Tăng nguy cơ đột quỵ nếu làm việc trên 55 giờ/tuần

Sống khỏe mạnh - 04/29/2024

Người làm việc quá nhiều suốt tuần có nguy cơ cao đột quỵ và mắc các bệnh tim mạch đến 33% so với người làm việc đúng tiêu chuẩn.

Qua 25 công trình nghiên cứu liên quan đến hơn 600.000 người đến từ Mỹ, Australia và châu Âu, các nhà khoa học đã kết luận, những người làm trên 55 giờ mỗi tuần có nguy cơ cao đột quỵ và mắc các bệnh về tim mạch đến 33% so với người làm việc đúng tiêu chuẩn 40 giờ một tuần.

Giáo sư Mika Kivimäki của Đại học College London, cho biết: 'Các nghiên cứu cho thấy quan hệ giữa giờ làm việc và nguy cơ bệnh tim mạch có liên quan chặt chẽ với nhau. Nghiên cứu này giúp nhân viên y tế nhận thức được nguy hiểm nguy khi làm việc nhiều giờ để tư vấn cho mọi người'.

Tăng nguy cơ đột quỵ nếu làm việc trên 55 giờ/tuần

Làm việc quá sức sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy nguy hiểm (Ảnh minh họa: Internet)

Hơn 150.000 người bị đột quỵ ở Anh mỗi năm. Chưa rõ tại sao thời gian làm việc lâu dài mang lại nguy hiểm như vậy, nhưng các nhà nghiên cứu chắc chắn rằng làm việc nhiều giờ dẫn đến căng thẳng kết hợp với các hành vi không lành mạnh như ăn đồ ăn nhanh, uống quá nhiều rượu, chất kích thích và đặc biệt là không tập thể dục sẽ gây hại cho sức khỏe.

Tiến sĩ Mike Knapton ở Tổ chức Tim mạch Anh cho biết: 'Cần phải nghiên cứu thêm để hiểu rõ về cơ chế sinh học của làm việc nhiều giờ dẫn đến tăng nguy cơ đột quỵ và bệnh tim, để có cách phòng tránh và điều trị phù hợp'.

Tiến sĩ Tim Chico, một chuyên gia y khoa tim mạch tại Đại học Sheffield, nói thêm: 'Đối với nhiều người, việc giảm thời gian sẽ rất khó hoặc không thể. Do vậy, để giảm nguy cơ đột quỵ và bệnh tim mạch, chúng ta cần tăng cường hoạt động thể chất và cải thiện chế độ ăn uống ngay trong cả trong khi làm việc'.

Nghiên cứu này được công bố trên tạp chí y học The Lancet.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!