Sau khi làm xét nghiệm HIV, tôi nhận kết quả qua zalo có được không?

Xét Nghiệm - 05/08/2024

Khi không may gặp phải trường hợp nghi ngờ mình có nguy cơ nhiễm HIV, chắc chắn ai cũng sẽ dễ bị rơi vào trạng thái khủng hoảng tâm lý, không biết phải làm thế nào để giải quyết vấn đề. Bạn sẽ không còn phải lo lắng vì vấn đề trên khi xét nghiệm HIV tự nguyện, giấu tên tại Hà Nội, tư vấn từ chuyên gia tại Antamed. Khi bạn đi xét nghiệm tại Antamed mọi thông tin về người bệnh sẽ được bí mật, xét nghiệm an toàn và chính xác, thậm chí bạn sẽ không cần phải đến tận nơi để nhận được kết quả.

Khi không may gặp phải trường hợp nghi ngờ mình có nguy cơ nhiễm HIV, chắc chắn ai cũng sẽ dễ bị rơi vào trạng thái khủng hoảng tâm lý, không biết phải làm thế nào để giải quyết vấn đề. Bạn sẽ không còn phải lo lắng vì vấn đề trên khi xét nghiệm HIV tự nguyện, giấu tên tại Hà Nội, tư vấn từ chuyên gia tại Antamed. Khi bạn đi xét nghiệm tại Antamed mọi thông tin về người bệnh sẽ được bí mật, xét nghiệm an toàn và chính xác, thậm chí bạn sẽ không cần phải đến tận nơi để nhận được kết quả.

Sau khi làm xét nghiệm HIV, tôi nhận kết quả qua zalo có được không?

1. Xét nghiệm HIV như thế nào?

Các xét nghiệm HIV nói chung gồm 2 loại:

- Loại thứ nhất nhằm tìm ra kháng thể kháng HIV

- Loại thứ hai nhằm tìm ra chính bản thân (toàn bộ hay một bộ phận) của HIV.

Bản chất của xét nghiệm là tìm kháng thể kháng HIV giúp gián tiếp chẩn đoán cơ thể người đó đã nhiễm HIV, nên đòi hỏi thời gian “chờ” để cơ thể sản sinh kháng thể đủ để xét nghiệm phát hiện được. Đây là khoảng thời gian được gọi là “thời kỳ cửa sổ”, được tính khoảng 3 tháng (một số rất ít trường hợp có thể dài hơn, lên đến 6 tháng).

Vì vậy, tiêu chuẩn xác định âm tính đòi hỏi thỏa mãn 1 trong 2 tình huống sau đây:

- Xét nghiệm âm tính 2 lần liên tiếp và cách nhau ít nhất 3 tháng, không có hành vi nguy cơ nào phát sinh.

- Xét nghiệm âm tính 1 lần và cách lần có hành vi nguy cơ gần nhất ít nhất 3 tháng.

Do đó, khoảng thời gian 3 tháng được xem là mốc thời gian an toàn cho xét nghiệm tầm soát HIV nói chung.

Sau khi làm xét nghiệm HIV, tôi nhận kết quả qua zalo có được không?

Một điểm cần lưu ý, do tính chất “âm thầm” hoạt động của loại vi rút nguy hiểm này, nên ngành y tế luôn khuyến cáo bệnh nhân đi xét nghiệm HIV càng sớm càng tốt, tuyệt đối không chờ đủ thời gian cửa sổ.

Khi có hành vi nguy cơ trước đây, thậm chí vừa mới phát sinh hành vi nguy cơ trong thời gian gần nhất, người đó vẫn nên đến làm xét nghiệm kiểm tra. Hoặc nếu như bạn nhận thấy bất thường trên cơ thể và nghi ngờ liên quan tới HIV thì việc xét nghiệm vừa là cơ hội để tham vấn viên cung cấp thêm thông tin về dự phòng, vừa là cơ hội để khách hàng được theo dõi, lưu ý cho những lần xét nghiệm tiếp theo cũng như có thể phát hiện nhiễm HIV sớm nhất có thể.

Khi được tham vấn HIV, khách hàng có thể được hiểu thêm về các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác và cũng có thể được lựa chọn tầm soát nhằm phát hiện sớm những căn bệnh này một cách nhanh chóng và chính xác nhất.

