Tại sao mẹ bầu hay đói bụng vào ban đêm

Bạn Cần Biết - 04/25/2024

Khi mang thai, cơ thể mẹ bầu có nhiều thay đổi lớn cả về thể chất lẫn thói quen sinh hoạt, một trong số đó là mẹ thường cảm thấy đói hơn so với bình thường đặc biệt là ban đêm. Vậy tại sao vào ban đêm mẹ bầu hay đói bụng, hãy cùng Lily & WeCare tìm hiểu.

Khi mang thai, cơ thể mẹ bầu có nhiều thay đổi lớn cả về thể chất lẫn thói quen sinh hoạt, một trong số đó là mẹ thường cảm thấy đói hơn so với bình thường đặc biệt là ban đêm. Vậy tại sao vào ban đêm mẹ bầu hay đói bụng, hãy cùng Lily & WeCaretìm hiểu.

Mẹ bầu thường đói bụng cồn cào vào ban đêm

Trong thai kì chuyện ăn uống cực kì quan trọng, không còn là bạn ăn được bao nhiêu, bạn ăn vào lúc nào mà lúc nào bạn cũng có thể đói thường xuyên, bất kể đêm hay ngày. Đặc biệt, không chỉ bà bầu mà hầu hết mọi người đều có cảm giác đói vào ban đêm. Vì tất cả năng lượng bạn cung cấp vào cơ thể sẽ được chuyển vào thai nhi dang có nhu cầu dinh dưỡng rất lớn để phát triển hàng ngày.

Bạn mang thai nhưng không phải lúc nào bạn cũng có thể ăn tất cả mọi thứ. Việc ăn tất cả và mọi lúc là không hợp lí, bạn cần phải điều tiết để tránh tăng cân và có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và thai nhi.

Bạn chỉ cần tăng thêm 300 kalo mỗi ngày khi bạn mang thai hoặc có thể ít hơn. Thế nhưng sự trao đổi chất trong cơ thể bạn lại không thể theo kịp sự thay đổi nhanh chóng này và nó gây ra cảm giác cồn cào.

Tại sao mẹ bầu hay đói bụng vào ban đêm

Bạn nên làm gì?

Không bao giờ để ngủ trong tình trạng đói. Nếu bạn đói thì em bé cũng đói vì thế nên trước khi ngủ, hãy dùng ít thức ăn nhẹ hoặc đồ ăn nhanh như trứng luộc, các loại trái cây, rau củ...

Cố gắng ăn các thức ăn giúp bạn no lâu trong bữa ăn như bánh mì, ngũ cốc nguyên hạt, cơm, hao quả tươi. Những thực phẩm giàu tinh bột và chất béo, đồ ngọt cần được loại bỏ trong mỗi lần đói vào ban đêm.

Mẹ bầu có thể ăn những thực phẩm này khi đói vào ban đêm

Sữa

Sữa và các chế phẩm từ sữa như váng sữa, phô mai, sữa chua ít béo là những món ăn rất tốt cho sức khỏe bà bầu và tốt cho cả sự phát triển của thai nhi. Sữa giúp hai mẹ con tăng cường độ rắn chắc của khung xương, cung cấp canxi cho bà bầu và bé.

Đậu

Những cây họ đậu chứa rất nhiều đạm, chất xơ, axit folic, ít chất béo. Axit folic trong đậu là một khoáng chất quan trọng giúp bé giảm nguy cơ khiếm khuyết ống thần kinh. Chất xư giúp mẹ duy trì được trọng lượng an toàn vì nó làm chậm quá trình tiêu hóa, giúp mẹ có cảm giác no lâu.

Trứng

Trong trứng chứa khá nhiều protein có tác dụng thúc đẩy sự hình thành và phát triển não bộ của em bé. Ngoài ra, trứng còn chứa các acid béo giàu DHA có tác dụng ngăn ngừa sự sinh non ở mẹ bầu. Trứng cũng không phải là thực phẩm phải chế biến cầu kì như những món đồ khác, bạn chỉ mất vài phút là có thể thưởng thức chúng.

Tại sao mẹ bầu hay đói bụng vào ban đêm

Trái cây

Trái cây luôn là một đồ ăn rất tốt cho sức khỏe cho tất cả mọi người không chỉ riêng mẹ và bé. Trái cây giàu chất xơ giúp cho bà bầu giảm nguy cơ mắc các bệnh tiểu đường và giảm bớt hiện tượng táo bón, giàu vitamin có lợi cho sức khỏe của cả mẹ và bé.

Các loại hạt

Những thực phẩm được làm từ hạt hay chứa hạt không chỉ ngon mà còn mang lại sức khỏe cho mọi người, chúng giàu protein, chứa chất béo lành mạnh như DHA có tác dụng phát triển trí não cho bé.

Trong chu kỳ mang thai ở mẹ bầu, mẹ thường hay đói về đêm là chuyện dễ hiểu. Tuy nhiên không phải đói là mẹ bầu ăn thoải mái để no, như thế sẽ có nhiều tác hại đối với cả mẹ và bé vì thế mẹ cần tìm hiểu và sắp xếp hợp lí các món ăn bổ sung vào cơ thể ở thời điểm nào để cả mẹ và bé đều được khỏe mạnh nhé.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!