Suy nghĩ nhiều có giảm cân được không?

Kiến Thức Y Học - 05/10/2024

Chắc chắn có rất nhiều bạn thắc mắc không biết suy nghĩ nhiều có thể giảm cân được không. Đây là phương pháp giảm cân khá lạ, khó tin, tuy nhiên nó vẫn có tác dụng giảm cân hiệu quả và khoa học. Các bạn hãy cùng Lily & WeCare tìm hiều phương pháp giảm cân bằng cách suy nghĩ trí óc nhiều có hiệu quả hay không qua bài viết sau đây.

Chắc chắn có rất nhiều bạn thắc mắc không biếtsuy nghĩ nhiều có thể giảm cânđược không. Đây là phương pháp giảm cân khá lạ, khó tin, tuy nhiên nó vẫn có tác dụng giảm cân hiệu quả và khoa học. Các bạn hãy cùng Lily & WeCare tìm hiều phương pháp giảm cân bằng cách suy nghĩ trí óc nhiều có hiệu quả hay không qua bài viết sau đây.

1. Suy nghĩ nhiều có giảm cân không?

Theo như nghiên cứu của nhà khoa học Eric Robinson chỉ ra thì phương pháp giảm cân bằng suy nghĩ khá hiệu quả và được khuyên dùng. Nhà khoa học Eric Robinson cho rằng giảm cân không đơn thuần là việc đấu tranh với dạ dày mà đó là cuộc chiến của khối óc. Mọi mong muốn từ cảm giác thèm ăn, lười vận động, ý chí...rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến giảm cân đều do bộ não quyết định. Chính vì vậy, để giảm cân hiệu quả bạn phải tác động đến bộ não và điều chỉnh các vấn đề cơ thể theo mong muốn của bản thân.

Bạn muốn giảm cân thì bạn cần phải dùng trí nhớ. Vì vậy, thay vì tập trung vào bữa ăn để nhanh chóng được no bụng thì bạn cần dùng đến “trí nhớ” để khắc phục được cảm giác thèm ăn của bản thân. Thay vì bạn cứ ăn ngon lành các món ăn thì hãy cố gắng hình dung ra món bạn vừa ăn lần cuối cùng và thực hiện như thế sẽ khiến bạn khắc phục được cơn đói. Chuyên gia này cũng khẳng định rằng tâm lý ảnh hưởng rất lớn đến lượng thức ăn tiêu thụ nhưng không phải ai cũng biết việc này.

Ngoài việc rèn luyện trí óc để giảm cân, bạn có biết khi bạn suy nghĩ nhiều cho công việc, thì cũng có thể tiêu hao 64 calo/giờ. Khi chúng ta suy nghĩ, não cần gluco để hoạt động, do đó, nó sẽ đốt cháy nhiều năng lượng mà cơ thể hấp thụ hằng ngày.

Nhưng bạn cũng đừng vì mong muốn giảm cân quá nhanh mà làm việc trí óc và suy nghĩ căng thẳng nhiều. Các nhà khoa học hay các bác sĩ cũng thường khuyên bạn không nên làm việc trí óc quá căng thẳng trong nhiều giờ. Bạn nên biết cách kết hợp những giờ suy nghĩ với những phút thư giãn đọc báo, hay đứng lên đi lại, xoay cổ, xoay khớp sau những giờ ngồi làm việc căng thẳng để cơ thể thoải mái hơn.

Suy nghĩ nhiều có giảm cân được không?

2. Một số phương pháp khác giúp giảm cân

Ngủ đủ

Tại sao ngủ đủ giấc theo khoa học lại giúp bạn giảm cân? Bạn có thể ngạc nhiên nhưng theo các nhà khoa học đã chỉ ra, khi ngủ bạn có thể tiêu hao được 60 calo/giờ. Trong khi bạn ngủ thì sự chuyển hoá cơ bản của cơ thể vẫn diễn ra để duy trì thân nhiệt hoạt động của cơ thể, và nếu bạn thường xuyên xoay chuyển cơ thể trong giấc ngủ thì cơ thể sẽ đốt nhiều năng lượng hơn. Vì vậy, bạn hãy ngủ đủ 7-8 giờ/ngày theo đúng giờ khoa học, không những giúp bạn giảm cân mà còn tốt cho sức khỏe, tinh thần của bạn. Thiếu ngủ, phản xạ hooc-mon sẽ tăng cảm giác đói của bạn và do đó bạn sẽ rất dễ tăng cân.

