Quy định giờ giấc đem thức ăn cho người cách ly phòng COVID-19

Thời sự - 03/28/2024

Cơ quan chức ăn đang làm rõ thực hư những tấm ảnh được cho là chụp phía ngoài ký túc xả ĐHQG TP.HCM.

Tối 22-3, mạng xã hội lan truyền thông tin có nội dung 'Lượng người tập trung trước khu cách ly tại ký túc xá ĐHQG TP.HCM như vầy đây. Xe ô tô đậu xếp hàng dài. Ngoài vật dụng các kiểu, có người còn gửi cả tủ lạnh, quạt điện vào trong cho người thân…'.

Quy định giờ giấc đem thức ăn cho người cách ly phòng COVID-19

Tấm ảnh tiếp tế vật dụng được cho là chụp ngoài ký túc xá ĐHQG TP.HCM. Ảnh: MXH

Quy định giờ giấc đem thức ăn cho người cách ly phòng COVID-19

Có cả tủ lạnh cũng được cho là gửi vào khu cách ly. Ảnh: MXH

Đi kèm những nội dung trên là một số tấm ảnh được cho là chụp bên ngoài ký túc xá ĐHQG TP.HCM.

Trao đổi với PLO, ThS-BS Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế TP.HCM, cho biết cơ quan chức năng đang xác minh thực hư những tấm ảnh được cho là chụp ngoài ký túc xả ĐHQG TP.HCM.

Theo bà Mai, những người thực hiện cách ly tại ký túc xá ĐHQG TP.HCM được Nhà nước hỗ trợ ba bữa ăn mỗi ngày. Tuy nhiên, do muốn ăn thêm những món yêu thích nên người thực hiện cách ly nhờ người nhà mua thêm.

'Những món ăn này trước khi tới tay người thực hiện cách ly đã được nhân viên y tế kiểm tra kỹ và phải đảm bảo an toàn thực phẩm. Tuy nhiên cũng rất hạn chế và có quy định giờ giấc hẳn hoi' – bà Mai nói thêm.

Bà Mai còn cho biết có thể quạt máy trong phòng cách ly hư hoặc không đủ mát nên người thực hiện cách ly nhờ người nhà gửi vào. Điều này có thể được chấp nhận và quạt máy cũng được kiểm tra để đảm bảo không mang nguồn lây nhiễm bệnh COVID-19. 'Riêng tủ lạnh không thể cho mang vào' – bà Mai cho biết.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!