Những rủi ro có thể gặp phải khi tăng cân quá mức

Dinh dưỡng - 04/27/2024

Những người thừa cân, béo phì có thể tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2, bệnh tim, bệnh gút,…

Một trong những nguyên nhân dẫn đến tăng cân là chúng ta có chế độ ăn uống không hợp lý, lười vận động. Tăng cân quá mức ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của chúng ta. theo trang tin Fitness Engagedưới đây là những rủi ro về sức khỏe có thể gặp phải nếu tăng cân quá mức:

Những rủi ro có thể gặp phải khi tăng cân quá mức

Tăng cân quá mức ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của chúng ta. Ảnh: Interne

Bệnh tiểu đường loại 2

Những người thừa cân, béo phì có nhiều nguy cơ mắc phải tình trạng này. Một trong những giải pháp được xem là rất quan trọng để ngăn ngừa bệnh tiểu đường loại 2 là thực hiện một lối sống lành mạnh để duy trì mức cân nặng tiêu chuẩn.

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy rằng, chúng ta có thể ngăn ngừa hoặc trì hoãn tái phát bệnh tiểu đường ở những người có nguy cơ cao bằng cách thay đổi cách ăn uống, tập thể dục phù hợp để kiểm soát được cân nặng, từ đó có thể kiểm soát lượng đường trong máu.

Bệnh tim

Khi trọng lượng cơ thể tăng, dễ dẫn đến huyết áp cao và cholesterol cao. Cả hai vấn đề này đều là nguyên nhân dẫn đến bệnh tim.

Vì vậy, nếu trọng lượng cơ thể giảm cũng sẽ giúp giảm nguy cơ của bệnh tim và đột quỵ. Ăn những thức ăn phù hợp, tập thể dục, giảm tiêu thụ rượu, bia là những cách giúp chúng ta giảm cân và giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Bệnh gút

Gout (gút) là một dạng viêm khớp đau đớn, gây ra bởi quá nhiều acid uric trong máu. Tình trạng gây đau đột ngột, sưng và viêm khớp có thể ảnh hưởng đến các ngón chân, ngón tay, cổ tay…

Đây là căn bệnh phổ biến ở những người thừa cân. Những người càng thừa cân càng có nhiều khả năng mắc bệnh này.

Ngưng thở khi ngủ

Thừa cân có thể khiến bạn ngáy to hơn bình thường và thậm chí có thể ngừng thở khi ngủ. Căn bệnh này có liên quan chặt chẽ đến việc thừa cân, điều này cũng có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ. Để phòng ngừa căn bệnh này, việc đầu tiên là chúng ta nên kiểm soát cân nặng.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!