Nuôi con bằng sữa mẹ và 16 sự thật không phải mẹ nào cũng biết

Nuôi dạy con - 03/29/2024

Sau đây là 16 sự thật về nuôi con bằng sữa mẹ sẽ giúp bạn hiểu hơn về những gì xảy ra trong khoảng thời gian gắn kết vô cùng đặc biệt giữa mẹ và con này.

Một trong những đặc quyền khi có con là bạn có thể cho con bú. Đó là cách tuyệt vời một người mẹ kết nối với em bé. Dù là điều rất quen thuộc nhưng thực tế, vẫn có khá nhiều sự thật về 'nhiệm vụ thần thánh' trong 16 điều chia sẻ như dưới đây, mà có thể bạn chưa được biết hết.

Chúng ta hãy cùng xem đó là những điều này cụ thể như thế nào nhé, đặc biệt là những người sắp làm mẹ lần đầu.

Nuôi con bằng sữa mẹ và 16 sự thật không phải mẹ nào cũng biết

Trẻ sơ sinh được bú sữa mẹ giảm được nguy cơ đối mặt với hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh – SIDS.

1.Sữa của mỗi bà mẹ đều có một mùi vị riêng giúp bé có thể phân biệt giữa sữa của mẹ mình và sữa của người khác.

2.Sữa mẹ mang những thành phần có khả năng chữa lành. Về cơ bản, điều này có nghĩa là khi bầu ngực bạn bị đau vì cho con bú, bản thân dòng sữa có thể mang tới cho bạn cảm giác được xoa dịu. Hãy thử mát-xa sữa của bạn ở các điểm đau nhức và bạn có thể sẽ cảm thấy khá hơn.

3.Trẻ sơ sinh được bú sữa mẹ giảm được nguy cơ đối mặt với hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh – SIDS.

4.Nuôi con bằng sữa mẹ có thể giúp gia đình bạn tiết kiệm hơn 2.000 USD (khoảng 46 triệu đồng) chi phí dành cho sữa công thức, chỉ tính riêng trong năm đầu tiên.

Nuôi con bằng sữa mẹ và 16 sự thật không phải mẹ nào cũng biết

Lượng sữa một người mẹ có thể tiết ra không liên quan gì tới kích cỡ bầu ngực của cô ấy trước khi sinh con.

5.Cho con bú cũng có thể giảm được nguy cơ loãng xương, bệnh tim và ung thư buồng trứng lẫn ung thư vú.

6.Mẹ có thể cho con bú ngay cả khi họ đang ốm. Khi mẹ bắt đầu phát hiện triệu chứng bệnh, em bé đã tiếp xúc với virus hay vi khuẩn và điều này thực sự tốt cho bé bởi vì trẻ cũng được tiếp xúc với các kháng thể mà cơ thể mẹ đang tạo ra.

7.Lượng sữa một người mẹ có thể tiết ra không liên quan gì tới kích cỡ bầu ngực của cô ấy trước khi sinh con.

8.Cơ thể một người mới vừa làm mẹ có thể trở lại vóc dáng bình thường nhanh hơn một chút trong thời gian cho con bú do các hormone tiết ra trong quá trình này giúp tử cung trở về với kích cỡ trước khi mang thai.

9.Cho con bú giúp đốt cháy lượng calo tương đương với việc đi bộ hơn 11km.

10.Trẻ sơ sinh được bú mẹ ít ốm hơn, không chỉ vì sữa mẹ giúp giảm nguy cơ viêm tai và các vấn đề đường ruột, mà nó còn giảm cả nguy cơ mắc hen suyễn, tiểu đường, béo phì trẻ em trong tương lai.

Nuôi con bằng sữa mẹ và 16 sự thật không phải mẹ nào cũng biết

Thông qua sữa mẹ, trẻ sơ sinh có thể cảm nhận được đôi chút những thực phẩm mà mẹ ăn.

11.Thông qua sữa mẹ, trẻ sơ sinh có thể cảm nhận được đôi chút những thực phẩm mà bạn ăn, nhờ đó, việc giới thiệu các món ăn dặm sau này có thể trở nên dễ dàng hơn.

12.Sữa mẹ có thể được bán trên mạng với giá lên tới 4 USD (khoảng 90 nghìn đồng) cho mỗi 30ml.

13.Được da tiếp da với mẹ trong vài giờ đầu đời giúp trẻ sơ sinh bú mẹ dễ hơn. Nó giúp trẻ làm theo bản năng tìm và ngậm đầu vú mẹ. Bầu ngực của bà mẹ có thể phát hiện ra nếu thân nhiệt con lên xuống dù chỉ 1 độ, từ đó sẽ giúp mẹ điều chỉnh nhiệt độ cho bé.

14.Gần 75% các mẹ là những người 'thuận phải', có nghĩa là họ có bầu vú bên phải sản sinh ra phần lớn lượng sữa cho con.

15.Không bao giờ pha loãng sữa mẹ. Sữa của một bà mẹ thực sự thay đổi tùy thuộc vào nhu cầu của trẻ. Do đó, bạn không cần gây ra bất cứ xáo trộn nào trong thành phần sữa mẹ. Trái lại, trong trường hợp xấu, việc thay đổi thành phần sữa mẹ còn có thể gây ra hậu quả không thể cứu vãn, thậm chí chết người.

16.Sữa mẹ chảy ra từ nhiều lỗ trên núm vú và số lượng lỗ này khác nhau giữa các mẹ cho con bú.

Nguồn: Popsugar

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!