2. Xét nghệm HIV 3 phương pháp

Để kết quả mang tính khẳng định, Bộ Y tế đã ra quy định HIV cần phải sử dụng xét nghiệm 3 phương pháp với 3 kĩ thuật khác nhau để giảm thiểu khả năng dương tính giả hay âm tính giả.

Xét nghệm HIV 3 phương pháp là cách xét nghiệm HIV được dùng trong trường hợp khẳng định xét nghiệm, để kết luận xem bạn có thực sự bị nhiễm virus HIV hay không. Phương pháp này sử dụng 3 loại sinh phẩm khác nhau trong đó 1 loại sinh phẩm có độ nhạy cao và 2 loại sinh phẩm còn lại có độ đặc hiệu cao; các sinh phẩm có nguyên lý hoặc chuẩn bị kháng nguyên khác nhau.

HIV test nhanh

HIV test nhanh được hiểu một cách đơn giản là một loại test hệ miễn dịch và tìm kháng thể chống HIV có trong nước bọt, do vậy khi nhận được kết quả dù là dương tính hay âm tính thì người bệnh vẫn phải thử máu lại để khẳng định chắc chắn vì trong thực tế có nhiều trường hợp kết quả không chính xác, hay đưa ra kết quả dương tính giả do lỗi phản ứng. Mặt khác, loại test này không có khả năng phát hiện được người nhiễm HIV ở “thời kỳ cửa sổ” (tức khoảng 3 - 6 tháng sau khi nhiễm) vì chưa có kháng thể kháng HIV xuất hiện. Phương pháp test này chỉ nên được áp dụng đối với loại HIV-1 (phổ biến ở người Mỹ, người VN...) chứ không đưa ra kết quả chính xác đối với HIV-2 (rất hay gặp ở người châu Phi).

Sau khi làm xét nghiệm HIV, tôi nhận kết quả qua zalo có được không?

Xét nghiệm HIV ag/ab elisa

Đăng kí xét nghiệm HIV ag/ab elisa tại Antamed có thể khả năng giúp phát hiện tới 90% những trường hợp lây nhiễm cấp tính và những người mới bị lây nhiễm virus HIV ở giai đoạn đầu của bệnh.

Nếu như sử dụng phương pháp xét nghiệm HIV kiểu cũ là xét nghiệm máu thì ta chỉ có thể phát hiện kháng thể của người nhiễm trong những tuần đầu tiên khi bị nhiễm. Chính vì thế phương pháp xét nghiệm combo gồm hai xét nghiệm này được rất nhiều cơ sở y tế và bệnh nhân ưu tiên lựa chọn.

Nếu áp dụng đối với phụ nữ mang thai thì sẽ cho phép người mẹ được bắt đầu điều trị khi mới phát hiện ra virus để ngăn cản virus xâm nhập vào cơ thể con.

HIV anti HIV elisa

Xét nghiệm HIV anti HIV elisa là một trong những xét nghiệm quan trọng trong chuỗi xét nghiệm HIV 3 phương pháp. Tuy xét nghiệm này có thể đưa ra kết quả âm tính và dương tính khá chuẩn xác nhưng mặt khác, điểm hạn chế là nó lại không cho biết mức độ cũng như khả năng lây bệnh của người bệnh.

3. Quy trình Tư vấn xét nghiệm HIV miễn phí tại Antamed

Với những người nghi nhiễm HIV thường có tâm lý lo sợ, ngại ngùng không dám đến các trung tâm tư vấn vì sợ gặp người quen, sợ bị nhiễm HIV họ sợ bị đối xử kì thị, khinh thường. Hiểu được tâm lý đó, trung tâm Antamed đã ra đời để trở thành bạn đồng hành cùng người bệnh

Tư vấn và xét nghiệm tại Antamed là dịch vụ "mở" dành cho những người có nhu cầu tìm hiểu về HIV. Tại đây bạn có thể trò chuyện cùng các chuyên gia đầu ngành, các tư vấn viên xét nghiệm thân thiện hiểu tâm lý của người mắc bệnh.

Dịch vụ xét nghiệm tại Antamed sẽ cung cấp cho bạn bảng giá xét nghiệm chi tiết cũng như cách phương pháp xét nghiệm hiện đại để phát hiện ra kháng thể kháng HIV bằng 3 phương pháp. Antamed là địa chỉ uy tín và đáng tin cậy khi bạn gặp khó khăn về vấn đề tìm kiếm địa chỉ tự nguyện xét nghiệm HIV, giấu tên tại Hà Nội, tư vấn từ chuyên gia, chưa biết làm thế nào để có thể tiến hành kiểm tra , xét nghiệm chính xác mà không để lộ danh tính bản thân đồng thời có thể nhận kết quả xét nghiệm qua zalo hoặc email nếu bạn muốn.

