'Thần chú' cho tình yêu luôn đẹp

Giới tính - 03/28/2024

Bạn có biết chỉ những câu nói tưởng chừng như bình dị, nhỏ nhoi nhất cũng sẽ làm nên sự khác biệt rất lớn trong một mối quan hệ?

Hãy nói với chàng 5 câu nói tưởng chừng như đơn giản này, để tình yêu mãi 'thăng hoa'.

'Lời nói không mất tiền mua', lựa những lời hay ý đẹp, lời thể hiện yêu thương chân thành nói với nửa kia sẽ là bí quyết 'giữ lửa' đơn giản nhưng cực kì hiệu quả cho tình yêu của bạn. Hãy sử dụng 5 câu nói quyền năng này để khiến chàng 'ngất ngây' hạnh phúc và để tình yêu của bạn luôn thăng hoa nhé!

1. Chúng ta sẽ vượt qua tất cả

Chú ý sử dụng ngôi 'chúng ta' thay vì 'em'. Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra mối tương quan giữa hạnh phúc đôi lứa với mức độ thường xuyên các cặp đôi sử dụng cách xưng hô 'chúng ta' trong trò chuyện. Một mối quan hệ lâu dài khó tránh khỏi những khi 'cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt'. Cách xưng hô 'chúng ta' là một cách thông minh thể hiện sự gắn kết giữa hai thành viên để đối phó tốt hơn với những vấn đề ngày-càng-lớn trong mối quan hệ lâu dài. Thêm vào đó, cách nói 'chúng ta' thể hiện một tinh thần hợp tác, đầy tính xây dựng và thảo luận giúp cho hai người giảm bớt bất đồng, giảm sự nóng giận và vấn đề mâu thuẫn sẽ được giải quyết nhanh chóng hơn.

'Thần chú' cho tình yêu luôn đẹp

2. Em đang lắng nghe anh đây

Bạn đã từng nghe thấy ai đó nói rằng: 'Nếu mỗi lần phải phải nghe một người nào đó phàn nàn, tôi được một xu thôi thì tôi cũng đã trở thành một người giàu có rồi'. Con người có hai nhu cầu nguyên thủy để cân bằng và điều hòa cảm xúc, đó là nghe và hiểu, ai cũng vậy, để có một mối quan hệ tốt đẹp và lãng mạn, bạn - nhất là những cô gái cần tôn trọng nguyên tắc này. Khi bạn không cảm nhận mình được nghe và hiểu, bạn sẽ đấu tranh đến cùng để chứng minh rằng mình là người quan trọng hơn hoặc để cố gắng kết nối nhiều hơn với chàng, chàng cũng vậy. Câu nói 'Em đang lắng nghe anh đây' không đồng nghĩa với câu 'Em đồng ý với mọi điều anh nói'. Câu nói này thể hiện bạn đang hướng về chàng, lắng nghe những điều chàng nói với một tâm trí cởi mở. Không những thế, câu nói còn như một cách 'rào trước' thông minh rằng 'Sau khi lắng nghe anh, em sẽ chia sẻ với anh suy nghĩ và cảm xúc của em và em cũng muốn anh tôn trọng nó'. 'Mỗi mũi tên trúng hai đích' rồi phải không chị em?

'Thần chú' cho tình yêu luôn đẹp

3. Em 'phát cuồng' vì anh mất!

Khi yêu, ai trong số chúng ta cũng có những suy nghĩ tốt đẹp và tích cực về người ấy, nhưng rất nhiều người cũng có thói quen chỉ giữ những suy nghĩ ấy cho riêng mình. Thực sự, những người cực-kì-quan-trọng với bạn cần được nghe (không chỉ một vài lần) cảm nghĩ của bạn về người ấy, rằng anh ấy thông minh, quyến rũ, cuốn hút và tuyệt vời đến thế nào trong mắt bạn. Những lời khen thật lòng được nói một cách thường xuyên sẽ giúp cho chàng cảm thấy được đánh giá cao và giúp chàng tự tin hơn, tinh thần phấn chấn và hai người sẽ thêm gẫn gũi và thân thiết.

4. 'Cảm ơn anh yêu!'

Với những cặp đôi hạnh phúc, họ chia sẻ với nhau mọi điều dù nhỏ nhặt nhất, từ việc chồng dọn bàn hay dẫn con đi chơi công viên, từ việc vợ giặt đồ hay nấu một bữa ăn ngon. Họ không bao giờ quên dành cho nhau những hành động, cảm xúc, lời nói như một lời cảm ơn với những chia sẻ của 'nửa kia' trong cuộc sống. Lời cảm ơn của bạn dành cho chàng, khiến chàng cảm thấy việc làm của mình thực sự được yêu thương, trân trọng và đánh giá cao. Trong thực tế, nhiều chuyên gia khoa học hành vi cho biết chính từ ngữ biểu cảm này tác động đặc biệt lên vùng 'ốc tai' - phần tai tiếp nhận và phân tích âm thanh, khiến chàng ấn tượng hơn, lắng nghe và tiếp nhận tốt hơn những điểu bạn đang nói.

'Thần chú' cho tình yêu luôn đẹp

5. 'Anh sẽ làm được!'

Đây là một câu nói bạn cần vận dụng thường xuyên để duy trì sự 'thăng hoa' trong tình yêu của mình. Ngắn gọn nhưng ngọt ngào, câu nói thể hiện suy nghĩ, niềm hy vọng và niềm tin của bạn đặt vào chàng. Qua câu nói, thông điệp: 'Em luôn ủng hộ anh' được truyền tải đến chàng một cách rõ rang và chân thực nhất. Thực tế, rất nhiều nghiên cứu chứng minh rằng những cặp đôi luôn biết cách dành cho nhau những lời động viên, ủng hộ và tin tưởng không chỉ thể  hiện sự lạc quan về cuộc sống và tình yêu ở thời điểm hiện tại mà còn là dấu hiệu cho sự gắn kết lâu dài về sau.

Ảnh minh họa: Internet

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!