Sử dụng băng vệ sinh đúng cách vào mùa hè

Sức khỏe sinh sản - 03/29/2024

Khi sử dụng băng vệ sinh không đúng cách vào mùa hè, chị em dễ bị nhiễm trùng, viêm nhiễm vùng kín.

Những ngày 'đèn đỏ' trong mùa hè luôn là nỗi ám ảnh của nhiều chị em. Nó không những khiến chị em cảm thấy nóng bức khó chịu mà còn là khoảng thời gian chị em dễ gặp những bệnh ở 'vùng kín' hơn cả. Nguyên nhân là do vào mùa hè, nhiệt độ cơ thể tăng, nhiệt độ 'vùng kín' cũng tăng lên, kèm theo cảm giác nóng ẩm khiến cho các vi khuẩn có nhiều cơ hội sinh sôi, phát triển nhiều hơn, từ đó nguy cơ nhiễm trùng, viêm nhiễm cũng cao hơn.

Tuy nhiên, những ngày 'đèn đỏ' là cần thiết cho mọi phụ nữ, và nó cần xuất hiện đều đặn vào mọi thời điểm trong năm, kể cả mùa hè. Bởi vậy, điều chị em có thể làm giảm những khó chịu và bảo vệ bản thân mình trong những ngày này là biết cách giữ gìn vệ sinh và dùng băng vệ sinh đúng cách.

Sử dụng băng vệ sinh đúng cách vào mùa hè

Điều chị em có thể làm để bảo vệ mình trong những ngày 'đèn đỏ' là biết cách dùng băng vệ sinh sao cho đúng (Ảnh minh họa: Internet)

Cách dùng băng vệ sinh đúng, an toàn mà chị em cần biết bao gồm những lưu ý sau:

Thay băng vệ sinh 3 - 4 giờ/lần

Bạn không nên tiết kiệm băng vệ sinh cho dù mỗi lần dùng máu không ra nhiều. Dùng băng vệ sinh lâu sẽ tạo điều kiện cho vi trùng phát triển, xâm nhập ngược trở lại âm đạo, làm tăng sự khó chịu, cảm giác ngứa và dễ dẫn đến các bệnh phụ khoa.

Rửa tay sạch sẽ trước và sau khi thay băng vệ sinh

Điều này giúp giảm lượng vi trùng trên tay có thể xâm nhập sang băng vệ sinh sạch. Nhờ đó cũng giảm nguy cơ vi trùng xâm nhập vào âm đạo.

Không để băng vệ sinh chưa dùng trong nhà tắm

Băng vệ sinh được làm từ chất liệu sợi bông, nếu để trong nhà tắm sẽ dễ hút ẩm và biến chất, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập, sinh sôi.

Ngoài ra, trong những ngày này, bạn cần vệ sinh cẩn thận với nước sạch. Không thụt rửa sâu trong âm đạo vì như vậy sẽ giúp vi khuẩn, vi trùng tiến vào sâu hơn, dễ gây bệnh. Sau khi vệ sinh, cần lau khô trước khi dùng băng vệ sinh.

Trong quá trình dùng băng, nếu thấy có triệu chứng ngứa, sưng đỏ 'vùng kín' hoặc các triệu chứng khác thì bạn nên chuyển sang dùng loại băng vệ sinh khác vì đó có thể là biểu hiện của dị ứng, chứng tỏ bạn không thích hợp dùng loại băng vệ sinh đó.

Bạn có thể tham khảo những lưu ý trên để biết cách bảo vệ mình trong những ngày 'đèn đỏ' vào mùa hè. Còn trong trường hợp bạn gặp các triệu chứng bệnh khó chịu thì nên đi khám sớm để được điều trị kịp thời.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!