Bạn hoàn toàn có thể tin tưởng kết quả xét nghiệm bởi Antamed luôn cam kết đảm bảo xét nghiệm đúng quy trình tiêu chuẩn và hoàn toàn minh bạch. Không chỉ vậy, với dịch vụ lấy mẫu và xét nghiệm tại nhà, bạn sẽ không cần phải mất hàng giờ chờ đợi và chen chúc mệt mỏi để chờ đến lượt xét nghiệm và lấy kết quả nữa.

Sau khi làm xét nghiệm HIV, tôi nhận kết quả qua zalo có được không?

Chi phí tính giá xét nghiệm HIV tại Antamed

  • Tổng giá: Giá xét nghiệm (niêm yết ở cuối bài viết) + Phí xử lí mẫu, trong đó:
  • Phí xử lí mẫu: 30,000 đồng
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ 300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Hà Nội tới địa chỉ lấy mẫu

Hoặc để đảm bảo tính bảo mật ẩn danh khi xét nghiệm HIV, bạn có thể trực tiếp đến địa chỉ 300 Đê La Thành nhỏ, Thổ Quan, Đống Đa, Hà Nội để lấy mẫu xét nghiệm.

Hãy bấm máy để gọi: 1900.1251 hoặc 0899.190.199 để được tư vấn cũng như giải đáp các thông tin cần thiết.

Sau khi có kết quả xét nghiệm, bạn hoàn toàn có thể nhận kết quả qua email hoặc tin nhắn Zalonếu muốn mà không cần phải chờ đợi hay xếp hàng mất nhiều thời gian.

Lý do Antamed sử dụng zalo để trả kết quả xét nghiệm

Do thời đại công nghệ, các ứng dụng chat đối thoại tin nhắn đáp ứng được nhu cầu thực tế của nhiều người ở mọi miền, mọi lúc mọi nơi. Chỉ cần kết nối bằng số điện thoại, hệ thống trả kết quả của Antamed sẽ gửi hình ảnh kết quả xét nghiệm rõ nét và nhanh chóng cho khách hàng rất thuận tiện. Đồng thời đảm bảo tính bảo mật nếu khách hàng thích sự riêng tư.

Bên cạnh việc đi tiên phong khai thác dịch vụ nhắn tin thoại miễn phí, Zalo còn hơn hẳn các sản phẩm tương tự của nước ngoài ở tốc độ. Nếu nhắn với Zalo, người nhận có thể thấy thông tin ngay lập tức kể cả text lẫn voice. Điều này có được nhờ máy chủ của ứng dụng thuần Việt được đặt tại Việt Nam và sản phẩm được tối ưu hóa tốt nhất cho hạ tầng mạng di động trong nước. Hiện nay zalo còn có chức năng gửi ảnh HD, những hình ảnh ngộ nghĩnh...

Để được bác sĩ gọi điện tư vấn miễn phí về xét nghiệm, hãy để lại thông tin của bạn vào form dưới đây:

Nơi sinh sống Hà Nội Hồ Chí Minh An Giang Bà Rịa - Vũng Tàu Bắc Kạn Bắc Giang Bạc Liêu Bắc Ninh Bến Tre Bình Dương Bình Định Bình Phước Bình Thuận Cao Bằng Cà Mau Cần Thơ Đà Nẵng Đắk Nông Đắk Lắk Đồng Nai Điện Biên Đồng Tháp Gia Lai Hà Giang Hà Nam Hà Tĩnh Hải Dương Hải Phòng Hậu Giang Hòa Bình Hưng Yên Khánh Hòa Kiên Giang Kon Tum Lai Châu Lạng Sơn Lào Cai Lâm Đồng Long An Nam Định Nghệ An Ninh Bình Ninh Thuận Phú Thọ Phú Yên Quảng Bình Quảng Nam Quảng Ngãi Quảng Ninh Quảng Trị Sơn La Sóc Trăng Tây Ninh Thái Bình Thái Nguyên Thanh Hóa Thừa Thiên - Huế Tiền Giang Trà Vinh Tuyên Quang Vĩnh Phúc Vĩnh Long Yên Bái Nước ngoài

Đăng ký nhận tư vấn

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!