Ren (NU’EST) bội thực protein sau khi uống 6 cốc hỗn hợp protein mỗi ngày

Dinh dưỡng - 04/19/2024

Trong buổi giới thiệu sự trở lại của nhóm NU’EST, thành viên Ren cho biết đã nỗ lực thay đổi hình tượng của bản thân bằng cách tập luyện và uống protein shakes. Tuy nhiên, anh chàng lại bị bội thực protein.

Nhóm nhạc nam nổi tiếng NU’EST mới đây đã tổ chức một buổi trình diễn để công bố sự trở lại của nhóm với album thứ 7 mang tên “The Table”. Ren đã chia sẻ quá trình tập luyện của mình để chuẩn bị cho album.

Ren (NU’EST) bội thực protein sau khi uống 6 cốc hỗn hợp protein mỗi ngày

Ren (NU’EST) bội thực protein sau khi uống 6 cốc hỗn hợp protein mỗi ngày.

Ren chia sẻ: “Tôi đã cố gắng để hình thành cơ bắp trong khi chuẩn bị cho album và uống tới 6 cốc protein shake (hỗn hợp protein) mỗi ngày. Tôi đã bị bội thực protein và có khuôn mặt khá bầu bĩnh hiện tại. Tuy nhiên, các bạn có thể thấy tôi trở lại mảnh khảnh hơn khi xem những góc quay trong album của chúng tôi”.

Ren cũng chia sẻ anh đang hướng đến mẫu hình một người bạn trai của mọi cô gái trong thực tế.

Bội thực protein là gì?

Theo Đại học Rice, một người trưởng thành khỏe mạnh cần tối thiểu khoảng 0.4 - 0.6g protein/khối lượng cơ thể mỗi ngày. Giới tính, độ tuổi, cân nặng và mức độ hoạt động thể chất cũng có thể ảnh hưởng đến lượng protein mà bạn cần. Bởi vậy, một nam thanh niên thường xuyên nâng tạ có thể sử dụng khoảng hơn 12g protein so với một phụ nữ trung niên ít vận động.

Ren (NU’EST) bội thực protein sau khi uống 6 cốc hỗn hợp protein mỗi ngày

Do đó, rất khó để biết được mức độ nào được coi là bội thực protein. Theo một nghiên cứu được công bố năm 2013 trên Tạp chí Y khoa Dinh dưỡng Hoa Kỳ, nam giới tập luyện strength train (tập luyện nâng tạ với mục đích gia tăng sức mạnh của toàn bộ cơ thể nhiều nhất có thể) nên hấp thụ nhiều nhất được khoảng 20g protein.

Biểu hiện và tác hại của bội thực protein

Những dấu hiệu của việc bội thực protein khó để nhận ra. Tăng cân là một trong những biểu hiện dễ nhận thấy nhất khi bạn thu nạp lượng protein nhiều hơn lượng cơ thể sử dụng.

Ren (NU’EST) bội thực protein sau khi uống 6 cốc hỗn hợp protein mỗi ngày

Bên cạnh đó, việc thiếu hụt dinh dưỡng cũng có thể là một biểu hiện bởi khi bạn quá tập trung vào việc tăng cường lượng protein thu nạp mà bỏ qua các chất dinh dưỡng khác mà cơ thể cần như chất xơ.

Việc bội thực protein có thể dẫn đến nhiều tác hại nặng nề đến sức khỏe của con người, trong đó nguy cơ cao là các bệnh loãng xương, sỏi thận, các bệnh về thận, bệnh tim và ung thư.

Nguồn: AllKpop, LiveStrong

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!