Bí kíp an toàn để sở hữu làn da nâu quyến rũ

Khoẻ đẹp - 05/19/2024

Tung tăng trên biển với bộ bikini và làn da nâu quyến rũ, ai mà không thích! Cùng Hello Bacsi bỏ túi 5 bí kíp để có làn da nâu khỏe mạnh mà vẫn an toàn nhé.

Làn da rám nắng đang là xu hướng hot nhất hiện nay, hứa hẹn soán ngôi vẻ đẹp “da trắng” đã quá quen thuộc. Chắc chắn sẽ có nhiều cặp mắt dõi theo làn da rám nắng khỏe mạnh và quyến rũ của bạn trên biển vào hè này đấy. Vậy làm thế nào để các cô gái vừa có được làn da nâu quyến rũ, lại tránh được nguy cơ ung thư da do phơi da dưới ánh nắng mặt trời? Cùng Hello Bacsi bỏ túi 5 bí kíp để có làn da nâu khỏe mạnh mà vẫn an toàn nhé!

1. Tẩy chay giường phơi nắng nhân tạo

Nhiều cô nàng chọn giường phơi nắng trong các spa cao cấp vì nghĩ rằng nó an toàn tuyệt đối. Giường phơi nắng cho làn da tiếp xúc với tia UV nhân tạo. Tuy nhiên, các nhà khoa học khuyến cáo rằng những tia UV này làm tăng đến 75% nguy cơ ung thư da so với nắng tự nhiên.

Bí kíp an toàn để sở hữu làn da nâu quyến rũ

Liệu pháp làm da nâu bằng giường phơi nắng tại các spa chưa hẳn là an toàn đâu nhé!

2. Sử dụng kem chống nắng phù hợp

Tại sao phải sử dụng kem chống nắng trong khi bạn muốn phơi nắng để có da nâu? Đó là một ý nghĩ sai lầm. Công dụng của kem chống nắng có thể lọc những loại tia không tốt gây ung thư da.

Khi chọn kem chống nắng, đừng chỉ nhìn vào chỉ số SPF thôi nhé, bạn còn phải quan tâm đến độ quang phổ rộng (board spectrum) được ghi trên nhãn chai. Nếu da bạn sáng màu, hãy sử dụng những loại kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 đến 50 (SPF 50 có thể lọc được đến 98% tia UVB). Còn nếu như da bạn đã tối màu sẵn, SPF15 là đủ để lọc đi những tia UVB gây hại.

Hãy tìm hiểu thêm về cách chọn kem chống nắng và mẹo sử dụng tại đây nhé!

3. Hiểu rõ thời gian phơi nắng của mình

Làn da khi phơi nắng sẽ sản sinh sắc tố melanin giúp da sẫm màu hơn. Tuy nhiên, quá trình sản xuất này chỉ kéo dài 2-3 giờ liên tục rồi kết thúc. Vì vậy, không cần phải phơi mình cả ngày ở hồ bơi, vì những giờ sau không giúp da rám nắng hơn mà chỉ nâng cao nguy cơ ung thư da.

4. Hãy rám nắng từ từ

Không nên phơi nắng liên tục để đẩy nhanh tốc độ rám nắng. Thay vì vậy, hãy có những đoạn nghỉ hợp lí để giảm tác động xấu từ tia UV và cũng giúp làn da bạn giữ màu lâu hơn.

5. Bổ sung những món ăn giúp da tối màu hơn

Đầu tiên, một số loại thực phẩm được biết đến để tăng lycopene, SPF của da. Một chất chống oxy hoá được tìm thấy trong cà chua và các loại rau củ có màu đỏ khác. Hãy tìm hiểu thêm những thực phẩm giúp cho bạn có làn da nâu trong bài “Ăn Những Loại Thực Phẩm Này Giúp Cho Da Nâu”.

Thứ hai là các thức ăn có chứa chất chống oxy hóa polyphenol. Trà xanh là một ví dụ tuyệt vời. Nhâm nhi trà sau một bữa ăn trưa với cá sẽ rất tốt cho các cô nàng da nâu.

Sô cô la đen được xem là có thể giúp bảo vệ da chống cháy nắng, trong khi cà phê được cho rằng sẽ giúp cắt giảm nguy cơ ung thư da.

Bí kíp an toàn để sở hữu làn da nâu quyến rũ

Khi phơi nắng ngoài bãi biển, hãy nhâm nhi tách cà phê để giảm tác hại của tia nắng mặt trời nhé!

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!