Rà soát 21 người Thanh Hoá có tiếp xúc gần với BN262

Thời sự - 03/28/2024

Sở Y tế Thanh Hóa vừa có văn bản yêu cầu rà soát, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm người có liên quan đến BN 262 dương tính với COVID-19.

Theo thông tin từ Sở Y tế Bắc Ninh, qua rà soát danh sách công nhân mà Công ty Samsung liên quan gửi các tỉnh, hiện có 21 trường hợp người Thanh Hoá có tiếp xúc gần với BN262.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Sở Y tế Thanh Hóa có văn bản gửi UBND các huyện, thị xã, thành phố; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hoá; các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh về việc rà soát, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm người có liên quan đến bệnh nhân dương tính với COVID-19.

Rà soát 21 người Thanh Hoá có tiếp xúc gần với BN262

Thanh Hóa rà soát, tìm kiếm những người tiếp xúc gần với BN 262 để cách ly theo quy định

Theo đó, để tránh bỏ sót đối tượng, Sở Y tế đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố từ danh sách những người tiếp xúc gần với BN262 tiếp tục rà soát, quản lý, kiểm soát chặt chẽ những người tiếp xúc gần (tiếp xúc vòng 1) với BN 262 từ ngày 27/3 đến nay để thực hiện cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

Rà soát, lập danh sách người có tiếp xúc (tiếp xúc vòng 2) với những người tiếp xúc gần với BN 262 trong thời gian từ ngày 27/3 đến nay để tiến hành cách ly y tế tại nhà theo quy định. Chỉ đạo các tổ giám sát tại các xã, phường, thị trấn rà soát, lập danh sách những người tại địa phương đang làm việc tại Công ty Samsung từ ngày 27/3 đến nay.

Tuyên truyền cho gia đình có người đang làm việc tại Công ty Samsung thông báo với chính quyền trước khi trở về địa phương để có biện pháp theo dõi, giám sát y tế phù hợp. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa tổng hợp báo cáo những trường hợp có liên quan đến Công ty Samsung; phối hợp với trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tổ chức điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm những trường hợp có nguy cơ.

Đồng thời Thanh Hóa lên kế hoạch tiếp nhận, cách ly 105 chuyên gia nước ngoài đến làm việc tại Công ty TNHH Lọc hoá dầu Nghi Sơn. Theo kế hoạch, có tổng số 105 chuyên gia nước ngoài của Công ty CR Asia Thailand đến làm việc tại Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn, trong đó có 2 chuyên gia quốc tịch Nam Phi, 1 chuyên gia quốc tịch New Zealand và 102 chuyên gia quốc tịch Thái Lan. Ngay khi các chuyên gia nhập cảnh vào Viêt Nam tại Sân bay Quốc tế Nội Bài sẽ được đưa về Khu cách ly tập trung được bố trí tại Khu C, Khách sạn Anh Phát 3 tại Khu kinh tế Nghi Sơn.

Gia Hân

Rà soát 21 người Thanh Hoá có tiếp xúc gần với BN262

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!