Sự thật to đùng về tinh hoàn bạn chưa biết

Sức khỏe giới tính - 04/19/2024

Đây là bộ phận nhạy cảm, quan trọng nhất trên cơ thể XY, nên bạn cần chăm sóc chúng một cách tỉ mỉ.

1. Càng lớn càng tốt

Tinh hoàn có 2 nhiệm vụ chính là sản xuất tinh binh (khoảng 100 triệu tinh binh/lần xuất tinh) và tạo ra hoóc-môn nam, testosterone. Do vậy, kích cỡ của nó phần nào đó quy định chất lượng khả năng duy trì nòi giống của nam giới.  Tốt nhất là mỗi bên có kích cỡ bằng quả óc chó, thay vì quả cherry khiêm tốn.

2. Hai bên không bằng nhau là chuyện bình thường

Khoảng 85% nam giới có hai tinh hoàn luôn ở vị trí so le nhau, thay vì bằng nhau. Thông thường bên trái sẽ được 'treo' ở vị trí thấp hơn bên phải.

Sự thật to đùng về tinh hoàn bạn chưa biết

Thông thường, hai tinh hoàn có kích cỡ không bằng nhau (Ảnh minh họa: Internet)

3. Co lại khi gặp lạnh

Nhiệt độ lý tưởng để tinh hoàn sản xuất tinh binh thường thấp hơn 1 - 2 độ so với nhiệt độ cơ thể. Do vậy, cặp đôi này thường nằm ở vị trí xa 'cậu nhỏ' nhất có thể. Tuy nhiên, khi gặp thời tiết lạnh, túi bọc (bìu) sẽ co hai tinh hoàn lên để đảm bảo độ ấm cần thiết.

4. Rất dễ bị tổn thương

Không giống như hầu hết các bộ phận khác trên cơ thể, được bảo vệ dưới các lớp cơ và xương, tinh hoàn chỉ ẩn sau lớp da. Vì vậy, bạn cần hết sức nhẹ nhàng với '2 cậu ấy', tránh va chạm mạnh vì dễ dẫn tới nguy cơ vô sinh.

5. 'Một mất, một còn' vẫn ổn

Dù 'mất đi 1 người anh em', một tinh hoàn vẫn đủ khả năng sản xuất tinh trùng để duy trì nòi giống và lượng testosterone cần thiết để thể hiện bản năng nam giới.

>>Xem thêm: Cách xử lý khi đau tinh hoàn

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!