Tẩy nốt ruồi đơn giản và ít nguy hiểm

Bài thuốc dân gian - 04/25/2024

Tẩy nốt ruồi bằng laser không để lại sẹo, không gây cảm giác đau hay khó chịu và tỉ lệ biến chứng là khá thấp.

Nốt ruồi trên mặt không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nhưng lại liên quan đến vấn đề thẩm mĩ khiên nhiều người ngại ngùng, thậm chí tránh tiếp xúc với người xung quanh. Th.S Vũ Thị Tuyết Mai, Bộ Y tế, sẽ tư vấn những phương pháp tẩy nổi ruồi đơn giản, hiểu quả mà an toàn.

Câu hỏi 1:

Thưa bác sĩ! Em tôi năm nay 15 tuổi. Trên mặt em tôi có mấy nốt ruồi, vậy muốn loại bỏ nó có được không và nếu loại bỏ được thì phải làm thế nào? Xin cảm ơn!

Tẩy nốt ruồi đơn giản và ít nguy hiểm

Ảnh minh họa

Trả lời:

Chào bạn!

Câu hỏi của bạn khá phổ biến hiện nay bởi khi chất lượng cuộc sống tăng lên, nhu cầu được làm đẹp, được chăm sóc sức khỏe cũng tăng lên. Hiện nay, có nhiều phương pháp điều trị tẩy nốt ruồi nhưng phương pháp dùng laser được cho là có hiệu quả nhất và thẩm mỹ nhất. Vì vậy, các nốt ruồi trên mặt em trai bạn hoàn toàn có thể loại bỏ được. Bạn có thể đến các bệnh viện da liễu để được khám và điều trị triệt để.

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến cho chúng tôi! Chúc bạn luôn mạnh khỏe!

Câu hỏi 2:

Chào bác sĩ! Tôi là Vỹ năm nay 16 tuổi, là nam giới. Tôi có một nốt ruồi ở mặt xin hỏi bác sĩ có cách đơn giản nào tẩy nốt ruồi đó an toàn mà không để lại sẹo và không có biến chứng về sau không ạ?

Trả lời:

Chào bạn Vỹ!

Điều trị tẩy nốt ruồi có khá nhiều phương pháp nhưng hiện nay phương pháp được đánh giá là đơn giản, an toàn, hiệu quả là dùng tia laser. Tẩy nốt ruồi bằng laser không để lại sẹo, không gây cảm giác đau hay khó chịu và tỉ lệ biến chứng là khá thấp. Bạn nên tới các bệnh viện chuyên khoa da liễu để được tư vấn, khám và điều trị tốt nhất.

Chúc bạn sớm điều trị khỏi! Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới cho chúng tôi!

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!