Tại sao hành lá có thể phòng ngừa ung thư dạ dày?

Xét Nghiệm - 04/20/2024

Ung thư dạ dày là căn bệnh mà chúng ta hoàn toàn có thể được phòng tránh được với một chế độ ăn tốt và hợp lý. Một loại thực phẩm mà chúng ta ăn hàng ngày, nhưng không phải ai cũng biết rằng nó có có khả năng chống ung thư dạ dày rất hiệu quả, đó chính là hành lá. Hãy cùng Lily & WeCare đi tìm hiểu tại sao hành lá có thể phòng ngừa ung thư dạ dày?

Ung thư dạ dày là căn bệnh mà chúng ta hoàn toàn có thể được phòng tránh được với một chế độ ăn tốt và hợp lý. Một loại thực phẩm mà chúng ta ăn hàng ngày, nhưng không phải ai cũng biết rằng nó có có khả năng chống ung thư dạ dày rất hiệu quả, đó chính là hành lá. Hãy cùngLily & WeCaređi tìm hiểu tại sao hành lá có thể phòng ngừa ung thư dạ dày?

Tại sao hành lá có thể phòng ngừa ung thư dạ dày?

Công dụng tuyệt vời của hành lá trong việc phòng ngừa ung thư dạ dày

Hành lá là một loại cây thuộc họ hành. Các loại khác cũng thuộc họ hành như như hành tây, lá hẹ, tỏi tây, tỏi ta. Nếu bạn là người hay sử dụng sản phẩm hành lá đã chế biến sẵn thì sẽ thấy chúng có rất ít mùi. Tuy nhiên khi sử dụng lúc còn tươi, bạn sẽ thấy nó có mùi rất hăng đặc trưng và rõ.

Đặc biệt, trong hành lá có chứa một hàm lượng lớn chất Allicin - chất chống các thể loại ung thư một cách tự nhiên rất tốt - trong đó có cả ung thư dạ dày. Chất Allicin trong hành lá được hình thành một cách tự nhiên từ các hợp chất có sẵn trong hành lá sau khi đã được được xào, nấu, đun....

Bạn không cần phải ăn sống nguyên cả nắm hành lá mỗi ngày để phòng ngừa ung thư dạ dày, bạn chỉ cần cho hành lá chung vào những món ăn hàng ngày là đã có tác dụng rất tốt cho sức khỏe rồi. Như vậy là bạn đã biết tại sao hành lá có thể phòng ngừa ung thư dạ dày rồi đấy.

Chúng ta hãy cùng điểm qua hai lợi ích to lớn của thực phẩm hành lá:

Tốt cho dạ dày

Bạn chỉ cần ăn hành lá từ 2 – 3 lần trong một tuần là đã giảm được 90% nguy cơ phát triển bệnh ung thư dạ dày. Khi bạn chế biến thức ăn và nhất lá chế biến các loại thịt thì nhớ cho thêm ít hành lá vào, vừa làm cho món ăn có mùi hấp dẫn hơn, vừa giúp giảm lượng carcino-gens được tạo ra trong quá trình đun thịt ở nhiệt độ cao giúp tránh được sự tác động của chất độc hại này lên dạ dày.

Tại sao hành lá có thể phòng ngừa ung thư dạ dày?

Chống lại nhiều bệnh ung thư

Hành lá có khả năng chống lại được rất nhiều bệnh ung thư phổ biến. Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng ăn hành lá sẽ giúp người bình thường giảm được 84% nguy cơ mắc bệnh ung thư vòm miệng và ung thư vòm họng.

Hơn thế nữa, việc sử dụng hành lá thường xuyên còn làm giảm đến 88% nguy cơ ung thư thực quản, 83% nguy cơ ung thư thanh quản. Ngoài ra, hành lá còn có giá trị tới mức làm giảm 25% nguy cơ ung thư vú, 73% nguy cơ ung thư buồng trứng, 73% nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt và 38% nguy cơ ung thư tế bào thận. Bạn đã thấy hành lá là thiên địch của các bệnh ung thư chưa nào?

