Phim đen ảnh hưởng đến đời sống tình dục thế nào?

Sức khỏe giới tính - 05/21/2024

Ngay cả khi bạn biết rằng phim khiêu dâm không có thật thì tác hại của nó lại rất thật với cuộc sống của chúng ta.

Phim chứa nội dung khiêu dâm được cho là phát sinh từ văn hoá tình dục cũng như vấn đề bạo lực gia đình. Theo Viện Nghiên cứu Lao động (Đức), sự phát triển của các chế phẩm khiêu dâm liên quan đến việc giảm tỷ lệ kết hôn hiện nay. Một nghiên cứu mới về hành vi tình dục cũng cho thấy, đàn ông hay xem phim khiêu dâm có xu hướng đem những hành động trong phim vào thực tế và cực khoái không phải lúc nào cũng đạt được.

Phim đen ảnh hưởng đến đời sống tình dục thế nào?

Xem nhiều phim chứa nội dung khiêu dâm sẽ ảnh hưởng xấu tới đồi sống tình dục (Ảnh minh họa: Internet)

Trong một cuộc phỏng vấn với chuyên gia về trị liệu tình dục, tác giả của nghiên cứu Chyng Sun (Mỹ) nhắc đi nhắc lại rằng nội dung khiêu dâm ngày nay đã ảnh hưởng sâu sắc đến những mối quan hệ trong thực tế. Những gì phái mạnh xem được trong phim thường đặt niềm tin vào bạn tình cũng phải làm được như vậy.

Để khảo sát xu hướng này xảy ra như thế nào trong thế giới bên ngoài, Sun đã tiến hành nghiên cứu trên 487 sinh viên nam (lứa tuổi 18 - 29) về việc xem các chương trình có chứa nội dung khiêu dâm và đời sống tình dục thực tế của họ.

Kết quả cho thấy, càng xem nhiêu phim khiêu dâm thì càng nhiều khả năng họ yêu cầu đối tác thực hiện hoặc trao đổi về việc thực hiện những cảnh trong phim để giúp kéo dài sự 'cương cứng' của họ trong thực tế. 'Do đó, chúng ta thấy rằng, phim khiêu dâm hoàn toàn không phải tưởng tượng, bởi đúng là nam giới đã đem nó vào đời sống tình dục của mình'.

Nói một cách khác, những điều mọi người mong đợi từ đời sống sinh hoạt tình dục điều là những thứ trên mạng Internet.

Điều đáng lo ngại là những hành vi trong phim khiêu dâm thường có xu hướng bạo lực như đánh đòn, nghẹt thở… để thể hiện sự thoả mãn ở cả hai giới. Điều đó đồng nghĩa với việc nam giới có thể bị thất vọng khi đối tác không hứng thú hoặc cảm thấy mất giá trị.

'Có một khoảng cách rất lớn giữa những điều họ muốn làm và những điều họ có thể làm. Chính điều đó làm giảm đi sự thoả mãn trong đời sống tình dục của họ. Cũng giống như một người đàn ông từng tâm sự với tôi rằng phải đi đâu để có thể tìm được cô gái cũng muốn làm những điều như anh ta thích', Sun nói.

Phim đen ảnh hưởng đến đời sống tình dục thế nào?

Đàn ông xem nhiều phim khiêu dâm sẽ yêu cầu đối tác thực hiện những cảnh trong phim (Ảnh minh họa: Internet)

Nghiên cứu còn cho thấy, những người xem phim khiêu dâm thường xuyên ít hứng thú với những hành động như ôm ấp, hôn hay mơn trớn so với những người không xem. Bởi lẽ, những hành động vuốt ve, mơn trớn trở nên nhàm chán. Ngoài ra, phim chứa nội dung khiêu dâm có đến hàng trăm hàng nghìn phụ nữ khác nhau. Tư thế, hành vi tình dục cũng đa dạng hơn. Hãy thử so sánh xem: Việc hôn một cô gái hàng đêm nghe có vẻ rất chán so với việc trải nghiệm tiệc buffet với những cô gái khác nhau hàng đêm.

Tóm lại, xem phim khiêu dâm không phải vô hại như bạn nghĩ. Người ta thường nói: 'Tưởng tượng chỉ là tưởng tượng, không liên quan gì đến thực tế'. Tuy nhiên, trong tình huống này, tưởng tượng lại phản ánh chính những mong muốn của chúng ta với bạn tình, và cách chúng ta quan hệ. Nó không phải hoàn toàn không có hại và điều đó nằm trong chính tâm trí của bạn.

>>Xem thêm:

Xem phim 'sex' có xấu

Trí nhớ kém vì nghiện phim đen

Xem phim khiêu dâm gây tổn hại cho não

Đối phó với bệnh nghiện phim ảnh khiêu dâm

Phụ nữ nghiện sex dễ mắc chứng cuồng dâm

Trâm Anh (yahoo)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!