Sở hữu vòng eo thon gọn chỉ với 5 phút mỗi ngày

Vóc Dáng - 05/17/2024

Nhiều người nhầm tưởng rằng các bài tập cơ bụng cũng chính là các bài tập giúp eo thon gọn. Điều đó là không đúng, chúng ta có bài tập riêng tác động trực tiếp lên vòng eo của mình. Lily & WeCare xin giới thiệu bài tập dành cho phần eo chỉ với 5 phút mỗi ngày.

Nhiều người nhầm tưởng rằng các bài tập cơ bụng cũng chính là các bài tập giúp eo thon gọn. Điều đó là không đúng, chúng ta có bài tập riêng tác động trực tiếp lên vòng eo của mình. Lily & WeCarexin giới thiệu bài tập dành cho phần eo chỉ với 5 phút mỗi ngày.

Tại sao phải tập eo

Nói đến việc giảm kích thước vòng 2, người ta thường nghĩ đến các bài tập cho cơ bụng săn chắc. Các bài tập cơ bụng bao gồm các động tác tác động lên cơ bụng trên và dưới giúp săn chắc phần mỡ bụng. Thế nhưng để có một vòng eo như ý, bạn cần quan tâm cả đến phần eo của mình. Một cơ thể không có mỡ bụng không có nghĩa là vòng 2 hoàn hảo. Bạn cần thêm các bài tập cho vòng eo thon gọn và “chuẩn” hơn.

Bài tập 5 phút giúp vòng eo thon gọn

Khởi động eo

Khởi động phần eo bằng động tác đặt 2 tay ở trước ngực quỳ trên 2 chân của mình vặn vòng eo sang 2 bên, xiết chặt cơ bụng lại. Bụng lúc này chia làm 2 phần bạn nên nhớ chỉ xoay phần bụng trên, phần dưới giữ nguyên và gồng chắc bụng lên. Khi gồng lên bụng cực kì cứng và cơ bụng chuyển động. Động tác này không phải là đưa tay sang hai bên mà là xoay cơ bụng. Khởi động liên tục trong khoảng 30s.

Sở hữu vòng eo thon gọn chỉ với 5 phút mỗi ngày

Tập eo trái và phải

Sau khi khởi động xong, chuyển sang tập phần eo bên trái. Bạn co 2 chân lại phía trước tạo thành góc vuông 90 độ, đầu gối ở phía trước hông, tay phải duỗi thẳng, tay trái đặt ở phía trên tai. Sau đó ngả người về phía sau mở ngực ra. Từ từ gập người lên và hạ xuống. Mắt nhìn thẳng sang hướng bên cạnh. Khi lên khuỷu tay hướng về phía hông, lên thở ra bằng miệng, xuống hít vào bằng mũi. Làm liên tục khoảng 8 - 10 lần. Giữ nguyên tư thế đó, gập liên tiếp 2 lần để tăng cường độ, thực hiện 5 lần liên tục.

Tiếp tục, duỗi 2 chân ra, co chân trái và ngồi hẳn lên, khuỷu tay hướng về phía chân. Khi lên thở ra, khi xuống hít vào, làm mạnh mẽ và liên tục 6-8 cái.

Động tác tiếp theo bạn hãy ngồi lên, giữ chân ngang, thẳng, xiết chặt cơ bụng đẩy lên kết hợp co bàn tay hướng vào mang tai, gập cánh tay xuống, áp sát cơ thể. Động tác này là động tác gập eo lại, chú ý không để hai chân chạm đất

Chúng ta vừa thực hiện xong bài tập với phần eo bên trái. Bạn đổi bên tập tương tự với phần eo bên phải.

Tập planking

Hạ người xuống để cơ thể tạo thành một đường thẳng, giữ cột sống thẳng, đầu hơi ngẩng. Để đầu gối chạm đất trong vòng 5s sau đó nhấc 2 chân lên cao, vẫn giữ cho cơ thể tạo thành 1 đường thẳng nhé. Lần lượt di chuyển gối trái phải 10 lần liên tục.

Thả lỏng và thư giãn

Tập xong Planking hãy quỳ lên, 2 lòng tay ngửa lên, gập người sang 2 bên, cố gắng ngửa người về phía sau, đẩy hông về phía trước, xiết chặt cơ bụng, tay chạm đất. Chạm 3 lần bên phải sau đó đến 3 lần bên trái. Lặp lại thêm 1 lần nữa.

Dùng tay vòng ôm lấy lưng của mình sau đó gập người về phía trước thả lòng phần cơ bụng, mở ra hít sâu.

Sở hữu vòng eo thon gọn chỉ với 5 phút mỗi ngày

Khi tập bạn sẽ cảm thấy đau toàn bộ phần eo phía trên. Nhưng đừng vội nản chí mà bỏ cuộc nhé, vì đau cũng có nghĩa là bài tập đang tác động rất tốt lên vùng eo của bạn và bạn sẽ sớm thấy được kết quả ngay thôi. Chúc bạn có một cơ thể khỏe mạnh và săn chắc!

Theo Hana Giang Anh

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!