Tập thể hình nên ăn loại chuối nào?

Bạn Cần Biết - 05/05/2024

Đối với những bạn đến tập thể hình buổi đầu sẽ được các huấn luyện viên và các bậc tiền bối chia sẻ lại những kinh nghiệm về chế độ ăn uống, đặc biệt là việc ăn chuối. Tại sao nên ăn chuối trước và sau khi tập? Và tập thể hình, tập Gym nên ăn chuối gì? Nữ tập gym có nên ăn chuối không? Hôm nay, Lily & WeCare sẽ chia sẻ đến các bạn loại chuối cần thiết cho người tập thể hình.

Đối với những bạn đến tập thể hình buổi đầu sẽ được các huấn luyện viên và các bậc tiền bối chia sẻ lại những kinh nghiệm về chế độ ăn uống, đặc biệt là việc ăn chuối. Tại sao nên ăn chuốitrước và sau khi tập? Và tập thể hình, tập Gym nên ăn chuối gì? Nữ tập gym có nên ăn chuối không? Hôm nay, Lily & WeCare sẽ chia sẻ đến các bạn loại chuối cần thiết cho ngườitập thể hình.

Tập thể hình nên ăn loại chuối nào?

Tác dụng của chuối đối với sức khỏe

Chuối đã được chứng minh thực tế là một trong những thực phẩm giúp xây dựng cơ bắp rất tốt, chuối là một thực phẩm cho chế độ dinh dưỡng thể hình, là nguồn bổ sung năng lượng hoàn hảo cho hoạt động thể lực. Một số nghiên cứu mới cho biết khá nhiều thông tin lý thú như trong chuối chứa nhiều tyrosin, đây là một tiền chất để sản xuất ra chất dẫn truyền thần kinh dopamin, với serotonin có vai trò tích cực đối với sự nhanh nhạy, khả năng học hỏi và điều hoà hoạt động của tim mạch (nhất là đối với trẻ nhỏ). Trong chuối có đủ 8 loại axit amin thiết yếu mà cơ thể con người không tự tạo ra được, có đến 11 loại khoáng chất và 6 vitamin. Với chuối không chỉ tốt đối với trẻ nhỏ, mà đối người lớn nếu ăn một, hai trái mỗi ngày sẽ được cung cấp thêm năng lượng, vitamin, khoáng chất cho cơ thể.

Hàm lượng chất béo trong chuối rất thấp và cũng chứa rất nhiều kali, mộ trong những nguyên tố quan trọng thúc đẩy việc phát triển cơ bắp, hoàn thiện hệ xương khớp một cách ổn định. Ăn mỗi trái chuối sau buổi tập giúp bạn tái tạo cơ.

Tập thể hình nên ăn loại chuối nào?

Tác dụng của chuối đối với người tập thể hình

Theo các nghiên cứu thì trong 100g chuối có chứa tới 89g Calories, 0.33g chất béo tổng hợp, 1mg Sodium, 385mg Potassium, 22.84g tổng hợp Cabohydrate, 2.6g Dietary, 12.23g đường, 1.09g Protein, 1% Vitamin A, 14% Vitamin C và 1% Iron...

- Chuối là nguồn cung cấp năng lượng (calories) dồi dào cho cơ thể. Chuối giúp ngườitập thể hìnhnuôi dưỡng cơ bắp và tăng cân hiệu quả.

- Trong chuối có các chất dinh dưỡng có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch vì chuối chứa rất ít chất béo bão hòa và cholesterol.

- Chuối cung cấp một lượng Kali, chất xơ, mangan và vitamin lớn. Kali được xem là một trong những nguyên tố quan trọng nhất giúp thúc đẩy việc phát triển cơ bắp và hoàn thiện hệ xương khớp một cách ổn định.

- Không chỉ vậy, chuối còn cung cấp cho cơ thể toàn bộ khoáng tố cần thiết cho sức khỏe con người, giúp giảm căng thẳng, Stress nhanh. Tăng cường trí nhớ và vận động được dẻo dai hơn.

Tập thể hình nên ăn loại chuối nào?

Hiện nay chuối được trồng rất nhiều ở các vùng miền và cũng có nhiều giống chuối khác nhau như chuối tiêu, chuối tây, chuối ngự, chuối ngốp, chuối bom hay chuối sứ... Theo các chuyên gia về dinh dưỡng thể hình thì lượng kali và Serotonin trong các loại chuối tương đương nhau vì thế nên bạn có thể sử dụng loại nào có sẵn trong nhà và phù hợp với khẩu vị của mình. Một điều đặc biệt quan trọng mà bạn cần quan tâm đó là bạn nên chọn những trái chuối vừa chín tới chứ đừng nên ăn chuối quá chín. Điều này được giải thích là do lượng đường lúc chuối càng chín sẽ càng tăng lên và làm gia tăng lượng Calories khiến bạn mập ra. Lượng đường trong trái cây sẽ thay đổi theo vòng đời của nó, trái càng chín lượng đường sẽ càng nhiều.

Tập thể hình nên ăn loại chuối nào?

Các loại chuối mà các bạn tập thể hình cần biết: Chuối già (có nơi gọi là chuối hương), chuối cau (chuối ngự, chuối tiêu), chuối bom, chuối sứ.

Chuối sứ ăn tốt nhất vì nó ít ngọt nhất, nhưng hơi nhớt. Nhiều người ăn không quen.

Chuối cau và chuối già thì dễ ăn hơn nhưng ăn ngọt hơn (vậy lượng cab sẽ nhiều hơn).

Về lượng kali và Serotonin thì các loại chuối tương đương nhau nên các bạn ăn loại nào hợp khẩu bị thì các bạn ăn nhé. Lily & WeCare cũng có lời khuyên đặc biệt quan trọng là các bạn nên chọn những trái chuối vừa chín tới chứ đừng nên lựa chuối quá chín mà sử dụng. Bởi lượng đường lúc chuối càng chín sẽ càng tăng lên làm gia tăng lượng Calories khiến bạn mập ra. Lượng đường trong trái cây sẽ thay đổi theo vòng đời của nó, trái càng chín lượng đường sẽ càng nhiều. Nếu như bạn ốm thì có thểăn chuốithoải mái để tăng cân tốt nhưng với tạng người tròn tròn hay đã đủ kg thì nên ăn ít lại.

Xem thêm:

  • Nam giới ăn gì uống gì khi tập thể hình để lên cơ săn chắc khoẻ
  • Lựa chọn thông minh thức ăn giàu protein cho người tập thể hình

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!