'Thổi phù cho nguội thức ăn', bà mẹ vô tình lây bệnh dạ dày cho con gái 8 tuổi

Nuôi dạy con - 04/16/2024

Trước hệ miễn dịch hẵng còn non nớt của trẻ, cha mẹ cần hạn chế tối đa các tiếp xúc dễ lây bệnh như hôn môi, má; nhá hoặc thổi thức ăn bằng miệng.

Bé gái 8 tuổi với biệt danh Tiểu Muội ở Trung Quốc, đột nhiên bị đau dạ dày trong 1 năm liền mà không rõ lý do. Mỗi khi đói bụng, cơn đau dữ dội lại hành hạ em.

Theo China Pres, hóa ra việc 'thổi phù cho nguội thức ăn' của người mẹ đã vô tình lây truyền vi khuẩn gây bệnh dạ dày cho cô bé 8 tuổi.

Tiểu Muội sống cùng gia đình ở Hàng Châu, dù đang học tiểu học nhưng cô bé đã cao 1m55, nặng 65kg! Theo bố mẹ của Tiểu Muội, cô bé rất có 'tâm hồn ăn uống', đặc biệt là với các món có thịt.

Thấy con đang tuổi ăn tuổi lớn nên bố mẹ không hề kiểm soát chế độ dinh dưỡng của Tiểu Muội. Cho đến năm ngoái, cô bé đột nhiên bị đau dạ dày hành hạ, đến nỗi không thể ngủ được. Tuy nhiên, bố mẹ lại cho rằng con mình chỉ bị đói dẫn đến khó ngủ, vì vậy họ đã phớt lờ tiếng khóc rấm rứt trong đêm của Tiểu Muội.

'Thổi phù cho nguội thức ăn', bà mẹ vô tình lây bệnh dạ dày cho con gái 8 tuổi

Ảnh minh họa

Mới đây, gia đình em đã sang Nga du lịch. Trong khoảng thời gian này, những cơn đau bụng của Tiểu Muội trở nên trầm trọng hơn rất nhiều, đến mức lăn lộn quằn quại kèm sốt nóng sốt lạnh khiến toàn thân đầm đìa mồ hôi.

Lo lắng cho sức khỏe của con, gia đình Tiểu Muội lập tức trở về Trung Quốc rồi đưa em nhập viện cấp cứu.

'Thổi phù cho nguội thức ăn', bà mẹ vô tình lây bệnh dạ dày cho con gái 8 tuổi

Xoắn khuẩn gram âm Helicobacter Pylori

Sau khi làm xét nghiệm cũng như ghi nhận các triệu chứng, các bác sĩ nghi ngờ gia đình em có tiền sử bệnh dạ dày. Cụ thể, trong dạ dày của Tiểu Muội xuất hiện xoắn khuẩn gram âm Helicobacter Pylori - chúng thường xâm nhập vào cơ thể người, sinh sôi trong hệ tiêu hóa và gây ra loét niêm mạc dạ dày hoặc ruột non.

Ban đầu, mẹ bé rất ngạc nhiên nhưng chợt nhớ ra mình từng được chẩn đoán nhiễm Helicobacter Pylori. Thế nhưng, vì sợ khám chữa tốn kém nên mẹ của Tiểu Muội đã hoãn điều trị.

'Vì không chữa trị dứt điểm bệnh dạ dày, người mẹ đã vô tình lây truyền xoắn khuẩn Helicobacter Pylori khi dùng miệng thổi và gắp thức ăn bằng đũa của mình cho con gái', một bác sĩ ở Hàng Châu nói với China Press.

'Thổi phù cho nguội thức ăn', bà mẹ vô tình lây bệnh dạ dày cho con gái 8 tuổi

Việc 'thổi phù cho nguội thức ăn' hóa ra lại nguy hiểm đến như vậy. (Ảnh minh họa).

Khi kiểm tra thêm, các bác sĩ còn tìm thấy một vết loét nhỏ ở tá tràng của Tiểu Muội thông qua nội soi dạ dày.

Trong lịch sử Y văn thế giới, rất ít trường hợp nhiễm Helicobacter Pylori có khỏi bệnh một cách tự nhiên. Các triệu chứng ban đầu bao gồm cảm giác khó chịu ở vùng bụng, buồn nôn, nôn, trào ngược dịch vị dạ dày...

'Thổi phù cho nguội thức ăn', bà mẹ vô tình lây bệnh dạ dày cho con gái 8 tuổi

Dù khỏe mạnh, người làm cha mẹ tuyệt đối không nên dùng miệng nhá, thổi thức ăn cho trẻ. (Ảnh minh họa).

Ngoài ra, Helicobacter Pylori là loại xoắn khuẩn gram âm rất dễ lây lan. Chỉ cần 1 người nhiễm là đủ để lây cho cả gia đình. Đại đa số các trường hợp nhiễm Helicobacter Pylori qua đường nước bọt, thực phẩm nhiễm phân hoặc nguồn nước chưa được khử trùng.

Tham khảo China Press

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!