Thất trái thai nhi có nốt echo là bị gì?

Sức Khỏe Thai Kỳ - 04/19/2024

Trả lời câu hỏi của độc giả, bác sĩ Hoài - Phòng khám 387 Kim Mã cho biết, nốt Echo dày hay nốt phản âm sáng ở tim là hiện tượng vôi hóa khư trú ở lớp cơ tim, vị trí thường gặp nhất ở thất trái, thường chỉ có 1 -2 nốt , có kích thước nhỏ, không tăng kích thước theo tuổi thai. Nếu chỉ là 1 nốt vôi hóa riêng lẻ không có nguy cơ dị tật. Nếu nốt có kích thước lớn, nhiều nốt, có ở vị trí thất phải hoặc ở cả 2 bên tâm thất có nguy cơ dị tật thai nhi do nhiễm sắc thể. Trường hợp của bạn đã kiểm tra trước sinh, không có dị tật thai nhi bạn có thể yên tâm bạn nhé!

Hiện tượng nốt Echo dày

Trả lời câu hỏi của độc giả, bác sĩ Hoài- Phòng khám 387 Kim Mã cho biết, nốt Echo dày hay nốt phản âm sáng ở tim là hiện tượng vôi hóa khư trú ở lớp cơ tim, vị trí thường gặp nhất ở thất trái, thường chỉ có 1 -2 nốt , có kích thước nhỏ, không tăng kích thước theo tuổi thai. Nếu chỉ là 1 nốt vôi hóa riêng lẻ không có nguy cơ dị tật. Nếu nốt có kích thước lớn, nhiều nốt, có ở vị trí thất phải hoặc ở cả 2 bên tâm thất có nguy cơ dị tật thai nhi do nhiễm sắc thể. Trường hợp của bạn đã kiểm tra trước sinh, không có dị tật thai nhi bạn có thể yên tâm bạn nhé!

Thất trái thai nhi có nốt echo là bị gì?

Nốt Echo dày có phải dấu hiệu của bệnh Down?

Dấu hiệu của bệnh Down rất phức tạp nên nếu bạn muốn biết thai nhi có bị hội chứng Down hay không (chính xác đến khoảng 97%), hai vợ chồng bạn nên đến khám tại khoa Chăm sóc Trước sinh để được tư vấn thêm về các thủ thuật chẩn đoán trước sinh em bé, theo ThS. BS. Ngô Thị Yên, Khoa Khám bệnh - BV Từ Dũ (Nguồn BV Từ Dũ)

14/04/2018

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!