Thấy rốn có cục u ngày một lớn dần, người phụ nữ đi khám mới biết mình bị bo ve cắn

Sống khỏe mạnh - 03/28/2024

Trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ phải dùng hỗn hợp thuốc bôi phủ kín vết cắn, làm tê liệt con bọ ve, khiến nó nới lỏng miệng cắn để thì mới lấy ra được khỏi khu vực rốn của người phụ nữ này.

Mới đây, bà Trần (71 tuổi) đã phải nhập viện vì thấy vùng rốn của mình xuất hiện cục u khác thường, kéo dài tới hơn 20 ngày. Thậm chí, cục u này còn lớn dần lên theo thời gian khiến nhiều người không khỏi sửng sốt. Khi bà Trần vén áo lên, bác sĩ nhận thấy khối u đang nằm ở khu vực rốn.

Thấy rốn có cục u ngày một lớn dần, người phụ nữ đi khám mới biết mình bị bo ve cắn

Ban đầu, bác sĩ còn lầm tưởng là một khối u vô hại khoảng 1cm nhưng sau khi khám xét kỹ, họ phát hiện thấy khối u này có chân. Khi bác sĩ dùng tăm để nâng khối u này lên, họ nhìn thấy một con bọ ve màu vàng có màu gần giống với màu da của bà Trần.

Bác sĩ điều trị bệnh cho bà Trần chia sẻ: 'Bọ ve chính là nguyên nhân khiến bà Trần nổi cục u ở vùng bụng của mình. Vì vậy, cần phải nhanh chóng phẫu thuật để giải quyết tình trạng bệnh này ngay'.

Trong quá trình phẫu thuật để loại bỏ con bọ ve trên bụng của bà Trần, bác sĩ phải dùng hỗn hợp thuốc bôi để phủ kín vết cắn, nhờ đó mới làm tê liệt con bọ ve, khiến nó nới lỏng miệng cắn và dễ dàng lấy ra khỏi khu vực rốn. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, con bọ ve này rất cứng đầu, dù đã gây mê nhưng vẫn vô tác dụng với nó. Sau 20 phút, chân của nó mới bắt đầu mở ra để bác sĩ dễ dàng nhấc ra khỏi cơ thể bà Trần.

Nguyên nhân từ đâu khiến con bọ ve trú ẩn trên cơ thể bà Trần lâu như vậy?

Khoảng 20 ngày trước đó, bà Trần từng lên núi để cắt cỏ. Trong quá trình làm việc, bà Trần đã ngồi xổm xuống nên côn trùng lại càng có cơ hội xâm nhập vào cơ thể và chui vào rốn của bà. Dù vậy, vì không gây ngứa, hay gây đau nên phải tới khi thấy khối u cục ở bụng mình ngày càng lớn thì bà Trần mới chủ động tới bệnh viện kiểm tra.

Thấy rốn có cục u ngày một lớn dần, người phụ nữ đi khám mới biết mình bị bo ve cắn

Phải làm gì để phòng ngừa nguy cơ gặp phải trường hợp như bà Trần?

Khoảng thời gian mùa hè là lúc chúng ta có thể vô tư diện những bộ quần áo mát mẻ và có cơ hội ra ngoài tham gia các hoạt động ngoài trời nhiều hơn. Tuy nhiên, các bác sĩ cũng khuyên rằng, bạn nên chú ý mặc quần áo dài tay, buộc kín ống quần của mình, không mang dép lê và nhất định phải đi giày khi tới những nơi rừng rậm, bụi cây hoặc cánh đồng.

Nếu sau khi bị côn trùng cắn mà xuất hiện các triệu chứng như sốt cao, đau cơ, nổi phát ban, tế bào bạch cầu suy giảm thì nên nhanh chóng đi khám ngay để chữa trị bệnh kịp thời.

Source (Nguồn): Ettoday

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!