(Số liệu theo VTC News)

Những công dụng bất ngờ khác của hành lá

1. Chữa bất lực

Hành lá chứa một loạt các vitamin giúp quá trình tiết hormone nam tính diễn ra bình thường, qua đó giúp tăng cao khả năng ham muốn tình dục. Vì vậy, những ai đang gặp chứng bất lực thì nên ăn thật nhiều hành lá ít nhất 3 bữa/tuần.

2. Thải độc qua tuyến mồ hôi

Hành lá có vị cay, hơi ấm nên có thể thường thấy được sử dụng khi cơ thể bị cảm lạnh, sốt, nhức đầu, nghẹt mũi, ho và đau họng. Một bát cháo hành sẽ giúp kích thích tuyến mồ hôi hoạt động năng suất hơn, nhờ đó giúp loại bỏ chất độc hại ra khỏi cơ thể nhanh hơn.

3. Giãn mạch máu

Có thể bạn không biết cọng hành lá rất giàu vitamin C giúp lưu thông máu để ngăn ngừa huyết áp cao và phòng ngừa bệnh Alzheimer.

4. Tốt cho tim và chống đông máu

Đơn giản là bởi hành lá giúp bạn hạ thấp nồng độ cholesterol trong máu và ngăn ngừa tình trạng huyết áp cao, từ đó giúp ngăn ngừa chứng xơ vữa động mạch, tiểu đường và giảm nguy cơ đau tim hoặc đột quỵ.

5. Giúp ăn ngon miệng

Theo khoa học, chất allyl propyl disulfide giúp kích thích tiết dịch dạ dày và nhờ đó mà bạn sẽ cảm thấy thèm ăn và ăn ngon miệng hơn. Hơn nữa, nó còn có tác dụng hạ thấp lượng đường trong máu một cách hiệu quả nên hành lá còn là thực phẩm chống bệnh tiểu đường.

Tại sao hành lá có thể phòng ngừa ung thư dạ dày?

3 loại thực phẩm chống ung thư dạ dày hiệu quả

1. Các loại quả họ cam, chanh

Cam, chanh, bưởi...cung cấp vitamin C tự nhiên cho cơ thể, làm tăng miễn dịch của cơ thể và góp phần lớn trong công cuộc giúp chiến đâu chống lại bệnh ung thư dạ dày. Vitamin C có tác dụng loại bỏ các gốc tự do và các chất độc hại trong cơ thể.

Cam, chanh, bưởi... cũng chứa một nhóm chất có tên Flavonoids có tác dụng ức chế tế bào ung thư dạ dày – chất này tập trung một phần lớn ở trên vỏ của các loại hoa quả. Vì vậy, bạn có thể thêm một ít lớp vỏ cam, chanh, bưởi... vào món ăn để giúp trang điểm đĩa thức ăn đẹp hơn mà còn giúp món ăn trở nên tốt cho sức khỏe hơn.

2. Cà rốt

Cà rốt có chứa trong mình một lượng Beta-caroten vô cùng dồi dào. Đây được coi như là một chất chống oxy hóa rất mạnh đến từ tự nhiên giúp loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể - cũng giống như vitamin C.

3. Khoai lang

Bạn đã bao giờ ăn khoai lang chưa? Chắc bạn cũng không biết rằng ruột khoai lang cũng chứa nhiều chất Beta-caroten như cà rốt. Tuy nhiên, một hợp chất bí ẩn khác có trong khoai lang mang tên Acid Caffeic giúp ngăn chặn dòng máu tới nuôi tế bào ung thư.

Qua bài viết này, mong rằng bạn đã hoàn toàn hiểu được tại sao hành lá có thể phòng ngừa ung thư dạ dày, cũng như biết được các nhóm thực phẩm giúp chống ung thư dạ dày một cách hiệu quả. Chúc bạn luôn khỏe mạnh.

