Thời điểm tốt nhất để làm ‘chuyện ấy’

Sức khỏe sinh sản - 05/06/2024

Các nghiên cứu cho thấy, quan hệ tình dục thực sự có thể tăng cường hệ thống miễn dịch, do đó bạn nên quan hệ khi cảm thấy ốm.

Trước một cuộc thuyết trình lớn

Nghiên cứu cho thấy, sex giúp giữ bình tĩnh, giảm huyết áp và stress. Thậm chí còn có nghiên cứu cho rằng, những người quan hệ tình dục trước một buổi phát biểu trước công chúng là những người ít stress nhất!

Vào buổi sáng

Nói một cách nghiêm túc, cơ thể của bạn thích hợp nhất để làm 'chuyện ấy' vào buổi sáng. 'Đây không chỉ là thời điểm nồng độ testosterone và năng lượng cao hơn mà sự gia tăng mức độ oxytocin còn giúp bạn và đối tác gắn kết với nhau, trong khi các endorphins thúc đẩy tâm trạng của bạn', tiến sĩ tình dục học Jessica O'Reilly cho biết. Đây rõ ràng là một cách thật tuyệt vời để bắt đầu ngày mới.

Khi bạn cảm thấy không khỏe

Nó có vẻ phản trực giác, nhưng các nghiên cứu cho thấy rằng quan hệ tình dục thực sự có thể tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn. Có thể bạn không muốn làm 'chuyện ấy' khi đang bị sốt, nhưng đây đúng là một cách để cải thiện tình trạng bệnh cúm của bạn.

Thời điểm tốt nhất để làm ‘chuyện ấy’

Ngày thứ 14 trong chu kỳ

Một nghiên cứu gần đây cho thấy khoảng 2 tuần vào chu kỳ kinh nguyệt của bạn, kích cỡ của âm vật sẽ lớn hơn 20%. Bạn sẽ đạt cực khoái dễ dàng trong những ngày này. Điều này đúng khoảng thời gian rụng trứng xảy ra, cơ thể bạn sẽ khao khát làm 'chuyện ấy' nhiều hơn.

Sau buổi tập thể dục

Tận dụng điều đó sau tập luyện, nhu cầu tình dục của bạn sẽ cao hơn. Một nghiên cứu từ Đại học Texas so sánh phản ứng của phụ nữ với những thứ gây kích thích sau một chuyến đi xe đạp 20 phút và thấy rằng, lưu lượng máu đến bộ phận sinh dục cao hơn 169%. Chưa kể bạn thường có một hình ảnh cơ thể tốt hơn sau tập luyện, do đó ức chế sẽ được kiểm tra tại cửa phòng ngủ. Thêm vào đó, khi tập luyện, cơ thể bạn sẽ sản sinh ra testosteron - một hoóc-môn tình dục rất quan trọng sản sinh trong quá trình bạn tập thể dục, nên bạn sẽ cảm thấy ham muốn hơn sau khi đổ mồ hôi.

Sau một ngày tồi tệ

Bạn muốn thoát khỏi sự căng thẳng của một ngày mệt mỏi ở văn phòng? 'Chuyện ấy' có thể là một lựa chọn lành mạnh hơn so với một vài cốc bia. 'Nghiên cứu cho thấy quan hệ tình dục và các hình thức vật lý-tình cảm, đơn giản là việc nắm tay nhau, cải thiện đáng kể tâm trạng của bạn và mức độ căng thẳng thấp hơn vào những ngày tới', O’Reily nói. Thêm vào đó, việc giải tỏa căng thẳng và phiền muộn trên giường có thể giúp bạn đam mê và nhiệt tình hơn. 'Miễn là người yêu bạn không phải là nguồn gốc của sự giận dữ, làm 'chuyện ấy' khi đang tức giận có thể xảy ra những vết thương', O’Reily nói.

Thời điểm tốt nhất để làm ‘chuyện ấy’

Khi vừa trải qua cảm giác sợ hãi

Một trong những thời gian tốt nhất để có được bận rộn là ngay sau khi một kinh nghiệm thú vị, cho dù đó là lót zip, cưỡi tàu lượn, hoặc thậm chí xem một động thái đáng sợ. 'Khi adrenaline bơm, cơ thể của bạn đã ở trong trạng thái kích thích và phản ứng tình dục thường cao', O'Reilly nói. Một nghiên cứu được công bố trên Archives of Sexual Behavior khẳng định rằng sự hấp dẫn và mong muốn được Amped lên sau khi một kinh nghiệm adrenaline thúc đẩy.

Ảnh minh họa: Internet

HH (Theo womenshealthmag)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!