Những mẫu người không nên kết bạn

Giới tính - 04/25/2024

Không nên kết bạn với một người tính quá trẻ con vì họ có thể làm bạn bẽ mặt trước đám đông...

Một con người chỉ biết lợi dụng, tính toán hay giả tạo chắc hẳn sẽ không thể giữ được tình bạn lâu dài. Magforwomen đã liệt kê những kiểu bạn bè tốt nhất nên tránh kết thân.

1. Một người hay than phiền, khóc lóc

Bất cứ khi nào gặp họ, họ đều có rất nhiều chuyện buồn, dù chỉ là một chuyện vặt vãnh, muốn chia sẻ với bạn. Mặc dù việc chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống với bạn bè không có gì sai nhưng nếu người bạn đó chỉ coi bạn như một 'thùng rác' để họ giải tỏa những thái độ tiêu cực của mình thì lại không tốt chút nào.

2. Người lợi dụng

Kiểu người này luôn ở bên cạnh bạn nhưng chỉ khi họ cần đến sự giúp đỡ của bạn mà thôi. Lúc họ đạt được mục đích cũng chính là lúc người đó biến mất. Lúc bạn cần sự giúp đỡ, bạn sẽ chẳng tìm thấy họ ở đâu.

Những mẫu người không nên kết bạn

3. Lúc nào cũng chỉ nghĩ đến bản thân

Những người chỉ nghĩ đến bản thân mình luôn nghĩ họ là trung tâm của mọi việc. Ngay cả khi bạn muốn chia sẻ với họ về khó khăn của bạn, họ sẽ tìm cách thay đổi chủ đề và dẫn dắt sang chủ đề của họ. Những người bạn như vậy chỉ luôn muốn kể về cuộc sống của mình mà chẳng buồn hỏi thăm xem bạn sống ra sao, công việc, sức khỏe dạo này như thế nào...

4. Người có tính cách trẻ con

Những người có tính cách trẻ con thường khó có thể kiểm soát được cảm xúc của họ. Đôi khi, họ sẽ khiến bạn sẽ phải xấu mặt trước đám đông. Họ dường như không thể đối mặt với sự căng thẳng hay xung đột. Phản ứng của họ trước những tình huống như thế này có thể khiến bạn cảm thấy khó chịu. Nếu bạn phải thường xuyên năn nỉ, xin lỗi cũng như níu kéo một người thường xuyên giận dỗi thì tốt nhất, bạn nên suy nghĩ lại về việc có nên tiếp tục tình bạn này hay không.

5. Luôn đổ lỗi cho bạn

Những người này luôn tìm cách đổ mọi trách nhiệm lên bạn. Họ sẽ khiến bạn cảm thấy bạn là người có lỗi dù đó là một chuyện vụn vặt.

Những mẫu người không nên kết bạn

6. Người giả tạo

Họ giả vờ làm bạn nhưng trong lòng thì lại rất ghét bạn. Họ có thể luôn bên cạnh bạn, chúc mừng bạn, khen bạn và cổ vũ bạn. Tuy nhiên, đó chỉ là thái độ giả tạo bên ngoài. Họ sẽ lộ ra rằng mình là một người không đáng tin, hay nói xấu hay hãm hại bạn bè. Khi đó, tốt nhất là bạn nên sớm kết thúc mối quan hệ. 

Ảnh minh họa: Internet

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!