Sau khi sinh mổ bao lâu được dùng gen bụng an toàn và hiệu quả tôn lên vóc dáng

Sức Khỏe Thai Kỳ - 04/18/2024

Gen nịt bụng hiện đang được các chị em sử dụng rất ưa chuộng để tìm lại vòng eo thon gọn như thời còn xuân sau khi sinh nở. Tuy nhiên, vẫn có khá nhiều chị em sau khi sinh vẫn lo lắng và thắc mắc bao lâu sau khi sinh mổ bao lâu được dùng gen bụng? Hãy cùng Lily & WeCare đi tìm hiểu vấn đề này.

Gen nịt bụng hiện đang được các chị em sử dụng rất ưa chuộng để tìm lại vòng eo thon gọn như thời còn xuân sau khi sinh nở. Tuy nhiên, vẫn có khá nhiều chị em sau khi sinh vẫn lo lắng và thắc mắc bao lâu sau khi sinh mổ bao lâu được dùng gen bụng?Hãy cùng Lily & WeCaređi tìm hiểu vấn đề này.

Sau khi sinh mổ bao lâu được dùng gen bụng an toàn và hiệu quả tôn lên vóc dáng

Gen nịt bụng và những điều liên quan tới mẹ

Rất nhiều người cho rằng gen bụng là trợ thủ đắc lực giúp chị em sớm có vòng eo thon gọn sau sinh. Gen bụng là cách gọi của hành động sử dụng miếng gen hoặc tã chéo đem quấn chặt vào bụng, tạo áp lực vật lý khiến vòng bụng của người phụ nữ sau sinh dần trở nên săn chắc, thon gọn như ý.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia y tế, các chị em sau khi sinh không nên sử dụng gen nịt bụngquá sớm vì:

- Cơ thể người mẹ sau khi sinh nở vẫn còn chưa hồi phục hoàn toàn, những thay đổi của một số bộ phận cơ thể chưa hồi phục sau sinh như rong huyết, dãn âm đạo, tử cung to, thành bụng xổ...

- Cơ thể của sản phụ sau sinh cần một thời gian để sản dịch được đào thải ra ngoài nên việc sử dụng gen bụng sớm có thể khiến sản dịch bị ứ, dạ con khó co lại, điều này gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe người mẹ. Thời gian trung bình để sản dịch ra hết là khoảng 10 – 20 ngày.

- Theo hướng dẫn của các nhà sản xuất gen nịt bụng, chị em phải sử dụng sản phẩm này trong vòng 24/24 giờ mới đạt hiệu quả tối đa. Gen nịt bụnglại được làm từ chất liệu co giãn, khi sử dụng sẽ khiến sản phụ sau sinh vô cùng khó chịu vì chúng bó sát vào cơ thể, gây nên tình trạng mệt mỏi và nóng hơn người bình thường.

Sau khi sinh mổ bao lâu được dùng gen bụng an toàn và hiệu quả tôn lên vóc dáng

- Các cơ bụng, cơ vùng chậu, khớp và dây chẳng cần đến 9 tháng hoặc ít nhất là 6 tháng sau sinh mới có thể phục hồi hoàn toàn. Chính vì vậy mà chị em không nên sử dụng gen bụng quá sớm gây ảnh hưởng tới tốc độ phục hồi của các cơ.

Thực chất, gen nịt bụng chỉ là một công cụ có có công dụng nén tạm thời vùng da xung quanh bụng và ép các lớp chất béo lại với nhau mà thôi. Việc này chỉ phần nào đem lại hiệu quả giúp giữ eo chứ không giúp bụng thon gọn nhanh nhất sau sinh. Muốn có một vòng eo săn chắc thì ngoài sử dụng gen bụng thì chị em cần có chế độ tập luyện thể thao thường xuyên và chế độ ăn uống cân bằng.

Sau khi sinh mổ bao lâu thì được nịt bụng?

Vậy thời gian lý tưởng nhất sau khi sinh mổ bao lâu được dùng gen bụng? Theo các chuyên gia, nếu mẹ bầu sinh mổ thì chỉ nên sử dụng gen bụng khoảng từ 1 – 2 tháng sau sinh sinh và sau khi sản dịch đã sạch. Ngoài ra, mẹ cũng nên lưu ý rằng không được gen bụng trong khoảng 1 giờ sau khi ăn.

Hơn nữa, mẹ cũng cần học cách sử dụng gen nịt bụng cho đúng tiêu chuẩn như sau:

  • Sau sinh 15 ngày: chỉ nên nịt 1 giờ/ngày.
  • Sau sinh 3 tháng: nịt bụng 2 giờ/ngày.
  • Sau sinh 6 tháng: nịt bụng từ 4 giờ – 6 giờ/ngày.

Cùng với gen nịt bụng, để sở hữu vòng eo thon gọn như mong muốn thì chị em cần lưu ý:

- Các mẹ nên sử dụng phương pháp chườm bụng bằng nước muối ngải cứu hoặc nước muối nóng, đồng thời có thể sử dụng muối ngải cứu hoặc rượu gừng - nghệ bôi lên vùng bụng để giúp vòng eo nhanh săn chắc nhanh chóng sau sinh nở.

- Chị em phải chăm chỉ tập luyện thể thao. Sau khi sinh từ 6 – 8 tuần, chị em có thể tập luyện với những bài tập dành cho mẹ bầu sau sinh nhẹ nhàng và nâng cao mức độ dần dần.

- Bên cạnh đó, chị em cũng cần có chế độ ăn uống hợp lý để đảm bảo có sữa cho con bú, đồng thời không khiến mẹ bị béo lên. Có thể các mẹ chưa biết rằng việc cho con bú đều đặn cũng là cách giảm cân hiệu quả sau sinh.

Sau khi sinh mổ bao lâu được dùng gen bụng an toàn và hiệu quả tôn lên vóc dáng

Ngoài ra, chị em cũng không nên quá phụ thuộc vào gen nịt bụng vì nếu lạm dụng gen nịt bụng sẽ tạo cảm giác khó chịu, ngạt thở... do máu không được lưu thông tốt và việc sử dụng gen nịt bụng nhiều giờ có thể gây dị ứng da.

Cách chọn đai nịt gen bụng đúng cách

- Chọn đúng kích thước size của chiếc quần gen phù hợp với thân hình của mình. Có thể chọn các sản phẩm đai nịt bụng co dãn phù hợp với mọi kích thước cơ thể bạn. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu mã gen bụng phù hợp với nhiều vòng đo bạn nên tham khảo

- Không mặc quần gen suốt cả ngày và trong lúc ngủ.

- Giặt sạch sẽ, phơi khô ráo sau mỗi lần mặc nó để tránh bị ẩm mốc, mùi hôi ảnh hưởng đến vùng kín của chị em phụ nữ

Qua bài viết trên, chắc các chị em đã giải đáp được thắc mắc sau khi sinh mổ bao lâu thì được dùng gen bụng rồi đúng không nào. Hy vọng bài viết cung cấp cho các chị em những kiến thức hữu ích vềgen nịt bụng sau sinh mổ. Chúc các chị em sớm sở hữu vòng eo thon gọn như ý muốn.

Xem thêm:

  • Đau lưng sau khi sinh mổ: Chớ để lâu!
  • Sau khi sinh mổ mẹ cần kiêng những gì?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!