Những thực phẩm cung cấp magiê bạn nên bổ sung (Phần 2)

Dinh dưỡng - 05/06/2024

Magiê là một khoáng chất quan trọng đối với cơ thể. Sau đây là những loại thực phẩm giúp bạn cung cấp đủ magiê cho cơ thể.

Magiê là một trong những khoáng chất quan trọng đối với cơ thể. Do đó mà bạn nên bổ sung thường xuyên hơn những thực phẩm cung cấp magiê vào chế độ ăn uống. 

Chế độ ăn uống hằng ngày rất dễ khiến bạn bị thiếu hụt magiê, dẫn đến nguy cơ mắc nhiều căn bệnh như tim mạch, tiểu đường, huyết áp cao…

Ngoài những loại thực phẩm giúp cung cấp magiê đã đề cập ở phần 1 như quả hạnh, mè, chuối, hãy cùng Hello Bacsi tiếp tục tìm hiểu thêm một số loại thực phẩm nữa nhé.

Đậu phụ

Trong 113g đậu phụ có chứa khoảng 37 mg magiê.

Lợi ích khác của đậu phụ: Nguồn protein thực vật từ đậu nành cung cấp cho bạn 43% nhu cầu canxi hàng ngày trong một khẩu phần ăn 113g. Ngoài ra, đậu phụ còn cung cấp cho bạn một lượng sắt dồi dào – khoáng chất mà cơ thể cần để sản xuất hemoglobin–protein, giúp các tế bào hồng cầu cung cấp oxy trong cơ thể.

Cách tốt nhất để ăn đậu phụ: Đậu phụ có thể ăn sống, chiên hay luộc mà hương vị vẫn ngon. Bạn có thể thay đậu phụ cho thịt gà hoặc thịt bò trong các bữa ăn hằng ngày.

Hạt bí đỏ

Bạn có thể cung cấp cho cơ thể 74 mg magiê nếu tiêu thụ 28g hạt bí đỏ.

Lợi ích khác của hạt bí đỏ: Hạt bí đỏ là một nguồn cung cấp chất xơ dồi dào. Loại thực phẩm này còn có nhiều chất béo không bão hòa đơn tốt cho sức khỏe tim mạch. Ngoài ra, hạt bí đỏ cũng chứa 5g protein trên mỗi khẩu phần.

Cách tốt nhất để ăn hạt bí: Chất xơ và protein làm cho hạt bí trở thành một món ăn nhẹ giúp giảm cân. Rang hạt bí đỏ trong chảo cho đến khi chúng có màu vàng nâu, sau đó để nguội hoàn toàn và thưởng thức. Hạt bí đỏ cũng có thể dùng để tạo ra một lớp phủ ngon tuyệt cho món salad.

Hạt lanh

Một muỗng canh đầy hạt lanh có chứa khoảng 40 mg magiê.

Lợi ích khác của hạt lanh: Bạn có thể cho một lượng nhỏ hạt lanh xay vào một cốc sữa chua hoặc ngũ cốc để có một bữa sáng lành mạnh cho trái tim. Một muỗng canh hạt lanh chứa hơn một nửa lượng chất béo omega-3 được kiến nghị hàng ngày cho cơ thể. Hạt lanh cũng là nguồn cung cấp chất xơ và chất chống oxy hóa lignan dồi dào cho cơ thể.

Cách tốt nhất để ăn hạt lanh: Hạt lanh có hương vị đậm đà nên chúng rất hợp để rắc vào sữa chua, ngũ cốc hoặc pha vào nước trái cây. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý phải xay chúng trước khi dùng, nếu không hạt lạnh sẽ đi qua cơ thể bạn mà không được tiêu hóa và bạn sẽ không thu được những lợi ích sức khỏe nào từ hạt lanh.

Sữa (tách béo)

Một ly sữa tách béo có chứa khoảng 27,8 mg magiê.

Lợi ích khác của sữa tách béo: Một ly sữa cung cấp khoảng một phần ba lượng canxi cần thiết hàng ngày mà bạn cần để tạo nên những mô xương khỏe mạnh và giữ cho chúng luôn chắc khỏe khi càng lớn tuổi. Sữa cũng là nguồn cung cấp kali, vitamin D, protein và vitamin B12 dồi dào.

Cách tốt nhất để uống sữa: Bạn có thể cho sữa ít béo hoặc không béo vào ngũ cốc, trộn với trái cây và bơ đậu để có một món sinh tố bổ dưỡng.

Bột yến mạch

Trong 227g bột yến mạch nấu chín có chứa khoảng 57,6 mg magiê.

Lợi ích khác của bột yến mạch: Loại ngũ cốc nguyên hạt này có chứa nhiều folate, chất xơ và kali, làm bạn thấy no lâu. Thêm vào đó, loại thực phẩm giàu omega-3 này có thể giúp giảm cholesterol trong cơ thể.

Cách tốt nhất để ăn bột yến mạch: Bạn có thể nấu bột yến mạch lên và dùng trong các bữa sáng.

Bông cải xanh

Trong 113g bông cải xanh nấu chín có chứa khoảng 51 mg magiê.

Lợi ích khác của bông cải xanh: Các loại thực phẩm thuộc họ cải có chứa nhiều vitamin C hơn cả cam. Một số nghiên cứu cho thấy những người ăn nhiều bông cải xanh có nguy cơ mắc một số loại ung thư thấp hơn, bao gồm ung thư đại tràng và bàng quang.

Cách tốt nhất để ăn bông cải xanh: Bạn có thể ăn bông cải xanh tươi hoặc hấp nhẹ và kết hợp với cà chua.

Đậu Hà Lan

Trong 227g đậu Hà Lan có chứa khoảng 48 mg magiê.

Lợi ích khác của đậu Hà Lan: Một chén đậu Hà Lan cung cấp lượng vitamin C cần thiết hàng ngày. Trong đậu Hà Lan cũng chứa nhiều protein, kali và vitamin A.

Cách tốt nhất để ăn đậu Hà Lan: Bạn có thể có một món ăn ngon từ đậu Hà Lan bằng nhiều cách. Bạn hãy rắc đậu Hà Lan vào hỗn hợp xà lách, làm món súp đậu tách vỏ cho ấm bụng, trộn chúng vào mì ống hoặc thậm chí ăn sống đậu.

Với những loại thực phẩm trên, bạn có nhiều cách để vừa đảm bảo cung cấp đủ lượng magiê cần thiết cho cơ thể lại vừa có những món ăn thơm ngon và lạ miệng.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Để xương chắc khỏe: magiê lợi hại chẳng kém canxi
  • Bông cải xanh, giải pháp đầy hứa hẹn cho người tiểu đường
  • Magiê và vitamin B6: Lợi ích và tác dụng phụ cần lưu ý

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!