Phụ huynh bức xúc vì con bị đánh hỏng răng tại trường Song ngữ Quốc tế Horizon

Nuôi dạy con - 04/19/2024

Vừa qua, Infonet đã nhận được phản ánh của anh Đ.Q.V– phụ huynh có con đang học lớp 6 trường Song ngữ Quốc tế Horizon có địa chỉ tại số (98 Tô Ngọc Vân, Tây Hồ, Hà Nội) về việc con trai anh V. bị bạn cùng trường hành hung dẫn đến tổn thương răng.

Mâu thuẫn với học sinh nước ngoài

Cụ thể, chia sẻ với phóng viên Infonet anh Đ.Q.V (Tây Hồ, Hà Nội) cho hay: “Việc con trai tôi là D.N bị bạn cùng trường đánh khiến răng bị chấn thương cấp độ 3 và nguy cơ chết tủy răng là điều không ai mong muốn. Tuy nhiên, điều khiến tôi bức xúc hơn cả chính là thái độ ứng xử thiếu nhân văn từ phía lãnh đạo nhà trường.

Cụ thể, khoảng gần 11h30 trưa ngày 12/3 vừa qua khi vợ tôi đến đón cháu tại trường thì nhận được thông tin cháu đang ở phòng y tế sơ cứu vì bị bạn đánh. Đến nơi thì được biết cháu đã bị đánh trước đó khoảng 40 phút nhưng nhà trường không hề gọi điện cho phụ huynh đến ngay”.

Phụ huynh bức xúc vì con bị đánh hỏng răng tại trường Song ngữ Quốc tế Horizon

Hiện tại D.N đang phải cố định 4 răng và theo dõi trong một vài tháng, có thể tiến triển tốt hoặc nếu không chiếc răng sẽ bị hủy.

“Tôi được biết, mâu thuẫn giữa D.N (học sinh người Việt Nam) và J.H (học sinh người Hàn Quốc) là do tranh chấp sân bóng vào giờ ra chơi. J.H đè D.N xuống sân bóng và đấm túi bụi vào mặt cháu đến khi D.N chảy rất nhiều máu từ miệng mới thôi”, nội dung đơn kiến nghị nêu.

“Để tìm hiểu rõ sự việc, ngay hôm sau gia đình tôi đã yêu cầu nhà trường cho xem camera nhưng nhà trường từ chối và hẹn xem vào một hôm khác. Tuy nhiên cho đến nay, gần 15 ngày trôi qua gia đình vẫn chưa được xem camera. Phải chăng trong camera là hình ảnh quá bạo lực nên nhà trường không dám công khai cho phụ huynh?”, anh V. đặt câu hỏi.

Trách nhiệm thuộc về ai?

Phụ huynh này cũng chia sẻ thêm: “Gia đình tôi có 2 cháu đều theo học tại trường Horizon với học phí vài chục nghìn đô một năm, chúng tôi luôn kỳ vọng đây là môi trường tốt để hai cháu phát triển. Thế nhưng cho đến nay đã 6 năm theo học D.N chia sẻ với bố mẹ là con thường xuyên bị bắt nạt, bị đánh.

Gia đình cũng giáo dục con nghiêm khắc, đồng thời chia sẻ với cô giáo chủ nhiệm nhưng điều này chưa hề được cải thiện và đến giờ là sự việc đau lòng này. Khi gia đình đưa con đi khám thì được biết con bị chấn thương răng cấp độ 3 và khả năng chết tủy sớm.

Hiện tại con đang phải cố định 4 răng và theo dõi trong một vài tháng, có thể tiến triển tốt hoặc nếu không chiếc răng sẽ bị hủy. Sự việc đáng tiếc xảy ra tại trường nhưng vài ngày sau mới thấy cô giáo gọi điện hỏi thăm và cho đến nay gia đình vẫn chưa nhận được lời xin lỗi thực sự chân thành cũng như thừa nhận trách nhiệm từ phía nhà trường hay từ phía những học sinh đánh D.N.

