[Bác sĩ tư vấn] Bệnh máu nhiễm mỡ có nguy hiểm không?Đây là một bài viết được tài trợ. Để biết thêm thông tin về chính sách Quảng cáo và Tài trợ của chúng tôi, vui lòng đọc thêm tại đây.

Bí quyết sống khỏe - 03/28/2024

Tình trạng máu nhiễm mỡ có thể dẫn đến các bệnh nguy hiểm nhưng bạn có thể giảm thiểu các nguy cơ nếu biết cách kiểm soát bệnh.

Tình trạng máu nhiễm mỡ có thể dẫn đến các bệnh nguy hiểm hơn như bệnh tim mạch vành, huyết áp cao hay thậm chí là đột quỵ. Tuy nhiên, bạn có thể giảm thiểu các nguy cơ trên nếu biết cách kiểm soát bệnh.

Bệnh máu nhiễm mỡ có nguy hiểm không là tùy thuộc vào cách bạn kiểm soát bệnh tình và chăm sóc sức khỏe. Bạn có thể giảm bớt độ nguy hiểm của bệnh nếu biết cách ăn uống lành mạnh, tập thể dục đều đặn và uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ.

Máu nhiễm mỡ là gì?

Để hiểu rõ những nguy hiểm của bệnh máu nhiễm mỡ, bạn hãy tìm hiểu xem bệnh này là gì, có những dấu hiệu ra sao và thường ảnh hưởng tới đối tượng nào.

1. Tình trạng máu nhiễm mỡ

Trong cơ thể có rất nhiều loại mỡ nhưng tình trạng máu nhiễm mỡ thường do mức cholesterol và triglyceride cao gây ra.

• Cholesterol:Đây là một loại protein béo do gan tạo ra. Có hai loại cholesterol là HDL cholesterol (cholesterol tốt) và LDL cholesterol (cholesterol xấu). Cholesterol rất cần thiết cho sức khỏe của màng tế bào, hoạt động của não, sự sản xuất hormone và trữ vitamin nhưng mức cholesterol xấu quá cao có thể nguy hiểm.

• Triglyceride:Chất này được lưu trữ trong các tế bào mỡ và là nguồn năng lượng chính của cơ thể. Tuy nhiên, nếu bạn ăn quá nhiều chất béo, cơ thể sẽ không đốt hết được lượng chất béo dư thừa nên có thể dẫn đến nồng độ triglyceride cao.

Nếu lượng triglyceride trong cơ thể cao thì có thể lượng cholesterol cũng đang ở mức cao.  

Tình trạng máu nhiễm mỡ có thể khiến chất béo tích tụ dần tạo thành các mảng bám trên thành động mạch và mạch máu. Các mạch máu sẽ bị hẹp lại, dẫn đến lưu lượng máu không ổn định. Ngoài ra, tim cũng sẽ phải làm việc nhiều hơn để bơm máu qua các mạch máu bị hẹp.

2. Trường hợp dễ bị máu nhiễm mỡ

[Bác sĩ tư vấn] Bệnh máu nhiễm mỡ có nguy hiểm không?Đây là một bài viết được tài trợ. Để biết thêm thông tin về chính sách Quảng cáo và Tài trợ của chúng tôi, vui lòng đọc thêm tại đây.

Máu nhiễm mỡ là một bệnh thường gặp có thể xảy ra ở những người có tiền sử gia đình mắc bệnh và người có chế độ ăn nhiều chất béo. Ngoài ra, những ai có vấn đề về khả năng điều tiết như bệnh nhân tiểu đường, người béo phì hoặc người cao tuổi cũng có nguy cơ mắc bệnh cao hơn bình thường.

Các chất kích thích và gây nghiện như rượu hay thuốc lá cũng làm tăng khả năng mắc chứng máu nhiễm mỡ. 

3. Dấu hiệu bệnh máu nhiễm mỡ

Bệnh máu nhiễm mỡ thường không có dấu hiệu hoặc triệu chứng. Người bệnh thường phát hiện chứng này khi qua xét nghiệm máu khi khám sức khỏe định kỳ hoặc sau khi bị đau tim hoặc đột quỵ.

