Ăn cũng có thể làm nâu da

Dinh dưỡng - 05/18/2024

Thức ăn có thể làm nâu da? Cùng Hello Bacsi tìm hiểu sự thật như đùa này nhé, có thể bạn sẽ biết bí quyết làm nâu da tự nhiên mà không cần hoá chất đấy.

Khi bạn ăn những thực phẩm chứa nhiều vitamin và khoáng chất, sau đó bạn sẽ thấy da, tóc hoặc móng tay khỏe mạnh hơn. Tương tự vậy, nếu ăn những hoa quả có màu vàng hoặc đỏ, cơ thể bạn cũng sẽ hấp thu được những sắc tố ấy và giúp làn da nâu bóng quyến rũ hơn. Nghe có vẻ vô lý, nhưng sự thật đúng là như vậy đấy!

Ăn gì để da lên màu tự nhiên?

Một loạt nghiên cứu được thực hiện để tìm ra những loại rau củ sau kích thích các sắc tố dưới da phát triển: cà rốt, cà chua, khoai lang đỏ và dưa vàng có chứa các chất chống oxy hóa rất mạnh được gọi là carotene. Khi bạn ăn nhiều thực phẩm loại này, lượng carotene sẽ giúp da bạn lên màu tự nhiên và căng bóng khỏe mạnh.

Ăn cũng có thể làm nâu da

Những thực phẩm màu vàng chứa rất nhiều carotene.

Ngoài ra, các loại rau xanh và tối màu như rau bina (rau chân vịt), bông cải xanh và cải xoăn cũng chứa một lượng lớn beta-carotene và cũng gây nên ảnh hưởng tích cực đến sắc tố da.

Mất bao lâu để da lên màu bằng cách này?

Chưa có câu trả lời nào chính thức cho việc này. Dựa trên các nghiên cứu, thì tùy theo cơ địa mỗi người mà việc hấp thụ các sắc tố từ thực phẩm sẽ diễn ra nhanh hay chậm. Nếu bạn thực sự muốn nhanh chóng sở hữu làn da nâu quyến rũ, hãy kết hợp việc phơi nắng hoặc nhuộm da chứ đừng chỉ ăn cà rốt hàng ngày nhé!

Tác dụng phụ của phương pháp này

Mặc dù hoàn toàn tự nhiên, nhưng việc ăn quá nhiều các thực phẩm có màu vàng đôi khi cũng mang lại những tác dụng không mong muốn. Cà rốt và các loại rau củ chứa carotene được hấp thụ quá nhiều sẽ gây ra một hội chứng vàng da gọi là carotenemia, không chỉ trên da mà còn ở lòng bàn chân và tay. Với những người gặp phải phản ứng này, không có gì đáng lo ngại vì bạn chỉ cần ngừng ăn là các dấu hiệu cũng sẽ biến mất.

Tuy nhiên, nếu làn da không trở lại bình thường sau khi ngừng ăn, đây rất có thể là biểu hiện của bệnh về gan và bạn cần phải đi bác sĩ trong trường hợp này rồi. Hãy cẩn thận nhé!

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!