Những lý do vì sao bạn nên ăn bí ngô vào mùa đông

Điều cần biết - 05/03/2024

Bí ngô giàu vitamin, giúp ngăn chăn sự phát triển của tế bào ung thư, kiểm soát huyết áp, giảm cân… và còn nhiều lợi ích khác nữa.

Bí ngô hay còn gọi là bí đỏ có nguồn gốc từ Bắc Mỹ. Bí ngô là thực phẩm rất giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe và thích hợp để chế biến nhiều món ăn hấp dẫn với hương vị thơm ngon, đậm đà. 

Bí ngô được nhiều bà nội trợ tin tưởng và ưa chuộng sử dụng, nhất là khi thời tiết vào đông bởi những lợi ích tuyệt vời mà nó đem lại cho cơ thể của chúng ta.

Bí ngô rất giàu vitamin

Những lý do vì sao bạn nên ăn bí ngô vào mùa đông

Ngoài vitamin A bí ngô còn chứa nhiều vitamin và các khoáng chất cần thiết khác cho cơ thể như: Vitamin B3, folate, sắt (Ảnh minh họa: Internet)

Trong bí ngô chứa rất nhiều vitamin A có tác dụng tăng cường thể lực và đặc biệt là rất tốt cho mắt. Cách nhà khoa học đã chứng minh vitamin A có khả năng ngăn chặn tình trạng thoái hóa mắt, giảm nguy cơ bị mù lòa.

Bên cạnh đó, bí ngô cũng giàu vitamin C, chất kẽm tăng khả năng miễn dịch của cơ thể, chống chọi với những căn bệnh thường gặp vào mùa đông đồng thời có tác dụng hỗ trợ cho những người bị mắc bệnh loãng xương

Ngoài ra bí ngô còn chứa nhiều vitamin và các khoáng chất cần thiết khác cho cơ thể như: Vitamin B3, folate, sắt…

Ngăn chặn sự phát triển của bệnh ung thư

Trong bí ngô chứa nhiều beta-carotene và các chất chống oxy hóa khác có đặc tính bảo vệ cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh ung thư và ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư xâm lấn sang các tế bào khỏe mạnh khác. 

Đặc biệt, mùa đông là thời điểm bí ngô phát triển, bạn nên bổ sung loại thực phẩm này trong thực đơn hàng ngày để giúp cơ thể hấp thụ các dưỡng chất cần thiết, ngăn ngừa bệnh ung thư một cách hiệu quả. 

Tốt cho hệ tiêu hóa

Những lý do vì sao bạn nên ăn bí ngô vào mùa đông

Bí ngô giúp hạn chế sự thèm ăn và tạo cảm giác no lâu hơn, là phương pháp giảm cân tuyệt vời (Ảnh minh họa: Internet)

Hạt bí ngô chứa hàm lượng chất xơ cao, có tác dụng ngăn ngừa táo bón và góp phần loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể, tốt cho hệ tiêu hóa. Hạt bí ngô ngoài ra còn tốt cho tuyến tiền liệt.

Không chỉ vậy, bí ngô giúp hạn chế sự thèm ăn và tạo cảm giác no lâu hơn, là phương pháp giảm cân tuyệt vời, vừa an toàn vừa hiệu quả cho phái đẹp. Nhất là khi mùa đông đến, cơ thể chúng ta phải tiếp nhận quá nhiều chất dầu mỡ, tinh bột… bí ngô giúp chúng ta kiểm soát cân nặng một cách tốt hơn, hạn chế việc tích tụ mỡ thừa trong cơ thể.

Điều hòa huyết áp

Bí ngô là một trong những thực phẩm chứa nhiều chất kali. Khi bạn sử dụng bí ngô nhiều, các chất kali sẽ phát huy tác dụng giúp bạn ngăn ngừa căn bệnh huyết áp hoặc giúp giảm huyết áp đối với những người bị huyết áp cao. 

Hỗ trợ hệ tim mạch hiệu quả

Bí ngô cũng chứa nhiều magiê, có tác dụng tuyệt vời trong việc hạn chế nguy cơ có thể bị đau tim hoặc đột quỵ. Không chỉ vậy, bí ngô chứa nhiều axít folic, cũng giúp ngăn ngừa các cơn đau tim một cách hiệu quả. 

>>> Xem thêm: Ăn lẩu cũng phải chọn đúng loại

Hồng Nam (TH)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!