Siêu lợi ích từ các loại hạt

Sống khỏe mạnh - 04/27/2024

Các loại hạt không chỉ cung cấp nhiều protein có lợi cho sức khỏe mà còn phòng chống nhiều bệnh ung thư.

Quả hạnh (Hạnh nhân)

Cứ 30 g hạnh nhân rang khô hoặc hạnh nhân quả thô thì chứa khoảng hơn 160 calo. Ăn hạnh nhân sau mỗi bữa ăn giúp giảm lượng đường trong máu, do đó bảo vệ cơ thể chống lại bệnh tiểu đường và tim mạch. Ăn loại hạt này cũng giúp cải thiện nồng độ chất béo trong máu và có thể giúp bạn giảm cân với một chế độ ăn uống có hàm lượng calo thấp. Đồng thời, hạnh nhân còn giúp sản sinh năng lượng và bảo vệ cơ thể chống lại sỏi mật.

Siêu lợi ích từ các loại hạt

Hạnh nhân bảo vệ cơ thể chống lại sỏi mật

Hạt điều

30 g hạt điều rang khô cũng chứa khoảng 163 calo. Hạt điều là một nguồn tuyệt vời của nguyên tố đồng giúp loại bỏ các gốc tự do, hỗ trợ sự phát triển của xương và các mô liên kết. Nếu hàm lượng đồng trong cơ  thể thấp có thể dẫn đến thiếu máu, loãng xương, viêm khớp dạng thấp, rối loạn nhịp tim và làm tăng khả năng nhiễm trùng. Hạt điều cũng chứa magiê hỗ trợ sức khỏe xương khớp.

Hạt dẻ

Cứ 30 g hạt dẻ rang có chứa 69 calo. Chúng rất giàu vitamin C, kali, đồng, magiê, a-xít amin và chất chống oxy hóa khác. Hạt dẻ được xem như là một loại thuốc bổ cho các cơ, dây thần kinh và mạch máu. Chúng là một phần quan trọng của chế độ ăn trong điều trị bệnh trĩ, giãn tĩnh mạch và viêm tắc tĩnh mạch.

Siêu lợi ích từ các loại hạt

Ăn hạt dẻ rất tốt cho việc chống oxy hóa

Hạt quả phỉ

Hạt quả phỉ còn được gọi là 'filberts'. Cứ 30 g hạt quả phỉ đã rang có khoảng 180 calo. Quả phỉ cung cấp rất nhiều chất phytochemical hỗ trợ sức khỏe não bộ, cải thiện lưu thông máu và làm giảm các triệu chứng dị ứng. Chúng cũng là một nguồn giàu vitamin E giữ cho da, tóc và móng tay khỏe mạnh. Thêm vào đó, loại hạt này còn chứa vitamin B khuyến khích sự trao đổi chất của tế bào và năng lượng.

Hạt mắc ca

30 g hạt mắc ca rang khô có chứa 204 calo. Đây là loại hạt có nhiều chất béo lành mạnh nhất (chất béo không bão hòa đơn). Hạt mắc ca rất giàu protein, giúp xây dựng cơ bắp và các mô liên kết, cũng như thúc đẩy sự phát triển của huyết tương. Hạt mắc ca cũng chứa đầy đủ các dưỡng chất thực vật giúp loại bỏ các gốc tự do, bảo vệ cơ thể chống lại các bệnh ung thư.

Hạt hồ đào

30 g hạt hồ đào rang khô có 201 calo. Hồ đào là một nguồn các chất chống oxy hóa tuyệt vời. Chúng cũng giúp giảm cân bằng cách tăng cường trao đổi chất và giúp bạn nhanh no. Một hợp chất hóa học trong hồ đào có nguồn gốc từ vitamin E giúp tăng cường sức khỏe hệ hô hấp, não bộ cũng như sức khỏe tim mạch. 90% hàm lượng chất béo không bão hòa chứa trong hạt hồ đào rất tốt cho sức khỏe.

Siêu lợi ích từ các loại hạt

90% hàm lượng chất béo không bão hòa chứa trong hạt hồ đào rất tốt cho sức khỏe

Hạt hồ trăn

30 g hạt hồ trăn rang khô có chứa 161 calo. Đây là loại hạt giàu năng lượng và chất chống oxy hóa. Hạt hồ trăn rất giàu chất phytochemical bảo vệ cơ thể chống lại bệnh ung thư và nhiễm trùng. Loại hạt này cũng rất giàu vitamin E, giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào. Dầu hạt hồ trăn cũng là một trong những loại dầu ăn lành mạnh nhất.

Quả óc chó

Chỉ cần 15 g quả óc chó cũng chứa 185 calo. Đặc biệt, quả óc chó có hàm lượng cao các chất béo omega-3, là một nguồn dồi dào của khoáng chất đồng và mangan. Loại hạt này giúp giảm các vấn đề liên quan đến hội chứng chuyển hóa và viêm - những yếu tố nguy cơ gây ung thư. Quả óc chó cũng hỗ trợ sức khỏe của xương và não bộ, đồng thời cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Ảnh minh họa: Internet

An An (Health Central)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!