Đối với trường hợp triglyceride cao, tuyến tụy sẽ bị sưng gây ra các triệu chứng đau bụng đột ngột, mất cảm giác ngon miệng, buồn nôn, nôn và sốt.

Mỡ trong máu cao có nguy hiểm không?

Mỡ máu tăng cao làm tăng nguy cơ mắc các bệnh khác tùy thuộc vào mạch máu nào bị hẹp hoặc bị chặn. Một số bệnh có thể kể đến là:

1. Bệnh tim mạch vành:Nếu mức cholesterol quá cao, lượng cholesterol thừa này sẽ tích tụ trên thành động mạch và gây bệnh tim mạch vành. Tình trạng này khiến các động mạch bị thu hẹp và giảm lưu lượng máu đến tim. Bạn có thể bị đau thắt ngực do không đủ lưu lượng máu đến tim hoặc bị nhồi máu cơ tim khi mạch máu bị chặn hoàn toàn và cơ tim bắt đầu chết.

2. Đột quỵ:Bạn có thể bị đột quỵ khi một mạch máu mang oxy và chất dinh dưỡng đến não bị tắc nghẽn hoặc vỡ. Do đó, não không có được lượng máu và oxy cần thiết nên bắt đầu chết.

3. Bệnh động mạch ngoại biên: Cholesterol cao cũng ảnh hưởng đến động mạch ngoại biên, các mạch máu nằm ngoài tim và não. Chất béo thường tích tụ ở thành động mạch ở chân và bàn chân, gây ảnh hưởng tới tuần hoàn máu. Ngoài ra, bệnh còn có thể ảnh hưởng tới các động mạch ở thận.

4. Bệnh tiểu đường tuýp 2:Ngay cả khi đã kiểm soát được lượng đường trong máu, bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường cũng có xu hướng bị tăng triglyceride, giảm cholesterol tốt và đôi khi tăng cholesterol xấu. Điều này làm tăng khả năng mắc xơ vữa động mạch.

Bạn có thể tìm hiểu thêm: Bệnh xơ vữa động mạch là gì?

5. Huyết áp cao:Khi cholesterol thừa và canxi tạo thành mảng bám khiến động mạch bị cứng và hẹp, tim phải làm việc nhiều hơn để bơm máu qua những động mạch này. Kết quả là huyết áp sẽ cao bất thường.

Cách chữa mỡ máu cao hiệu quả

[Bác sĩ tư vấn] Bệnh máu nhiễm mỡ có nguy hiểm không?Đây là một bài viết được tài trợ. Để biết thêm thông tin về chính sách Quảng cáo và Tài trợ của chúng tôi, vui lòng đọc thêm tại đây.

Máu nhiễm mỡ tuy có thể dẫn đến nhiều chứng bệnh nguy hiểm nhưng bạn vẫn có thể bảo vệ sức khỏe bằng cách kết hợp lối sống lành mạnh và sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ.

Thay đổi lối sống lành mạnh

Lối sống lành mạnh sẽ góp phần cải thiện sức khỏe và từ đó giảm nhẹ bệnh máu nhiễm mỡ. Để có một lối sống lành mạnh hơn, bạn hãy thực hiện những điều sau:

• Ăn uống cân bằng:Bạn nên bắt đầu bằng việc ăn ít chất béo và đường hơn. Tuy nhiên, bạn không nên để cơ thể thiếu dưỡng chất mà hãy bổ sung chất dinh dưỡng bằng các thực phẩm lành mạnh như ức gà, rau củ, trái cây, các loại đậu…

• Vận động thường xuyên: Để có thể bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể mà không sợ làm tăng lượng mỡ trong máu, bạn cần vận động thường xuyên. Bạn hãy tập thể dục ít nhất 3 – 5 lần/tuần, mỗi lần tập khoảng 30 phút.

