Nữ tập gym có nên ăn chuối không?

Bạn Cần Biết - 04/28/2024

Các bạn nữ mới tham gia bộ môn thể hình hay đã bắt đầu đi tập Gym đều thắc mắc nữ tập gym có nên ăn chuối không? Để biết được điều đó, Lily & WeCare sẽ chia sẻ một số thông tin để giúp bạn giải đáp vấn đề này.

Các bạn nữ mới tham gia bộ môn thể hình hay đã bắt đầu đi tập Gym đều thắc mắc nữ tập gym có nên ăn chuối không?Để biết được điều đó, Lily & WeCaresẽ chia sẻ một số thông tin để giúp bạn giải đáp vấn đề này.

1. Nữ tập gym có nên ăn chuối không?

Chuối chứa nhiều hàm lượng kali rất cao, vì vậy, việc ăn chuối là một giải pháp nhanh chóng giúp cho các bạn nữ làm lành vết thương trong khi tập luyện. Thiếu canxi và kali là hai thủ phạm đằng sau việc bị chuột rút khi tập luyện, các nghiên cứu đã cho rằng bổ sung kali cũng có chức năng tương tự. Một quả chuối có thể cung cấp cho bạn khoảng 400 mg kali và nguồn năng lượng tương đương với 2 lát bánh mì. Chuối đã được chứng minh thực tế là một trong các loại thực phẩm giúp xây dựng cơ bắp rất tốt, đặc biệt cho chế độ dinh dưỡng thể hình, là một nguồn bổ sung năng lượng hoàn hảo cho các hoạt động thể lực. Một số nghiên cứu mới của các nhà khoa học Nhật bản cho thấy, có khá nhiều thông tin bổ ích như chuối có chứa nhiều tyrosin, một tiền chất để sản xuất ra các chất dẫn truyền thần kinh dopamin và serotonin có vai trò tích cực cho sự nhanh nhạy, khả năng học hỏi và điều hoà các hoạt động của tim mạch.

Nữ tập gym có nên ăn chuối không?

Trong chuối có đầy đủ 8 loại axít amin thiết yếu mà cơ thể con người không thể tự tạo ra được, có chứa đến 11 loại khoáng chất và 6 vitamin. Do đó nữ tập gym nên ăn chuối để bổ sung accs chất kể trên và có được một vóc dáng như ý muốn. Ngoài ra phái nữ tập thể hình cần phải biết thêm một số loại sản phẩm hỗ trỡ giúp rút ngắn thời gian luyện tập và làm cơ thể săn đẹp hơn như Muscle mass Gainer giúp tăng cân rất săn chắc cơ, Super Mass Gainer giúp tăng cơ bắp và giảm mỡ, tăng khả năng phục hồi cho cơ bắp sau khi luyện tập. Hàm lượng chất béo có trong chuối rất thấp và cũng chứa rất nhiều kali, một trong những nguyên tố quan trọng giúp thúc đẩy việc phát triển của cơ bắp và hoàn thiện hệ xương khớp một cách ổn định. Ăn mỗi trái chuối sau các buổi tập giúp bạn tái tạo cơ.

2. Nữ tập gym nên ăn chuối gì?

Các loại chuối mà nữ tập gym nên ăn: Chuối già có một số nơi gọi là chuối hương, chuối bom, chuối sứ, chuối cau hay còn gọi là chuối ngự và chuối tiêu.

- Chuối sứ ăn tốt nhất do nó ít chất ngọt nhất, nhưng hơi nhớt nên nhiều người ăn không quen.

- Chuối cau và chuối già dễ ăn hơn nhưng lại ăn ngọt hơn nên lượng cab sẽ nhiều hơn.

- Chuối bom ăn hơi bủn nên không ngon.

Nữ tập gym có nên ăn chuối không?

Về lượng kali và Serotonin thì các loại chuối đều giống nhau nên các bạn ăn loại nào hợp khẩu bị thì các chọn lựa. Tuy nhiên, quan trọng là các bạn nên chọn các trái chuối vừa chín tới, không nên lựa chuối quá chín để sử dụng. Do lượng đường lúc chuối càng chín sẽ càng tăng lên và làm gia tăng lượng Calories khiến cho bạn mập ra. Lượng đường ở trong trái cây thường sẽ thay đổi theo vòng đời của nó, trái càng chín thì lượng đường sẽ càng nhiều hơn. Nếu như bạn bị ốm thì có thể ăn chuối thoải mái để tăng cân, nhưng với những người tròn tròn hoặc đã đủ kg thì nên ăn ít hơn.

Lily & WeCare mong những thông tin trên sẽ giúp cho bạn giải đáp được thắc mắc nữ tập gym có nên ăn chuối không? và biết cách chọn lựa những loại chuối nên ăn, phù hợp cho qua trình tập luyện của bạn đặt hiệu quả tốt nhất.

Xem thêm:

  • Đều đặn ăn 3 trái chuối mỗi ngày, bạn sẽ thấy điều kỳ diệu xảy ra

    https://Lily & WeCare.vn/bai-viet/deu-dan-an-3-trai-chuoi-moi-ngay-ban-se-thay-dieu-ky-dieu-xay-ra/


  • Đau dạ dày có được ăn chuối tiêu không?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!