Thảo dược tự nhiên chữa mỡ máu cao hiệu quả

Xét Nghiệm - 05/05/2024

Bệnh mỡ máu cao không còn xa lạ với nhiều người. Người bệnh đã tìm tới nhiều biện pháp điều trị mỡ máu cao hiệu quả. Ngày hôm nay, Lily & WeCare sẽ cùng người bệnh tìm hiểu thảo dược tự nhiên chữa mỡ máu cao hiệu quả .

Bệnh mỡ máu cao không còn xa lạ với nhiều người. Người bệnh đã tìm tới nhiều biện pháp điều trị mỡ máu cao hiệu quả. Ngày hôm nay, Lily & WeCaresẽ cùng người bệnh tìm hiểu thảo dược tự nhiên chữa mỡ máu cao hiệu quả .

Bệnh mỡ máu cao là gì?

Mỡ máu cao hay còn gọi là máu nhiễm mỡ, đó là tình trạng rối loạn mỡ máu. Chỉ số cholesterol và triglyceride trong máu tăng cao hơn mức bình thường. nếu người bệnh mỡ máu cao không được kiểm soát và điều trị kịp thời sẽ dẫn tới mắc bệnh xơ vữa động mạch, tắc mạch máu, tai biến, đột quỵ, cao huyết áp...

Biểu hiện của bệnh mỡ máu cao

Người bị mỡ máu cao thường không có những biểu hiện rõ rệt. Cả người gầy và người béo đều có nguy cơ mắc mỡ máu cao.

Những người khi bị mắc mỡ máu cao khi đi khám bệnh, nhập viện vì bệnh khác và xét nghiệm ra bệnh mỡ máu cao, viêm tụy, bệnh tiểu đường, xét nghiệm máu...

Những cơn đau thắt ngực không thường xuyên, thời gian ngắn, tự mất không cần điều trị nhưng có thể tái diễn bất cứ lúc nào.

Những dấu hiệu bất thường như vã mồ hôi tự nhiên, buồn nôn đau đầu, choáng hoa mắt bứt rứt trong người, thở ngắn hồi hộp, cơ thể phì mập nhưng không có sức lao động

Một số trường hợp có ban vàng dưới da. Da có những nốt phồng nhỏ bề mặt bóng loáng, màu vàng, mọc nhiều trên da mắt, khuỷu tay, bắp đùi...

Thảo dược tự nhiên chữa mỡ máu cao hiệu quả

Bệnh mỡ máu cao nguy hiểm như thế nào?

Mỡ máu cao nếu không được điều trị kịp thời sẽ hình thành các mảng xơ vữa ở thành mạch máu, gây hẹp lòng mạch, tăng huyết áp, thiếu máu cơ tim, thiếu máu não, xơ vữa làm lấp mạch não ( đột quỵ) hoặc nhồi máu cơ tim có thể dẫn tới tử vong.

Một số thảo dược tự nhiên chữa mỡ máu cao hiệu quả,

Cây Ngưu tất giảm mỡ máu cao

Dùng 12g Ngưu tất, thái thành lát mỏng, pha với nước sôi để uống hàng ngày rất tốt cho người mỡ máu cao. Đây là cây thuốc có thể giảm cholesteron và triglyceride. Vị của ngưu tất dễ uống, có thể uống hàng ngày thay nước lọc. Sau một thời gian tình trạng bệnh của bạn sẽ ổn định hơn.

Vỏ đậu xanh, lá sen chữa mỡ máu cao

Lấy vỏ đậu xanh và lá sen mỗi loại từ 10 tới 20g. Cả hai vị này sắc lấy nước uống hàng ngày thay nước lọc. Dùng thường xuyên trong một thời gian dài sẽ đạt được hiệu quả.

Tỏi sống giúp phòng chống mỡ máu cao

Dùng tỏi tươi, bóc vỏ sạch để ăn hàng ngày sau bữa ăn. Vì tỏi có vị cay nóng nên chỉ ăn 5g tỏi mỗi ngày. Ngoài chữa mỡ máu cao, tỏi còn giúp bạn trị các bệnh khác như cảm cúm, tiêu hóa...

