Tác dụng mới của thiền: dễ đạt khoái cảm ở phụ nữ

Giới tính - 04/27/2024

Hello Bacsi - Hàng trăm lí do tại sao phụ nữ khó thỏa mãn trong chuyện chăn gối. Chia sẻ về tác dụng không ngờ của thiền giúp phụ nữ dễ đạt khoái cảm.

Có hàng trăm lí do giải thích cho việc tại sao phụ nữ khó đạt được cực khoái trong chuyện chăn gối: màn dạo đầu không đủ lâu, chàng không chạm đúng điểm G, hay bạn sắp đến kì kinh nguyệt. Tuy nhiên, hầu hết phụ nữ được khảo sát cho rằng, tâm lí của họ không hoàn toàn tập trung vào chuyện ấy. Trong khi nam giới chỉ nghĩ đến sex khi yêu, thì phụ nữ hay nghĩ về đủ thứ vấn đề khác nhau.

Khác biệt về cảm xúc này có thể được giải quyết bởi một liệu pháp rất quen thuộc: Thiền. Cùng tìm hiểu vì sao thiền giúp chị em đạt cực khoái dễ dàng hơn nhé!

Thiền giúp giảm căng thẳng và áp lực

Hầu hết lí do giải thích cho việc này là vì phụ nữ dễ bị mệt mỏi do căng thẳng suốt cả ngày làm việc. Vì vậy, thiền là một trong những giải pháp được khoa học chứng minh làm giảm sự căng thẳng và mệt mỏi dễ dàng nhất. Một khi tâm lí thoải mái, các hormone sẽ hoạt động linh hoạt hơn.

Khi cơ thể ở trong chế độ căng thẳng, các giác quan sẽ không làm việc hết năng suất do đó cảm giác của phụ nữ cũng giảm đi. Nhưng với thiền, mức độ lo lắng giảm xuống sẽ tỷ lệ thuận với sự nhạy cảm của các giác quan và cảm xúc tăng lên, thiền giúp não bộ hoạt động chậm lại, giải phóng các xung thần kinh tích cực và giúp bạn dễ dàng cảm nhận đối tác hơn.

Hướng dẫn thiền cơ bản cho người mới bắt đầu

Bạn có thể thử nghiệm những bài tập cơ bản sau bất cứ lúc nào có thời gian rảnh: sau bữa sáng, giờ nghỉ trưa hoặc thậm chí vài phút thả lỏng trước màn hình máy tính.

Luyện tập hít thở: Ngồi thẳng lưng hoặc tựa vào một bề mặt cố định. Giữ hơi thở của bạn thật chậm và sâu trong 5 phút đầu. Sau đó, tiếp tục giữ nhịp thở và nghĩ về những điều trong cuộc sống mà bạn thấy biết ơn: bố mẹ, người thân, bạn bè, những cơ hội may mắn.

Luyện sự tập trung: kỹ thuật này có thể luyện tập ở bất cứ đâu, thậm chí trong lúc tắm, đi bộ hoặc làm việc. Đầu tiên, bạn hãy tập trung vào một giác gian cố định, ví dụ như cố gắng lắng nghe thật kĩ các âm thanh xung quanh. Sau vài phút, chuyển sang chú ý đến những hình ảnh xung quanh bạn, sau đó đến các mùi hương, vị của đồ uống bạn đang dùng. Cuối cùng, cố gắng giữ 5 giác quan cùng lúc khi tập trung vào bất cứ một việc gì.

Thiền không những giúp bạn trong chuyện yêu mà còn ở mọi lĩnh vực trong cuộc sống. Hãy thử và cảm nhận lợi ích của thiền ngay từ hôm nay bạn nhé!

Bạn có thể quan tâm đến:

  • Thu hẹp âm đạo bằng 4 bài tập đơn giản
  • Bất ngờ với bí mật giúp tập thể dục hiệu quả
  • Tập thể dục: thói quen nhỏ, kết quả lớn
  • Vì sao tập thể thao nhiều mà không giảm cân?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!