Sàng lọc ung thư dạ dày ở đâu?

Xét nghiệm tại nhà Xander

Trong lĩnh vực xét nghiệm tại nhà thì Xander đang dần trở thành một cái tên quen thuộc và được nhiều người quan tâm. Xander là tên gọi tắt của Công ty cổ phần công nghệ Xander, hiện tại đang là đối tác độc quyền của Đại học Y Hà Nội và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương.

Xander giúp bạn tiết kiệm hơn 5 giờ chờ lấy mẫu và đợi kết quả so với khi thực hiện tại các bệnh viện công. Kết quả của bạn sẽ được gửi trả tận nhà và qua địa chỉ email. Hơn nữa Xander còn có đội ngũ tư vấn viên miễn phí giúp bạn gỡ rối những thắc mắc cũng như biện luận giúp bạn kết quả xét nghiệm. Với phương châm "Minh bạch tuyệt đối - Chuyên môn hàng đầu - Dịch vụ tiện lợi” Xander đang dần cố gắng từng ngày để làm hài lòng mọi khách hàng.

Hiện Xander cung cấp Gói sàng lọc ung thư dạ dày gồm 3 xét nghiệm nhỏ:

- Xét nghiệm CEA

  • Xét nghiệm CEA là xét nghiệm dấu ấn ung thư đường tiêu hoá: ung thư thực quản, dạ dày, gan, tụỵ.

- Xét nghiệm CA 19-9

  • Xét nghiệm CA 19-9 giúp xét nghiệm dấu ấn ung thư tụy, đôi khi ống dẫn mật, túi mật, dạ dày, đại tràng..

- Xét nghiệm CA 72-4

  • Xét nghiệm CA 72-4 giúp phát hiện dấu ấnung thư dạ dày, ung thư đại trực tràng...

Tại sao hành lá có thể phòng ngừa ung thư dạ dày?

Chi phí gói xét nghiệm

  • Giá Gói sàng lọc ung thư dạ dày của Xander đề xuất (mẫu được phân tích tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương): 588 000 đồng.
  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý : 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ 300 Đê La Thành nhỏ tới địa chỉ lấy mẫu.

* Với khách hàng muốn xử lí mẫu tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, liên hệ với hotline:(024) 73049779 / 0899190199để được tư vấn cụ thể.

Địa chỉ:300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Giờ làm việc:Thứ Hai - Chủ Nhật: 06:00 - 20:30

Bài viết mang tính chất tham khảo, bạn đọc nên cân nhắc để quyết định đúng trong việc chăm sóc sức khoẻ

Để được bác sĩ gọi điện tư vấn miễn phí về xét nghiệm, hãy để lại thông tin của bạn vào form dưới đây:

Nơi sinh sống Hà Nội Hồ Chí Minh An Giang Bà Rịa - Vũng Tàu Bắc Kạn Bắc Giang Bạc Liêu Bắc Ninh Bến Tre Bình Dương Bình Định Bình Phước Bình Thuận Cao Bằng Cà Mau Cần Thơ Đà Nẵng Đắk Nông Đắk Lắk Đồng Nai Điện Biên Đồng Tháp Gia Lai Hà Giang Hà Nam Hà Tĩnh Hải Dương Hải Phòng Hậu Giang Hòa Bình Hưng Yên Khánh Hòa Kiên Giang Kon Tum Lai Châu Lạng Sơn Lào Cai Lâm Đồng Long An Nam Định Nghệ An Ninh Bình Ninh Thuận Phú Thọ Phú Yên Quảng Bình Quảng Nam Quảng Ngãi Quảng Ninh Quảng Trị Sơn La Sóc Trăng Tây Ninh Thái Bình Thái Nguyên Thanh Hóa Thừa Thiên - Huế Tiền Giang Trà Vinh Tuyên Quang Vĩnh Phúc Vĩnh Long Yên Bái Nước ngoài

Đăng ký nhận tư vấn

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!