Thảo dược tự nhiên chữa mỡ máu cao hiệu quả

Trứng gà giúp chữa mỡ máu cao

Bạn biết không? Mỗi ngày bạn nên ăn 2 quả trứng có tác dụng giảm mỡ máu rất tốt. Trứng gà có chứa lecithin có tác dụng ngăn chặn tình trạng tăng cholesterol. Đây được coi là một thuốc điều trị bệnh xơ vữa động mạch rất tốt. Đặc biệt là lòng đỏ trứng gà.

Nấm hương, mộc nhĩ chữa mỡ máu cao

Dùng nấm hương, mộc nhĩ nấu canh ăn hàng ngày giúp giảm mỡ máu cao hiệu quả.

Với những bài thuốc từ thảo dược tự nhiên trên đã có thể giúp bạn chống lại bệnh mỡ máu cao hiệu quả. Khi mắc mỡ máu cao, bạn nên tới bệnh viện để được điều trị kịp thời. Nếu để lâu bệnh sẽ nặng và có thể dẫn tới tử vong. Bạn không nên thờ ơ với căn bệnh này.

Xét nghiệm theo dõi mỡ máu tại Xander

Người ta gọi mỡ máu cao là thành phần mỡ trong máu cao hơn mức bình thường. Chứng mỡ máu cao chủ yếu là tăng cholesterol và triglycerid. Vì vậy để xác định mình có bị mỡ máu cao hay không, bạn nên làm các xét nghiệm như:

  • Xét nghiệm tăng Cholesterol toàn phần:Để định lượng nồng độ cholesterol toàn phần. Bình thường nồng độ cholesterol toàn phần có giá trị từ 4-5mmol/l. Nếu chỉ số này lớn hơn mức tiêu chuẩn thì bạn đã nhiễm mỡ máu cao.
  • Xét nghiệm triglycerid toàn phần:Để định lượng nồng độ triglycerid toàn phần. Bình thường nồng độ triglycerid toàn phần có giá trị nhỏ hơn 2,3mmol/l. Khi chỉ số này vượt quá tiêu chuẩn thì được gọi là mỡ máu cao.

Chỉ với một cuộc điện thoại hay một cú click, bạn có ngay xét nghiệm mỡ máu tại nhà của Xander, với:

  • Toàn bộ quy trình phân tích mẫu xét nghiệm sẽ được thực hiện tại phòng lab hiện đại của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và Bệnh viện nhiệt đới Trung ương.
  • Với Xét nghiệm tại nhà, bạn sẽ được lấy mẫu xét nghiệm tại nơi mình đăng ký thay vì ngồi cả ngày chờ đợi mệt mỏi ở bệnh viện.
  • Nhanh chóng có ngay kết quả xét nghiệm chính xác và Được trả kết quả tận nơi với địa chỉ bạn đã đăng kí. Ngoài ra kết quả được trả cả qua email và tra cứu trên website, tối ưu hóa thời gian chờ kết quả.
  • Hỗ trợ đặt khám tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Thảo dược tự nhiên chữa mỡ máu cao hiệu quả

Hiện Xander cung cấpGói xét nghiệm theo dõi mỡ máugiúp bệnh nhân kiểm soát nồng độ mỡ trong máu phòng ngừa biến chứng nguy hiểm.

Chi phí xét nghiệm:

  • Giá Gói xét nghiệm theo dõi mỡ máu Xander đề xuất: 520,000 đồng
  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý : 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ Đại học Y Hà Nội tới địa chỉ lấy mẫu

Địa chỉ:300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (024)73.049.779 - 0984999501 (Giờ trực: 6-22h)

Giờ làm việc:Thứ Hai - Thứ Sáu: 06:00 - 15:30, Thứ Bảy: 06:00 - 10:00

Xem thêm:

  • Mỡ máu bao nhiêu là cao và khi bị mỡ máu cao nên ăn gì thì tốt?
  • Mỡ máu triglycerid cao là hiện tượng gì?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!