“Yêu” đều đặn

Bạn có biết, hành động “yêu” ngoài việc giúp cho tinh thần bạn sảng khoái, chống stress và phòng bệnh ung thư tiền liệt tuyến, nó còn giúp bạn tiêu hao 300 calo trong vòng 30 phút. Vì vậy, đây cũng là một phương pháp giảm cân hiệu quả mà bạn nên áp dụng. Nhưng đểu đảm bảo an toàn cho sức khỏe, bạn đừng nghĩ rằng cứ “yêu” thật “khoẻ” thì năng lượng sẽ tiêu hao nhiều hơn. “Yêu” quá đà có thể làm bạn kiệt sức.

Dọn dẹp ngôi nhà đều đặn hàng tuần

Công việc hàng ngày ở nhà như hút bụi, đi chợ, sửa chữa đồ đạc gia dụng,...đều có thể giúp bạn giảm được tới 50 calo/15 phút. Hoạt động này không chỉ đơn giản là công việc dọn dẹp nhà cửa, nó còn là một hoạt động thể thao giúp chúng ta tiêu hao 200 calo/giờ. Mỗi khi bạn làm việc nhà, nó sẽ giúp cánh tay, lưng của của bạn thêm dẻo dai và khoẻ mạnh.

Làm vườn

Công việc làm vườn thường rất vất vả, vì bạn cần chăm sóc cây, cuốc đất và tưới nước cho chúng. Hoạt động nhiều như vậy sẽ giúp bạn vừa được hít thở không khí trong lành và tiêu hao được 400 calo/giờ. Khi bạn chú tâm chăm sóc khu vườn thường xuyên cũng giống như một hoạt động thể thao, giúp kích thích chức năng hô hấp và tim mạch, vừa có thể giảm cần vừa giúp bạn thanh lọc cơ thể đẩy lùi nhiều căn bệnh.

Suy nghĩ nhiều có giảm cân được không?

Dùng cầu thang bộ

Hiện nay, trong các khu nhà ở, các siêu thị, cơ quan hay trường học đều sử dụng cầu thang máy rất nhiều, nhưng bạn nên dùng cầu thang bộ vì nó có thể giúp bạn tiêu hao 150 calo/15 phút. Bước lên hoặc bước xuống cầu thang giúp cho trọng lượng cơ thể bạn giảm hài hoà ở tất cả các bộ phận. Đặc biệt, khi bạn chịu khó đi cầu thang bộ thường xuyên thì nó cũng giúp kích thích chức năng hô hấp và tim mạch. Các nhà khoa học cũng khuyên bạn nên hạn chế dùng thang máy, mà thay vào đó hãy sử dụng cầu thang bộ nhiều nhất có thể để bảo vệ sức khoẻ của chính bạn.

Đi bộ

Hoạt động đi bộ chắc chắn sẽ giúp bạn giảm cân một cách nhanh chóng và khoa học. Khi bạn đi bộ, nó có thể giúp bạn tiêu hao được 120 calo/giờ. Rất nhiều nghiê cứu trước đây đã chứng minh nếu một người hoạt động cơ thể nhiều trong ngày sẽ giúp họ có một sức khoẻ tổng thể rất tốt. Ngoài ra, việc đi bộ còn giúp chúng ta giảm stress, cholesteron trong máu, giảm nguy cơ mắc bệnh loãng xương và các bệnh tim mạch.

Những thông tin mà Lily & WeCare chia sẻ trên đây, có lẽ các bạn cũng đã biết được câu trả lời rồi đúng không. Việc suy nghĩ nhiều, hay rèn luyện trí óc nhiều cũng khiến cơ thể tiêu hao năng lượng một cách đáng kể và giúp bạn có thể giảm cân hiệu quả. Do đó càng suy nghĩ nhiềumức tiêu hao năng lượng cũng sẽ nhiều hơn, nhưng các bạn nên chú ý chế độ ăn, ngủ và nghỉ hợp lý để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe bản thân.

Xem thêm:

  • Gan nhiễm mỡ vì ăn kiêng để giảm cân nhanh
  • Tự sướng nhiều có giảm cân không?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!