Tại sao nhiều người đau đầu khi ‘lâm trận?’

Sức khỏe sinh sản - 05/17/2024

Tiến sĩ Jose Biller, ĐH Loyola (Mỹ) cảnh báo, có khoảng 1% số người báo cáo bị đau đầu - đôi khi rất nghiêm trọng - trong quan hệ tình dục.

Tiến sĩ Jose Biller - Chủ nhiệm Khoa Thần kinh tại Trung tâm Y tế Trường ĐH Loyola (Mỹ) cảnh báo, có khoảng 1% số người báo cáo bị đau đầu - đôi khi rất nghiêm trọng - trong quan hệ tình dục. Tuy nhiên, trên thực tế, tình trạng đau đầu trong lúc ‘lâm trận’ còn phổ biến hơn nhiều.

Tiến sĩ Biller cho biết, ông đã điều trị hàng chục bệnh nhân bị đau đầu liên quan đến tình dục. Tuy nhiên, nhiều người bị đau đầu lúc ‘giao ban’ thường không thông báo cho bác sĩ biết để điều trị vì tâm lý xấu hổ.

Tại sao nhiều người đau đầu khi ‘lâm trận?’

Ảnh minh họa

Tình trạng đau đầu liên quan đến hoạt động tình dục có thể gây cực kỳ đau đớn và đáng sợ. Đồng thời vấn đề sức khỏe này có thể gây phiền toái cho cả người bị đau đầu, lẫn người phối ngẫu trong khi ân ái.

Giới chuyên môn cho biết, hầu hết các cơn đau đầu liên quan đến quan hệ tình dục thường là vô hại. Nhưng một số biểu hiện đau đầu có thể là dấu hiệu cảnh báo những căn bệnh đe dọa đến tính mạng như chảy máu não, phình mạch máu não, đột quỵ và các chấn thương trong não.

Tiến sĩ Biller phát biểu: ‘Chúng tôi luôn khuyên bệnh nhân nên tiến hành làm xét nghiệm để đánh giá tình trạng thần kinh kỹ lưỡng nhằm loại trừ nguyên nhân thứ hai, có thể đe dọa tính mạng. Điều này đặc biệt quan trọng ở những người khi chứng đau đầu xuất hiện lần đầu tiên trong lúc ‘lâm trận’’.

Tiến sĩ Biller cho biết, đàn ông thường trải qua tình trạng đau đầu liên quan đến tình dục nhiều gấp 3 lần so với phụ nữ.

Có ba thể đau đầu chính liên quan đến ‘chuyện ấy’ là:

- Thể đau đầu nhẹ:như đau đầu do căng thẳng - cơn đau bắt đầu từ đầu lan xuống cổ trước khi đạt cực khoái và ngày càng nặng hơn khi bị kích thích tình dục.

- Thể đau nhói:ở đầu gây đau nhiều và thường xảy ra ở thời điểm cực khoái. Những cơn đau đầu này có thể kéo dài trong nhiều giờ.

- Thể đau đầu sau khi quan hệ tình dục: thể đau này có thể diễn biến từ mức nhẹ đến cực kỳ đau đớn và càng trở nên nghiêm trọng hơn ở người bệnh khi đứng.

Tiến sĩ Biller khuyến cáo, để giảm tình trạng đau đầu liên quan đến ‘chuyện ấy’, trong một số trường hợp, người bệnh có thế uống thuốc để giúp giảm đau. Tuy nhiên, để phòng ngừa lâu dài, người bệnh cần thực hiện các biện pháp như thường xuyên tập thể dục, tránh uống rượu quá mức, kiểm soát cân nặng và tư vấn các bác sĩ.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!