4 cách giảm cân cấp tốc để đón Tết

Dinh dưỡng - 03/29/2024

Một số cách đơn giản dưới đây có thể giúp bạn giảm cân nhanh đón Tết.

Hãy khai vị với rau và trái cây

4 cách giảm cân cấp tốc để đón Tết

Bạn nên bắt đầu bữa ăn của mình với rau, trái cây sẽ là cách giảm cân an toàn và hiệu quả. Ăn rau trước khi ăn cơm còn giúp kích thích hệ tiêu hóa nhẹ nhàng hoạt động bởi rau chứa nhiều chất xơ, không gây tình trạng khó tiêu hoá. Bên cạnh đó, rau và trái cây tươi sẽ làm bạn nhanh chóng cảm thấy no bụng và giảm cảm giác thèm ăn, giúp giảm cân hiệu quả và có thể kiểm soát được lượng đường cùng chất béo hấp thụ vào cơ thể.

Những bài tập thể dục ngắn

Đối với những chị em phụ nữ bận rộn, thì việc tập thể dục dường như là khó có thể xảy ra. Thế nhưng, kể từ bây giờ bạn hãy quyết tâm dành 10-15 phút mỗi ngày để tập các bài tập nhẹ nhàng đơn giản vừa giảm cân, vừa tốt cho sức khỏe. Dần dần, việc tập thể dục sẽ đi vào thói quen và đem lại hiệu quả cho sức khỏe, làn da của bạn về lâu dài.

Tập thói quen uống nước sau khi thức dậy

Nếu như bạn có thới quen ngủ nướng mỗi sáng thì hãy tập dậy sớm sau đó tập vài động tác đơn giản và đừng quên uống một ly nước lớn. Khi bạn uống nước mỗi vào mỗi sáng như vậy không chỉ giúp thanh lọc cơ thể mà còn có khả năng cải thiện vóc dáng rõ rệt. Đặc biệt khi dạ dày được lấp đầy nước bạn cũng đỡ có cảm giác thèm ăn hơn. Không những thế, nước còn có tác dụng cải thiện và hỗ trợ quá trình trao đổi chất cũng như tuần hoàn máu, nên tác động tích cực tới việc giảm cân hay là cả việc đốt cháy mỡ thừa.

Ngủ cũng là cách để giảm cân nhanh

Mới nghe qua thì có thể bạn sẽ không tin, nhưng điều này là thật đấy. Bởi giấc ngủ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe cũng như kết quả giảm cân. Vì nếu bạn có một giấc ngủ không chất lượng, lập tức quá trình trao đổi chất sẽ chậm lại và tăng khả năng thèm ăn hơn.

Bên cạnh đó, việc bạn không nghỉ ngơi đầy đủ, cơ thể sẽ không thể giải phóng năng lượng dư thừa. Điều này càng khiến bạn ngày một tăng cân nhanh hơn. Cho nên, dù công việc có bận rộn đến mấy bạn cũng phải sắp xếp thời gian ngủ nghỉ đảm bảo đủ 7 - 8 tiếng/ngày, để tạo điều kiện giảm cân tốt nhất.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!