Thêm lý do khiến bạn không thể ngừng 'mũm mĩm'

Sống khỏe mạnh - 04/18/2024

Không phải ngẫu nhiên mà mọi nỗ lực giảm cân của bạn đều 'đổ sông, đổ biển' đâu nhé. Hãy xem thủ phạm là gì.

1. Những gì bạn ăn đã thực sự tốt?

Bạn chắc chắn mình chọn thực phẩm có lợi cho sức khỏe để ăn sáng, trưa và tối. Bạn thay thế những món ăn vặt bằng đồ tự nhiên. Vậy mà, cân nặng của bạn vẫn dậm chân tại chỗ.

Đáng tiếc, nhiều đồ ăn bạn nghĩ là lành mạnh lại chứa lượng calo và chất béo quá lớn. Ví như các loại ngũ cốc, nho khô thường cung cấp nhiều chất béo và đường, trong khi chúng vẫn có lợi cho sức khỏe. 

Thêm lý do khiến bạn không thể ngừng 'mũm mĩm'

Liệu những đồ ăn của bạn đã thực sự tốt để giảm cân? (Ảnh minh họa: Internet)

2. Calo ẩn

Một số loại thực phẩm được sản xuất dành cho những ai ăn kiêng, giảm cân, nhưng có thể lại chứa những nguyên liệu không tốt. Ví như đồ ăn giảm chất béo nhưng lại có nhiều đường hơn bình thường để bù đắp lại hương vị khi rút bỏ mỡ béo ngậy. Đường chính là thủ phạm khiến lượng calo bạn tiêu thụ mỗi ngày luôn lớn hơn nhiều so với lượng được đốt cháy.

3. Ăn nhiều hơn

Nếu bạn tập luyện vất vả, cơ thể sẽ có nhu cầu nạp năng lượng nhiều hơn. Hãy đảm bảo bạn không phá hỏng mọi nỗ lực tập luyện bằng cách nuông chiều, đáp ứng mọi nhu cầu của cơ thể. Cụ thể, nếu bạn đốt cháy được 300 calo nhờ tập luyện, thì không nên nạp tới 900 calo sau đó.

4. Cơ thể săn chắc hơn

Trên thực tế, trọng lượng cơ thể không thay đổi, nhưng lượng cơ của bạn đã gia tăng để tỷ lệ cơ/mỡ thừa theo chiều hướng tích cực. Ngoài ra, cùng khối lượng, nhưng chất béo chiếm diện tích gấp 4 lần so với cơ bắp. Vậy nên, nếu không thấy giảm cân, thì rất nhiều khả năng cơ thể bạn đã săn chắc lại. 

Thêm lý do khiến bạn không thể ngừng 'mũm mĩm'

Hãy thử tính toán lại lượng calo bạn ăn vào và đốt cháy để xem lý do có phải do bạn tập luyện chưa đủ (Ảnh minh họa: Internet)

5. Tập không đủ thời gian

Bạn tự hỏi ngày nào mình cũng tới phòng gym, mà tại sao cân nặng chưa giảm? Có thể thời gian bạn tập mỗi ngày chưa đủ. Hơn nữa, có thể bạn đặt ra yêu cầu quá cao nên dễ thất vọng.

Trên thực tế, bạn không thể giảm tới 20 kg trong vòng 2 tháng. Hơn nữa, bạn cần đốt cháy xấp xỉ 3.500 calo mới giảm tương đương 1 kg mỡ thừa. Vì vậy, bạn hãy kiên trì hơn nhé!

6. Thiếu ngủ

Ngủ đủ giấc là yếu tố cần thiết để duy trì sức khỏe. Nếu thiếu ngủ, cơ thể sẽ sản sinh ra một loại hoóc-môn khiến bạn có cảm giác thèm ăn đồ ngọt nhiều hơn.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!