Suýt thiệt mạng vì sinh non 3 bé, người mẹ lại phải chịu đựng thêm cú sốc suốt đời không thể quên này

Làm mẹ - 04/25/2024

Được làm mẹ là một thiên chức cao cả mà người phụ nữ nào cũng muốn, thế nhưng người mẹ trong câu chuyện này khi mang thai ba lại trải qua một kì sinh nở không thể nào hãi hùng hơn.

Stacey từ từ hé mở đôi mắt, cô lập tức cảm thấy cơn đau nặng nề lan toả khắp cơ thể. Sự kiệt quệ lặn sâu vào ngực cô khi Stacey cố gắng nghĩ xem mình đang ở đâu. Căn phòng đơn sơ trông giống như một phòng bệnh, Stacey đang phải vật lộn để nhớ lại những sự kiện xảy ra trong vòng 36 tiếng đồng hồ qua.

Khi chạm vào phần bụng đã phẳng lại, Stacey chợt nhận ra trong nỗi kinh hoàng rằng cô không hề hay biết con mình còn sống hay không.

'Khi màn sương mờ ảo tan biến trong đầu óc tôi, tôi lờ mờ nhớ ra từng chút một của ngày hôm trước, một chuỗi những sự việc đã làm thay đổi cuộc đời tôi', Stacey viết trên Love What Matters. 'Tôi gần như đã chết vào ngày lâm bồn. Đó là ký ức mãi khắc sâu trong tâm hồn tôi'.

Suýt thiệt mạng vì sinh non 3 bé, người mẹ lại phải chịu đựng thêm cú sốc suốt đời không thể quên này

Cô Stacey đã rất háo hức được gặp khi gặp các con của mình - trước khi mọi việc trở nên tồi tệ.

Khi Stacey lần đầu phát hiện ra mình mang thai ba, cô lập tức cảm nhận mình đang gắn kết mạnh mẽ với ba đứa con trong bụng. 'Bạn hãy tưởng tượng một thai kỳ hoàn hảo, đầy hi vọng khi mỗi tuần qua đi', cô viết.'Bạn vẽ nên hình ảnh một ca sinh nở hoàn hảo nhưng điều đó không thể trở thành hiện thực'.

Ngay khi chuyển dạ khi chỉ mới ở tuần thai thứ 22, Stacey biết rằng:'Những hi vọng và mơ ước về gia đình đẹp tựa tranh vẽ của chúng tôi đã tan vỡ khi cơn co thắt tử cung ngày càng tăng lên'.

Nằm trên giường, cố gắng để không hoảng loạn, Stacey đối mặt với thực tại kinh hoàng rằng các con có thể không vượt qua nổi thử thách lớn lao này. Stacey vô cùng tuyệt vọng, đau khổ khi 14 giờ sau đó, con gái đầu lòng của cô - bé Abigail chào đời nhưng phổi quá yếu khiến bé không thể nào sống sót. Abigail qua đời trên tay mẹ chỉ 2 giờ sau khi đến với thế giới này.

Suýt thiệt mạng vì sinh non 3 bé, người mẹ lại phải chịu đựng thêm cú sốc suốt đời không thể quên này

Các con luôn hiện hữu trong trái tim của Stacey

'Những giây phút bắt đầu trôi đi, rồi nhiều giờ nữa trôi đi khi cơ thể tôi vẫn giữ hai bé còn lại bên trong… Nhưng rồi một cách chậm chạp, cơ thể tôi bắt đầu gục ngã. Các y tá phát hiện thân nhiệt tôi đang tăng cao tới mức nguy hiểm.

Chồng tôi ngồi đó trong sự sững sờ tột độ và lo sợ đến việc anh có thể mất vợ và 3 con chỉ trong một ngày'.

Hóa ra, Stacey bị nhiễm trùng máu – nguyên nhân khiến cô chuyển dạ sớm đến vậy. Các bác sĩ nhanh chóng nhận ra rằng để cứu mạng cô, hai bé còn lại cần phải được mổ đón ra càng sớm càng tốt.

'Hai bé còn lại chào đời và còn sống nhưng cơ thể các con vẫn phải vật lộn trước ranh giới sinh tử. Lúc tôi được đưa vào phòng mổ cấp cứu thì Peyton và Parker được chuyển thẳng đến khoa chăm sóc sơ sinh đặc biệt'.

Suýt thiệt mạng vì sinh non 3 bé, người mẹ lại phải chịu đựng thêm cú sốc suốt đời không thể quên này

Cô Stacey đã dành nhiều tuần trong bệnh viện để phục hồi những tổn thương sau sinh nở.

Suýt thiệt mạng vì sinh non 3 bé, người mẹ lại phải chịu đựng thêm cú sốc suốt đời không thể quên này

Bé Peyton may mắn sống sót và khỏe mạnh đến tận bây giờ

Hai con là những em bé nhỏ tuổi nhất, bé nhất trong bệnh viện với rất ít cơ hội sống sót sau đêm đó. Thật đáng kinh ngạc khi Peyton nhỏ bé đã vượt qua cửa tử và lớn lên thành một cô bé xinh xắn, rạng rỡ mà Stacey luôn yêu thương, ấp ủ mỗi ngày.

Nhưng Stacey phải mất rất lâu để dần nguôi ngoai trước cái chết của 2 bé còn lại. Với cô, cuộc sống không còn như trước nữa.

'Suốt một thời gian dài, tôi cảm thấy tội lỗi vì cơ thể tôi không thể bảo vệ 3 đứa con. Tôi cảm nhận sâu sắc nỗi thương tiếc và hổ thẹn khi hai đứa con mình đã không thể sống sót. Nhưng theo thời gian tôi dần nhận ra đó không phải lỗi của tôi, một loạt biến chứng đã không may gây nên bi kịch này. Và dù cái ngày định mệnh của 5 năm trước đã tràn ngập những khoảnh khắc đáng sợ, ai oán, tôi vẫn chọn sẽ nhìn vào những gì đẹp đẽ. Tôi thật có phúc khi đã gặp được 3 đứa con xinh đẹp của mình và điều đó đáng giá với mọi đau đớn tôi phải chịu'.

Nguồn: Kidspot

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!