• Từ bỏ thói quen xấu: Bạn cần bỏ những thói quen không tốt cho tim mạch nói riêng và cho sức khỏe nói chung như hút thuốc lá, uống bia rượu, ngồi quá nhiều… Ngoài ra, bạn cũng cần xây dựng những thói quen tốt như ngủ đúng giờ, thư giãn mỗi ngày hay khám sức khỏe định kỳ.

Sử dụng thuốc theo chỉ định

Các bác sĩ có thể kê toa một số loại thuốc để giúp bạn kiểm soát lượng cholesterol trong máu và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và thận.

Ngoài ra, bạn còn có thể dùng thực phẩm chức năng KYOMAN. Đây là sản phẩm kết hợp hai loại thảo dược quý là chiết xuất nần nghệ và chiết xuất Bergamote giúp bạn kiểm soát tình trạng máu nhiễm mỡ rất tốt.

• Chiết xuất nần nghệ: Dược liệu này là thành quả nghiên cứu hơn 40 năm của tiến sĩ – lương y Nguyễn Hoàng. Hàm lượng dược chất saponin cao trong nần nghệ giúp làm sạch mạch máu và các cơ quan khác. Ngoài ra, chất này cũng giúp ngăn chặn sự tái hấp thu cholesterol vào máu và ngừa bệnh tim mạch.

• Chiết xuất Bergamote:Chiết xuất Bergamote chuẩn hóa có chứa hơn 38% flavonoid hoạt tính sinh học, trong đó có melitidin và brutieridin. Các chất này giúp điều hòa men tổng hợp cholesterol (HMG-CoA), từ đó làm giảm tổng hợp cholesterol xấu LDL tại gan, khiến lượng cholesterol LDL trong máu cũng sẽ giảm.

Chiết xuất Bergamote đã được Cục Quản lý Thuốc và Thực phẩm Hoa Kỳ (FDA) chứng nhận đạt tiêu chuẩn GRAS về độ an toàn và cũng được cấp bằng sáng chế tại Mỹ.

Bạn cần cho bác sĩ biết nếu có bất kỳ bệnh, triệu chứng nào khác hoặc dị ứng với bất kỳ loại thuốc nào khi điều trị máu nhiễm mỡ.  

Tình trạng máu nhiễm mỡ không có dấu hiệu rõ ràng mà lại có thể dẫn tới nhiều bệnh nguy hiểm. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể kiểm soát lượng mỡ trong máu nếu biết cách sống lành mạnh và dùng thuốc đúng chỉ định của bác sĩ. Nhờ đó, bạn sẽ duy trì được sức khỏe tim mạch mà không còn quá lo lắng với nỗi ám ảnh bệnh máu nhiễm mỡ có nguy hiểm không.

[Bác sĩ tư vấn] Bệnh máu nhiễm mỡ có nguy hiểm không?Đây là một bài viết được tài trợ. Để biết thêm thông tin về chính sách Quảng cáo và Tài trợ của chúng tôi, vui lòng đọc thêm tại đây.

Khác với sản phẩm thảo dược hay thuốc Tây khác chỉ tập trung giảm mỡ máu, thực phẩm chức năng KYOMAN còn giúp tăng sức bền thành mạch và ổn định đường huyết. Sử dụng KYOMAN giúp bạn giảm tối đa các biến chứng do mỡ máu cao.

Các nghiên cứu lâm sàng tại Mỹ đã chứng minh hiệu quả kiểm soát mỡ máu của các thành phần trong KYOMAN. Hơn nữa, sản phẩm được sản xuất bằng dây chuyền công nghệ hiện đại đạt tiêu chuẩn GMP-WHO. Vậy nên, đây là giải pháp thảo dược toàn diện đầu tiên cho các trường hợp rối loạn mỡ máu, gan nhiễm mỡ và hội chứng chuyển hóa.

Như Vũ | HELLO BACSI

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Mỡ máu cao (máu nhiễm mỡ)
  • Hàm lượng cholesterol cao trong cơ thể: Đâu là nguyên nhân?
  • Giúp bạn phòng ngừa và điều trị khi cholesterol cao

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!