Những sự thật về sex mà chưa chắc bạn đã tin

Sức khỏe giới tính - 05/15/2024

Có thể bạn chưa tin ngay, nhưng có những sự thực về quan hệ vợ chồng làm nhiều người phải ngạc nhiên.

Vợ chồng có thể có DNA tương tự nhau 

Khoa học chứng minh rằng con người khi chọn bạn đời thường chọn những người có các đặc điểm tương đồng như: độ tuổi, sở thích, tôn giáo, thu nhập. Một nghiên cứu gần đây cũng chỉ ra rằng những người bạn đời với nhau thường có chung phân tử chứa thông tin di truyền.

Lượng cholesterol thấp có thể giúp bạn thể hiện tuyệt vời hơn trên giường

Những sự thật về sex mà chưa chắc bạn đã tin

Những người bạn đời với nhau thường có chung phân tử chứa thông tin di truyền (Ảnh minh họa: Internet)

Cholesterol cao có thể phá hủy động mạch, làm tăng nhịp tim. Không chỉ có thể, nồng độ cholesterol cao còn có thể làm suy giảm ham muốn và rối loạn ở nam giới. Nhiều đàn ông đã dùng thuốc để làm giảm lượng cholesterol trong máu, và họ thấy có sự cải thiện rõ rệt trong đời sống tình dục. Tuy nhiên, các yếu tố về thể xác và cảm xúc cũng đóng vai trò khá lớn trong sự cải thiện này.

Lượng đường trong máu thấp có thể gây ra bất hòa trong quan hệ vợ chồng

Đôi khi những cãi vã của hai vợ chồng lại chính là hậu quả của lượng đường trong máu thấp. Một nghiên cứu của trường đại học Ohio ở Mỹ đã phỏng vấn và kiểm tra 107 cặp đôi đã kết hôn, và kết quả thật bất ngờ, vào buổi sáng sớm và tối muộn, khi lượng đường trong máu thấp, các cặp đôi có xu hướng dễ tức giận hơn và dễ dẫn đến mâu thuẫn. Điều này có thể giải thích là khi lượng đường trong máu thấp, cơ thể sẽ mệt mỏi và dễ xúc động hơn bình thường.

Khiêm tốn cũng sẽ giúp cho cuộc sống tình dục tốt hơn

Trong một cuộc điều tra của một số tình nguyện viên đánh giá những hồ sơ của một số các cuộc nhân vật trong các cuộc hẹn hò, thì tiêu chí mà họ đánh giá cao nhất cho hồ sơ chính là sự khiêm tốn. Đi sau đó là các tiêu chí: thân thiện, hài hước, có khiếu thẩm mỹ.

Một chuyến đi đường dài cũng giúp cải thiện mối quan hệ

Những sự thật về sex mà chưa chắc bạn đã tin

Phụ nữ có khả năng biến đổi giọng của họ nghe hấp dẫn hơn (Ảnh minh họa: Internet)

Mọi người đều nghĩ rằng một chuyến đi đường dài sẽ khiến cả hai mệt mỏi. Thế nhưng ít người lại nhìn vấn đề ở một khía cạnh khác. Ngồi trên xe đường dài, lái xe hàng giờ khiến người lái xe phải cực kỳ tập trung và không thể ba hoa được nhiều. Đó chính là lúc hỏi những câu hỏi như 'ước mong của anh trong tương lai là gì? Kỷ niệm đáng nhớ nhất thời thơ ấu của anh là gì?...' Và hãy là một người biết lắng nghe. 

Phụ nữ có thể biến đổi giọng nói của họ trở nên 'gợi cảm' hơn nhưng nam giới thì không 

Trong một nghiên cứu năm 2014 của trường ĐH Albright (Mỹ) đã chỉ ra rằng phụ nữ có khả năng biến đổi giọng của họ nghe hấp dẫn hơn. Thế nhưng khi đàn ông cố làm cho giọng họ trở nên 'quyến rũ' hơn, thì họ lại thất bại. Lý do là khi phụ nữ hạ thấp giọng, nghe như tiếng thì thầm, khi đó cô ấy thật bí ẩn. Nhưng nếu đàn ông cũng làm tương tự, thì chất giọng nam tính lại trở nên có thêm phần 'nữ tính' và èo uột.

Thuốc tránh thai có thể làm phụ nữ thay đổi gu đàn ông

Sự thật là khi phụ nữ dùng thuốc tránh thai, nội tiết của họ thay đổi. Đây chính là nguyên dẫn khiến không ít trong số họ không còn hứng thú với đàn ông có mức testosterone và sự nam tính cao nữa. 

Một nghiên cứu khác cũng chỉ ra rằng phụ nữ trong thời gian đang dùng thuốc tránh thai thì sẽ ít hấp dẫn hơn với bạn tình, cũng như độ thỏa mãn trong mối quan hệ cũng giảm đi. Trong khi đó họ lại thấy thỏa mãn hơn với tình hình tài chính của người đàn ông của họ.

Bên cạnh một số những điều đã liệt kê trên, còn có một số những sự thật lạ lùng mà không phải ai nghe lần đầu cũng có thể tin:

- Chu kỳ kinh nguyệt cũng ảnh hưởng đến cách phụ nữ nghĩ về người đàn ông của mình.

- 'Đồ chơi' nhiều lúc cũng mang lại khoái cảm thực sự cho cả hai người.

- Ôm ấp sau khi quan hệ có thể làm hai người thỏa mãn gấp bội lần.

>>> Xem thêm: 

7 thói quen ảnh hưởng xấu đến sức khỏe 'vùng kín'

8 hành vi sex cực nguy hiểm không được thử

Tròn mắt ngạc nhiên vì lợi ích của phim sex

Bình Tri (womensday)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!