Những rủi ro trẻ sơ sinh gặp phải khi đi ô tô

Làm mẹ - 05/15/2024

Lỗi là ở cha mẹ lắp đặt vị trí ghế ngồi an toàn không chính xác khiến điều tệ hại có thể xảy ra khi phanh gấp hoặc va chạm xe.

Một nghiên cứu mới đây đã cảnh báo, nhiều trẻ sơ sinh gặp phải rủi ro trong chuyến đi đầu tiên từ bệnh viện về nhà do cha mẹ không lắp đặt hoặc sử dụng ghế an toàn trong xe hơi không chính xác.

Các nhà nghiên cứu đã xem xét 267 gia đình có trẻ sơ sinh và thấy rằng 93% đã thực hiện sai ít nhất một lỗi trong việc đặt trẻ sơ sinh trong chỗ ngồi an toàn hoặc khi cài đặt ghế ngồi an toàn trong xe.

Những sai lầm thường gặp nhất trong việc đặt trẻ sơ sinh vào ghế an toàn gồm: dây nịt quá lỏng lẻo (69%), khóa giữ quá thấp (34%), sử dụng ghế an toàn không được cấp phép (20%), dây nịt quá cao (18%) và không biết cách điều chỉnh dây nịt (15%).

Những rủi ro trẻ sơ sinh gặp phải khi đi ô tô

Thắt dây an toàn đúng cách để đảm bảo an toàn cho trẻ khi ngồi ô tô (Ảnh: Internet)

Các lỗi phổ biến nhất trong việc lắp đặt ghế an toàn gồm: lắp đặt quá lỏng lẻo (43%), góc đặt không chính xác (36%), sử dụng dây đai an toàn nhưng không khóa (23%) và khoảng cách giữa chỗ ngồi an toàn với ghế xe phía trước không chính xác (17%).

Nếu được chuyên gia kỹ thuật sử dụng ghế ngồi an toàn trên xe tư vấn, các gia đình có khả năng cài đặt và sử dụng chỗ ngồi chính xác hơn 13 lần so với những gia đình khác.

Tai nạn xe hơi gây tử vong cho trẻ em nhiều hơn bất kỳ nguyên nhân nào khác, vì vậy các bố mẹ cần phải chú ý đến yếu tố này để đảm bảo an toàn cho con mình.

>> Xem thêm: Đảm bảo an toàn cho trẻ khi vui chơi tại nhà

 Đừng bao giờ để bé trong xe hơi một mình

Vân Doãn

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!