“Đáng nói, sau khi sự việc xảy ra, nhà trường gọi D.N lên cho cháu xem camera và cho rằng D.N đang có lỗi. Thiết nghĩ, nếu nhà trường làm việc này phải có người bảo hộ của D.N vì cháu còn quá bé chưa thể nhận thức hết được bản chất sự việc. Hơn nữa, rất có thể tại thời điểm đó, cháu chỉ có 1 mình nên sẽ chịu áp lực từ phía thầy cô.

Tôi cho rằng đó là cách ứng xử thiếu nhân văn của nhà trường. Cho đến giờ gia đình vẫn chờ đợi một động thái tích cực từ phía nhà trường, cũng như có biện pháp xử lý, răn đe đối với các học sinh đã gây thương tích cho D.N. Thế nhưng, theo thông tin tôi nắm được thì nửa tháng trôi qua nhưng học sinh này vẫn chưa phải chịu bất kỳ hình thức kỷ luật nào”, anh V. nhấn mạnh.

Phụ huynh bức xúc vì con bị đánh hỏng răng tại trường Song ngữ Quốc tế Horizon

Khuôn viên trường Song ngữ Quốc tế Horizon.

Liên quan đến sự việc trên, sau nhiều ngày liên hệ PV Infonet đã có buổi làm việc cùng bạn giám hiệu trường Song ngữ Quốc tế Horizon. Tại buổi làm việc, Bà Nguyễn Thị Thu Hoài – Phó hiệu trưởng nhà trường cho hay: “Trong buổi tối ngày 26/3, khi đại diện nhà trường đến nhà học sinh D.N, nhà trường cũng đã gửi lời xin lỗi đến gia đình khi sự việc đáng tiếc này xảy ra.

Đồng thời nhà trường cũng thừa nhận sự “chậm trễ” của mình trong việc quan tâm đến học sinh trong vụ việc này. Cụ thể là 3 ngày sau khi xảy ra sự việc giáo viên chủ nhiệm mới gọi điện đến gia đình hỏi thăm tình hình học sinh”. Lí do được đưa ra là nhà trường bận tổ chức các cuộc họp để tìm ra bản chất vấn đề cũng như cách xử lý sự việc.

Nhà trường phải chịu trách nhiệm?

Trước nội dung sự việc nêu trên, phóng viên Infonet cũng đã có cuộc trao đổi với Thạc sỹ, Giảng viên Lê Thị Loan – Học viện Quản lý Giáo dục về vấn đề bạo lực học đường và cụ thể là sự việc nêu trên, bà Loan đưa ra quan điểm “Hiện nay, bạo lực học đường đang là vấn đề hết hết sức cấp bách và gây nhức nhối cho xã hội”.

“Tôi rất chia sẻ với sự việc học sinh bị bạn học đánh tổn thương răng dẫn đến nguy cơ chết tủy, gia đình học sinh này bức xúc cũng là điều dễ hiểu. Dù sao sự việc cũng đã xảy ra, quan trọng là cách hành xử của người lớn trong câu chuyện này. Quan điểm của cá nhân tôi, sự việc xảy ra ở trường thì nhà trường sẽ phải chịu trách nhiệm đầu tiên, sau đó mới là các em học sinh người Hàn Quốc”, giảng viên Loan cho hay.

“Thông qua sự việc này chúng ta cũng cần nhìn lại cách giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh tại các môi trường giáo dục để không còn những sự việc đáng tiếc xảy ra”. Giảng viên Loan chia sẻ.

Vấn đề bạo lực trong nhà trường như phụ huynh chia sẻ là “đã từng diễn ra” vậy trách nhiệm nhà trường nằm ở đâu? Ban giám hiệu ngôi trường này có thẳng thắn nhìn nhận vấn đề và nhận trách nhiệm trước phụ huynh, học sinh theo đúng nghĩa một cơ sở giáo dục… quốc tế?.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!