Nhuộm da nâu an toàn tại nhà

Khoẻ đẹp - 05/12/2024

Hello Bacsi - Phụ nữ thường khó cưỡng lại vẻ quyến rũ bởi vẻ đẹp da nâu. Hãy chọn phương pháp nhuộm da nâu an toàn nhé!

Xu hướng da nâu đã không còn mới lạ trong danh sách làm đẹp của phụ nữ. Nếu bạn không thể cưỡng lại làn da nâu quyến rũ, hãy chọn phương pháp nhuộm không làm tổn thương da. Hiện nay, có nhiều cách thức nhuộm khác nhau được khuyến khích do không gây hại như tắm nắng, chẳng hạn như dạng xịt hoặc kem nhuộm da làm màu da bạn tối đi qua nhiều lần sử dụng. Không cần phải phơi nắng nhiều ngày ngoài bãi biển, bạn hoàn toàn có thể nhuộm da nâu an toàn với kem tự nhuộm nâu. Hãy lưu ý chọn mua những sản phẩm an toàn của một số các hãng mỹ phẩm uy tín như Kiehl’s, Clarins, Dior, Lancôme, St. Tropez…

Cùng Hello Bacsi tìm hiểu những bí quyết khi tự nhuộm để sở hữu làn da nâu gợi cảm nhé!

Tẩy tế bào chết trước khi tự nhuộm

Hãy tẩy tế bào chết cho da bằng miếng bọt hoặc xơ mướp, sau đó dưỡng ẩm. Điều này giúp thuốc nhuộm sẽ thấm đều. Thuốc nhuộm có thể bám rất lâu trên da khô, khiến da không đều màu. Vậy nên hãy nhớ không nhuộm quá mức tại các vùng da khô như đầu gối và khuỷu tay. Và bắt đầu nhuộm ít nhất 12 giờ sau khi cạo sạch lông.

Hãy nhuộm da vào ban đêm

Ban ngày, bạn phải hoạt động nhiều khiến cơ thể ra mồ hôi và còn phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Vì vậy, nhuộm da ban ngày sẽ không đạt hiệu quả cao. Ngược lại, ban đêm khi bạn ngủ, làn da sẽ hoàn toàn thư giãn và lỗ chân lông giãn nở, cho phép các dưỡng chất và màu sắc thẩm thấu tối đa vào da bạn. Hãy nhớ thoa kem nhuộm trước khi đi ngủ 15 phút để làn da kịp khô ráo trước khi ngả lưng ngủ nhé!

Chú ý những phần da sẫm màu

Làn da tự nhiên sẽ có màu sẫm hơn ở một số vùng nhất định: đầu gối, khuỷu tay, cánh tay và chân. Vì vậy, bạn cần bôi kem với lượng khác nhau tùy theo màu sắc ban đầu của làn da. Để có một làn da đều màu, cần bôi thuốc ở phần da trắng nhiều hơn so với những vùng đã rám nắng sẵn.

Dùng phấn rôm để tránh các nếp gấp

Trong thời gian nhuộm da, bạn cần giữ làn da không tạo thành những nếp gấp gây sẫm màu và khác biệt so với những vùng khác. Để làm được điều này, bạn cần sử dụng phấn rôm dành cho em bé, giúp da bạn khô thoáng và không cọ xát vào nhau nhiều.

Cẩn thận với vùng da mặt

Da mặt là vùng rất nhạy cảm vì vậy hãy nhớ nhuộm với liệu lượng thật ít trước khi bạn tìm được liều lượng thích hợp. Ngoài ra, các đốm tàn nhang trên mặt sẽ càng đậm hơn khi gặp thuốc nhuộm. Vì vậy, hãy nhớ dùng kem nền che đi các đốm đen trước khi thoe kem nhuộm lên da mặt nhé!

Lưu ý: Bạn không nên bỏ qua các hướng dẫn trên bao bì. Tránh sử dụng thuốc nhuộm không chống nắng trên da bị chàm. Hãy nhớ rằng, ngay cả khi thuốc nhuộm có kèm chống nắng, bạn vẫn cần thoa một lớp kem chống nắng SPF 15+ mỗi lần đi ra ngoài.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!