Những món đồ chơi của trẻ khiến các mẹ phát bực

Làm mẹ - 05/16/2024

Với trẻ thì đó là đồ chơi yêu thích, nhưng với các mẹ thì thật là phiền phức.

Các mẹ có thể nổi cáu lên khi thấy con cầm những món đồ này.

Hình dán (Stickers)

Lũ trẻ thường 'phát cuồng' lên với mớ hình dán và dán chúng ở khắp mọi nơi, trên tường nhà, bàn ghế, ti vi,... thậm chí dán lên cả mặt, quần áo. Chúng làm thế vì thấy thích thú và không cần phải biết điều đó có ảnh hưởng đến ai hay không. Các bà mẹ sẽ càng bực hơn nếu giặt xong quần áo và phát hiện ra một đống hình dán bị mủn ra trong túi áo quần của trẻ.

Kẹo mút

Kẹo mút không những chẳng có tác dụng gì vì nó có quá nhiều đường mà còn trở thành 'vũ khí' dây bẩn khắp nơi của bọn trẻ. Chúng có thể bôi lên tóc, quần áo hay bất cứ đâu có thể tưởng tượng.

Bóng bay

Những món đồ chơi của trẻ khiến các mẹ phát bực

Chơi bóng bay trẻ có thể gặp nguy hiểm (Ảnh: Internet)

Những quả bóng bay mang đến nhiều phiền toái hơn chúng ta hưởng. Nhất là khi bóng nổ có thể gây bỏng, rát hoặc sợ hãi cho lũ trẻ. Chắc chắn sẽ nhiều bà mẹ phải cau mày nếu ai đó tặng bóng bay cho con mình.

Bánh quy

Cũng giống như kẹo mút vậy, bánh quy không tốt cho sức khỏe và răng miệng của trẻ. Bạn sẽ phát bực lên nếu thấy vụn bánh vương khắp nhà và đang mủn ra.

Những lời khuyên

Thật là khó chịu khi ai đó không quá hiểu về gia đình bạn lại thường xuyên nói với con của bạn rằng: 'Cháu về bảo mẹ cắt tóc mái đi, nó sẽ đâm vào mắt cháu mất!' hay 'Hôm nay về nói mẹ cháu đưa đi gặp bác sĩ nhé, nghe cháu ho nặng quá rồi!'… Thật sự là lũ trẻ sẽ chẳng hiểu gì về những lời khuyên đầy tính 'tỏ vẻ quan tâm' đến người khác đó nhưng nó sẽ khiến cho mẹ chúng cảm thấy vô cùng khó chịu và bị tổn thương

>> Xem thêm: Chiêu để các con không tỵ nạnh với nhau

Em bé vui mừng vì món đồ chơi mới

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!