé luôn được thoải mái khi vận động.

Thời gian gần đây có rất nhiều thiết kế tã lót mới với mặt đáy có khả năng thoát hơi ẩm và chống hăm cao, các bậc cha mẹ cũng nên lưu ý lựa chọn để giúp bé thoải mái, sạch sẽ hơn.

Không dùng tã lót quá lâu

Tã lót cho trẻ sơ sinh tuy là một trong những vật bất ly thân nhưng tuyệt đối không nên dùng trong khoảng thời gian dài.

Có nhiều bậc cha mẹ vì sợ con bị bẩn và hăm nên hay dùng tã lót 24/24, điều này dễ khiến cho khu vực mông và đùi bé bị bí, nổi mẩn và ngứa ngáy.

Để khắc phục điều này, mẹ bầu nên để da bé khô thoáng từ 1 - 2 tiếng trước khi mặc tã cho bé. Khi tã bẩn phải thay ngay để tránh vi khuẩn xâm hại da làm cho bé khó chịu. Nên mặc tã lót cho bé khi ngủ để bé có thể thích nghi với việc đeo bỉm sau này.

Vào mùa đông, thời gian mặc tã lót cho bé có thể kéo dài đến hơn 15 tiếng một ngày nhưng vào mùa hè nóng bức, các mẹ nên lưu ý chỉ nên hạn chế trong hoảng từ 10 - 12 tiếng một ngày.

Những lưu ý khi sử dụng tã lót cho trẻ sơ sinh

Kiểm tra miếng tã thường xuyên

Thời gian sử dụng một miếng tã lót là từ 3 - 4 tiếng tùy vào việc miếng tã còn sạch hay đã bị bẩn. Khi miếng tã lót bẩn bạn nên thay ngay miếng mới để chất bẩn không thể bám vào da bé gây nên tình trạng hăm tã, mẩn ngứa. Thường xuyên kiểm tra tã lót cho bé để biết thời điểm thích hợp thay miếng tã mới.

Vệ sinh cho bé.

Rất nhiều bậc cha mẹ sau khi bỏ miếng tã cũ liền thay luôn miếng tã mới cho bé trong khi còn chưa vệ sinh. Nên nhớ ngay cả khi miếng lót còn sạch thì vẫn có thể có những vi khuẩn đã bám vào da bé nên việc lau rửa là việc không hề thừa mà hoàn toàn cần thiết.

Chất thải của trẻ sơ sinh tuy không có mùi nặng nhưng nếu bạn không lau rửa cho bé thường xuyên, bé sẽ bị hôi vùng kín.

Sau khi thay tã xong, hãy rửa hoặc dùng khăn mềm lau khô cho trẻ, tuyệt đối không mạnh tay hay chà xát làm tổn thương da bé.

Lựa chọn miếng tã lót có thương hiệu

Tuy thương hiệu chỉ là một phần nhỏ để đánh giá sản phẩm nhưng đối với tã lót trẻ sơ sinh bạn hãy cân nhắc những thương hiệu có uy tín trước để đảm bảo sản phẩm an toàn và được làm từ những nguyên liệu cao cấp, đúng với giá tiền.

Không dùng tã lót nếu như thấy trẻ có hiện tiện dị ứng, mẩn đỏi, rộp da.

Nếu như đã tìm được thương hiệu tã lót thích hợp cho bé thì hãy sử dụng duy nhất thương hiệu và loại tã lót đó để đảm bảo an toàn cho bé. Bạn không nên thay đổi loại tã thường xuyên, điều này có thể khiến da bé phản ứng và làm bé khó chịu khi hoạt động.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!