Quên đi mặc cảm sau sinh

Sức khỏe sinh sản - 05/03/2024

Cả hai nên bắt đầu thận trọng, từng bước một và phải dừng lại ngay khi phản ứng cơ thể không cho phép.

Sau khi sinh, mọi phụ nữ đều có một số khó khăn riêng mà người đàn ông có hiểu biết và yêu thương sẽ sẵn lòng chia sẻ. Thế nhưng thực tế thường không được như ý do chị em hay cảm thấy ức chế, chán nản với cơ thể thay đổi sau khi sinh; hoặc người bạn tình, bạn đời của họ cũng không hứng thú gì, thậm chí còn tỏ ra ngại ngùng và sợ đụng chạm. Đây cũng chính là khoảng thời gian nhiều gia đình, nhiều cặp đôi dễ rơi vào cảnh sứt mẻ tình cảm và có thể xuất hiện một người thứ ba làm đảo lộn cuộc sống.

Vậy trong điều kiện cơ thể có nhiều thay đổi, vết đau kéo dài hoặc do sự nặng nề, tăng cân, kể cả sự tự ti vì tình dục sút giảm... thì chúng ta có thể làm gì?

Trước hết, phía chị em, nên xác định mỗi lần gần gũi là mục tiêu để mình chăm sóc bạn đời; thay vì nhắm đến một cuộc yêu đương chất lượng như thuở còn son. Vì thế, cần vệ sinh cơ thể kỹ lưỡng trước khi gần gũi để tránh những phản ứng, cảm xúc không mong đợi từ đối tác.

Sau đó, những cử chỉ chăm sóc, ve vuốt, kích thích nhẹ nhàng sẽ giúp cho cả hai lấy lại được cảm giác yêu thương và dần phục hồi ham muốn. Có một sự tế nhị nho nhỏ, đó là tránh gây ham muốn quá mức cho đối tác vì có thể nó sẽ khiến cho sự thỏa mãn sâu hơn không thể thực hiện được, do tình trạng cơ thể bạn chưa cho phép và bạn sẽ rơi vào hẫng hụt, ức chế.

Quên đi mặc cảm sau sinh

Ảnh minh họa

Trường hợp nếu đối tác muốn bạn hỗ trợ giải phóng ham muốn, bạn hãy cố gắng giúp chàng đạt được mong muốn. Điều đó chính là một sự gần gũi cần thiết. Mặt khác, cảm giác ham muốn từ bạn cũng giúp cho cơ thể nhanh chóng phục hồi và tự hoàn thiện nhanh hơn, sớm đạt được trạng thái sẵn sàng hơn (như một dạng tự kỷ ám thị có lợi).

Để bước sang mức độ gần gũi và yêu nhau như bình thường, điều chắc chắn là bạn phải tự biết sự phục hồi và sẵn sàng của 'cô bé'. Tuyệt đối không nên thử khi chưa có lời khuyên của bác sĩ. Trong điều kiện không có sự giúp đỡ của bác sĩ, cả hai nên bắt đầu thận trọng, từng bước một và phải dừng lại ngay khi phản ứng cơ thể không cho phép.

Về phía người đàn ông, cũng cần có hiểu biết rõ ràng và đúng đắn rằng mình có trách nhiệm và quyền lợi khi hỗ trợ vợ sau sinh. Nếu bạn bỏ bê, bất lực, không chăm sóc và giúp cô ấy lấy lại cảm giác thăng bằng về đời sống tình dục thì rất có thể, bạn sẽ phải chịu trách nhiệm về sự đổ vỡ, mất mát hạnh phúc sau đó.

Đàn ông có thể làm gì? Bạn có thể chủ động quan tâm, chăm sóc và có những cử chỉ hâm nóng cảm xúc giữa hai người. Và trước những lần gần gũi, bạn hãy nhớ cô ấy cần và xứng đáng được chăm chút từ miếng ăn đến giấc ngủ, nắn bóp tay chân khi mỏi nhức, xoa lưng cho đỡ ê ẩm và dìu cô ấy từng bước đi. Người phụ nữ của bạn sẽ cảm nhận được sâu sắc từng hành động đó, và đó là một sự khởi đầu rất tốt cho những sự gần gũi tiếp theo.

Hãy bắt đầu bằng sự bình tĩnh rằng chúng ta cần thời gian, có thể là hai tuần nhưng cũng có thể là ba tháng để người phụ nữ phục hồi, cân bằng và sẵn sàng yêu đương trở lại.

Hãy lấy sự đụng chạm, ve vuốt, những nụ hôn làm chính. Đừng vội vã đẩy cảm xúc lên nhanh, vì mọi sự thúc ép quá đà đều không có lợi. Sự phục hồi của cô ấy có thể được nhận ra ở mức độ phản ứng lại các cử chỉ chăm sóc, ve vuốt, kích thích nhẹ của bạn.

Hãy quan sát hoặc ân cần hỏi han, bạn sẽ không lo bỏ lỡ nhịp khi cô ấy đã sẵn sàng.

Chỉ có hiểu biết và chia sẻ từ người bạn tình mới giúp được nàng quên đi mặc cảm về cơ thể. Cô ấy không thể một mình làm được điều đó.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!