Sinh mổ có thể giảm cân ngay sau sinh không?

Vóc Dáng - 05/02/2024

Giảm cân sau sinh là một mong muốn chính đáng của hầu hết các mẹ trẻ, tuy nhiên, đối với các chị em muốn giảm cân sau sinh mổ thì quá trình giảm cân sau sinh cần đặc biệt đảm bảo những lưu ý quan trọng để có thể giảm được cân, mà vẫn nâng cao được yếu tố an toàn.

Giảm cân sau sinh là một mong muốn chính đáng của hầu hết các mẹ trẻ, tuy nhiên, đối với các chị em muốn giảm cân sau sinh mổ thì quá trình giảm cân sau sinh cần đặc biệt đảm bảo những lưu ý quan trọng để có thể giảm được cân, mà vẫn nâng cao được yếu tố an toàn.

Bởi các chị em sau sinh mổ không thể áp dụng những phương pháp giảm cân sau sinh có những hoạt động vận động cơ thể mạnh hay áp dụng chế độ ăn kiêng quá khắt khe, hơn nữa thời điểm để bắt đầu giảm cân sau sinh cũng không thể giống với các mẹ sinh thường khác. Vì vậy, những điều lưu ý cơ bản mà Lily & WeCare tổng hợp dưới đây sẽ giúp cho các chị em sinh mổ có thể thiết kế được một chiến lược giảm cân sau sinh mổ một cách an toàn và hiệu quả nhất.

Giảm cân trong thời gian hợp lý

Sinh mổ có thể giảm cân ngay sau sinh không?

Cơ thể với những lớp mỡ dày cộp dưới da sau thời gian dài tẩm bổ tăng cân thời trong thời gian thai kì luôn khiến cho các chị em sau sinh mặc cảm, nóng lòng muốn thực hiện một chế độ giảm cân bất kì để có thể thoát khỏi nỗi lo mẹ sề. Tuy nhiên đối với những mẹ sinh mổ thì cần phải xác định thời gian tối thiểu, để các mẹ có thể áp dụng những biện pháp giảm cân mà vẫn phải đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mình và gián tiếp bảo vệ sức khỏe của em bé.

Các chị em sinh mổ có thể thực hiện giảm cân sớm nhất là 42 ngày kể từ ngày mổ sinh. Lúc này cơ thể người mẹ đã dần hồi phục và có thể áp dụng những biện pháp giảm cân sau sinh từ tốn nhẹ nhàng. Các chị em cũng nên tránh không dùng những biện pháp giảm cân thần tốc gây hại cho sức khỏe.

Chế độ ăn uống hàng ngày

Các chị em thường nghĩ nếu muốn giảm cân thì nhất thiết phải giảm lượng thức ăn nạp vào hàng ngày, hay hạn chế những loại thức ăn giàu dinh dưỡng hoặc nhiều chất béo. Điều đó tuy đúng nhưng không có nghĩa là các chị em có thể áp dụng quá đà phương pháp này. Sau khi sinh và đặc biệt là sau sinh mổ cơ thể của mẹ trẻ cần bổ sung lượng dinh dưỡng cần thiết giúp cơ thể khỏe mạnh và gián tiếp cung cấp dinh dưỡng cho con thông qua sữa mẹ. Do vậy, nếu các chị em sinh mổ muốn giảm cân sau sinh hiệu quả và an toàn thì các chị em cần phải hết sức chú ý đến chế độ ăn uống hàng ngày của mình.

Phương pháp giảm cân sau khi sinh mổ hiệu quả là các mẹ phải có một chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết. Các mẹ trẻ cần hạn chế ăn các loại thức ăn nhanh, thực phẩm đóng hộp hay thực phẩm nhiều đường, chất béo và uống nước ngọt. Chị em nên chia nhỏ làm nhiều bữa ăn trong ngày và nên ăn nhiều các loại thực phẩm giàu chất xơ, vitamin và các khoáng chất khác như rau xanh, trái cây. Hãy tập trung tăng cường bổ sung nhiều các loại rau chứa chất xơ, vitamin từ các loại quả và ăn nhiều chất đạm từ thịt, cá, trứng đồng thời thu nhỏ lượng thức ăn từ tinh bột, chất béo, đường nhưng không phải là cắt giảm hẳn.

Chế độ luyện tập

Sinh mổ có thể giảm cân ngay sau sinh không?

Thực hiện một chế độ luyện tập để giảm cân là một phương pháp giảm cân sau sinh hiệu quả. Nhưng cũng như chế độ dinh dưỡng giảm cân, thì chế độ luyện tập giảm cân hàng ngày của những mẹ sau sinh mổ cũng cần phải tuân thủ những điều kiện cơ bản nhất để có thể bảo vệ sức khỏe cơ thể cũng như vết mổ đang trong quá trình lành lại. Do vết thương khi sinh mổ chưa lành hẳn dẫn đến thể chất còn yếu nên các chị em có thể chọn một số phương pháp vận động nhẹ nhàng như: đi bộ hoặc tập yoga và dành ra 30 phút mỗi ngày để tập luyện những bài tập nhẹ nhàng sẽ giúp các chị em nhanh chóng có lại vòng eo thon thả nhanh chóng.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!