Những vấn đề “giường chiếu” hậu điều trị ung thư vú

Ung Thư - 04/25/2024

“Chuyện ấy” sau khi điều trị ung thư vú thì như thế nào? Có trục trặc hay không phụ thuộc vào phương pháp và cách mà bạn cảm nhận về cơ thể sau khi bị ung thư vú.

“Chuyện ấy” sau khi điều trị ung thư vú thì như thế nào? Có trục trặc hay không phụ thuộc vào phương pháp và cách mà bạn cảm nhận về cơ thể sau khi bị ung thư vú.

Những vấn đề “giường chiếu” hậu điều trị ung thư vú

Nếu may mắn, bạn cũng có thể nằm trong số ít những người may mắn không bị quá trình điều trị ung thư vú làm ảnh hưởng đến cuộc sống tình dục. Theo Viện Ung thư Quốc gia, cứ hai phụ nữ điều trị ung thư vú hoặc ung thư cổ tử cung thì có một người gặp phải một số sự cố và thấy đau đớn khi quan hệ. Dưới đây là danh sách các vấn đề phổ biến nhất và một số gợi ý chuyên môn về cách giải quyết.

1. Mệt mỏi

Ung thư vú thường dẫn đến một trong những kẻ giết chết ham muốn tiềm ẩn, đó là mệt mỏi. Phục hồi từ phẫu thuật cắt bỏ vú như hóa trị và xạ trị có thể lấy đi tất cả năng lượng của bạn. Tiến sĩ Helen L. Coons, chủ tịch kiêm giám đốc lâm sàng của Hiệp hội Sức khoẻ Phụ nữ ở Philadelphia cho biết: "Mệt mỏi là một vấn đề lớn vì nó có thể lan rộng và có thể kéo dài lâu hơn những thay đổi thể chất khác như rụng tóc hoặc da khô”.

Những vấn đề “giường chiếu” hậu điều trị ung thư vú

2. Khô âm đạo

Nếu đang điều trị hoóc môn, bạn có thể rơi vào thời kỳ mãn kinh sớm, và đối với một số người sẽ bao gồm cả việc ít ham muốn và khô âm đạo, gây ra đau đớn khi quan hệ tình dục. Leslie R. Schover, giáo sư khoa học hành vi tại Đại học Texas, Trung tâm Ung thư MD Anderson, cho thấy chất bôi trơn âm đạo và / hoặc thuốc giãn âm đạo giúp cho việc quan hệ tình dục ít đau đớn. Bà cho biết: "Dùng thuốc chống trầm cảm hoặc chống lo âu cũng có thể làm giảm ham muốn tình dục”.

3. Thay đổi của ngực

Chấp nhận cơ thể bạn đã có sự thay đổi rõ ràng là điều quan trọng để bắt đầu đời sống tình dục trở lại sau điều trị ung thư vú. Vết sẹo, hình dạng mới của ngực, hoặc bị cắt bỏ hoàn toàn một bên ngực có thể mất một thời gian để làm quen. Thật khó có thể nói về những điều này với bạn đời và bác sĩ, nếu bạn không nói ra được suy nghĩ của mình và mặc cảm về thân thể cũng như về sự thay đổi của ngực, quan hệ tình dục sẽ trở nên khó khăn. (*)

Những vấn đề “giường chiếu” hậu điều trị ung thư vú

Nên xét nghiệm sàng lọc ung thư vú ở đâu?

Xét nghiệm tại nhà Xander

Việc phát hiện ung thư vú từ sớm sẽ giúp ích rất nhiều trong quá trình điều trị và nâng cao tiên lượng sống. Nhưng phần lớn phụ nữ đều hiểu lầm các triệu chứng về ung thư vú, đặc biệt là những triệu chứng bề ngoài tưởng như không liên quan, xét nghiệm sàng lọc ung thư từ sớm có thể giúp chị em đưa ra phương án điều trị kịp thời, bảo vệ sức khỏe bản thân.

Xét nghiệm tại nhà - Xander cam kết:

Minh bạch tuyệt đối

Cam kết không chỉ định thừa. Chi phí hoàn toàn minh bạch. Tuyệt đối không có phụ phí, ẩn phí; chỉ tính phí dịch vụ xét nghiệm tại nhà.

Chuyên môn hàng đầu

Mẫu xét nghiệm được xử lý bằng phòng lab của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và Nhiệt đới Trung ương. Thiết bị xét nghiệm hiện đại nhất cả nước. Bác sĩ đều là giáo sư đầu ngành. Kỹ thuật viên kinh nghiệm, đào tạo chính quy.

Dịch vụ tiện lợi

Xander cung cấp dịch vụ lấy mẫu và trả kết quả tận nơi, thủ tục đơn giản và nhanh chóng, tiết kiệm cho bạn nhiều tiếng đồng hồ chờ đợi mệt mỏi. Ngoài ra kết quả được trả cả qua email và tra cứu trên website, tối ưu hóa thời gian chờ kết quả.

Những vấn đề “giường chiếu” hậu điều trị ung thư vú

Gói xét nghiệm sàng lọc ung thư vú

Xét nghiệm CA 15 - 3: Xét nghiệm dấu ấn ung thư vú

Xét nghiệm CEA: Xét nghiệm dấu ấn ung thư đường tiêu hoá: ung thư thực quản, dạ dày, gan, tụỵ,...

Xét nghiệm Cyfra 21 - 1: Xét nghiệm dấu ấn ung thư phổi

Chi phí gói xét nghiệm

  • Giá Gói sàng lọc ung thư vú của Xander đề xuất (mẫu được phân tích tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương): 588,000 đồng.
  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý : 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ 300 Đê La Thành nhỏ tới địa chỉ lấy mẫu

* Với khách hàng muốn xử lí mẫu tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, liên hệ với hotline:(024) 73049779 / 0984.999.501 để được tư vấn cụ thể.

Địa chỉ:300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Giờ làm việc:Thứ Hai - Thứ Sáu: 06:00 - 15:30, Thứ Bảy: 06:00 - 10:00

(*) Theo nguồn: Sức khỏe & Đời sống

Xem thêm:

  • Bạn phải làm gì nếu phát hiện mắc ung thư vú giai đoạn rất sớm?
  • Ung thư vú 90% khỏi bệnh nếu phát hiện sớm

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!